Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?

Zalo nổi lên trong thời gian gần đây như là một hiện tượng của làng ứng dụng Việt. Trong muôn vàn các ứng dụng OTT hiện đang có trên thị trường, đến từ các nước có ngành công nghệ thông tin phát triển, Zalo vẫn trụ vững, mặc dù chỉ là người đến sau. Vậy đâu là bí quyết thành công của Zalo trong cuộc chiến khốc liệt này?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 899,371 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 02-11-2021 09:06:33
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 15 đánh giá)

 

Ba bài học kinh nghiệm từ Zalo?



Ra đời sau các ứng dụng như Viber, Kakao Talk, Line. quảng cáo zalo vẫn có được những bước đi mạnh mẽ, nhờ vào việc chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự phân tích thấu đáo phân khúc người dùng mục tiêu quảng cáo zalo.
 

Ba bài học kinh nghiệm từ Zalo

Ra đời sau các ứng dụng như Viber, Kakao Talk, Line. Zalo vẫn có được những bước đi mạnh mẽ, nhờ vào việc chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự phân tích thấu đáo phân khúc người dùng mục tiêu.quảng cáo online
 

Zalo nổi lên trong thời gian gần đây như là một hiện tượng của làng ứng dụng Việt. Trong muôn vàn các ứng dụng OTT hiện đang có trên thị trường, đến từ các nước có ngành công nghệ thông tin phát triển, Zalo vẫn trụ vững, mặc dù chỉ là người đến sau. Vậy đâu là bí quyết thành công của Zalo trong cuộc chiến khốc liệt này?
 


Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?

Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ba-bai-hoc-kinh-nghiem-tu-quang-cao-zalo.html



Hình 1: Zalo nổi lên trong thời gian gần đây như là một hiện tượng
 

Chiến lược đúng đắn là chìa khóa của thành công


Tận dụng những bài học mà các ứng dụng OTT cũng như VoIP truyền thống đi trước, Zalo đã xây dựng cho mình một giao diện thân thiện với người dùng cũng như khả năng kết nối tiện lợi.
 

Tại sự kiện Mobile Day được tổ chức vào ngày 18/5 vừa qua, anh Đào Ngọc Thành, giám đốc Zing Mobile, phụ trách sản phẩm Zalo đã chia sẻ: “Khi mới ra mắt, Zalo mong muốn trở thành không chỉ một ứng dụng liên lạc thuần túy, mà còn có thể kết nối như dạng mạng xã hội thu nhỏ, lấy cảm hứng từ chính Zing Me.

Tuy nhiên, qua thời gian thử nghiệm, lắng nghe ý kiến người dùng, muốn có một sự tách bạch giữa 2 hệ thống, Zalo đã nhanh chóng tiếp thu và liên tục nhận được phản hồi tích cực”.Có thể nói, lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dùng cũng là một điểm cộng khi nhắc đến sản phẩm.
 


Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?

Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ba-bai-hoc-kinh-nghiem-tu-quang-cao-zalo.html



Hình 2: Zalo đã nhanh chóng tiếp thu và phát triển
 

Hướng đến đúng đối tượng người dùng


Một trong những kinh nghiệm quý giá nhất để sản phẩm có được thành công như ngày hôm nay là hướng đến đúng đối tượng người dùng đã được đề ra - những người chưa lập gia đình trong độ tuổi từ 18-30.

Những kế hoạch quảng bá thương hiệu cũng như mở rộng người dùng đều được xây dựng xung quanh những người ở trong độ tuổi trên, và liên tục thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của ứng dụng. Có thể thấy đây cũng chính là một trong những kinh nghiệm quý giá mà nhóm phát triển Zalo đã rút ra được trong suốt quá trình hoạt động.
 

Việc vận hành sản phẩm dĩ nhiên cũng không kém phần khó khăn so với khi phát triển. Đặc biệt là quá trình làm các chiến dịch nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ đa dạng nhiều nền tảng khác nhau, nhiều phương thức giao tiếp khác nhau, đem lại được cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị bản thân ứng dụng cũng đã có được sức mạnh lan tỏa đáng kể trong cộng đồng.

Đặc biệt, không chỉ có smartphone mới có thể cài đặt được ứng dụng, mà những người dùng các thiết bị di động feature phone có hỗ trợ Java cũng được trải nghiệm Zalo.

Với một lượng người dùng rất đông cho đến thời điểm này (hơn 2,3 triệu người), lượng đăng nhập cũng như số lượng tin nhắn quá lớn (20 triệu tin nhắn/ngày), cơ sở hạ tầng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cho những người dùng có được trải nghiệm ổn định và mượt mà nhất.

 


Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?

Ba bài học kinh nghiệm từ Quảng Cáo Zalo?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/ba-bai-hoc-kinh-nghiem-tu-quang-cao-zalo.html



Hình 3:  Nhóm phát triển Zalo đã rút ra được trong suốt quá trình hoạt động.
 

Chính vì thế, cũng trong buổi giao lưu ở Mobile Day 2013, bên cạnh những chia sẻ về sự phát triển của ứng dụng, những kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng để đem lại cho các thành viên Zalo những giờ phút thư giãn đúng nghĩa nhất cũng được nhắc đến.

Theo đó, để đảm bảo có thể xử lý được 150 triệu yêu cầu được gửi đến máy chủ mỗi ngày, nhóm phát triển sản phẩm Zalo đã sử dụng 39 máy chủ được chia thành nhiều nhóm khác nhau.

Ngoài ra, để tối ưu hóa tốc độ cũng như hiệu quả của việc xử lý các nhiệm vụ được gửi đến, nhóm phát triển Zalo cũng đã tự phát triển cho mình nền tảng với các quy trình truy xuất dữ liệu hợp lí.
 

Dĩ nhiên, đối với một mạng xã hội nói chung và bản thân Zalo nói riêng, lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng luôn là một điều cực kì quan trọng. Không ai muốn vì một lý do nào đó mà toàn bộ hình ảnh của mình trên mạng xã hội bỗng dưng bốc khói cả.


Chính vì thế, Zalo luôn đặt mục tiêu lưu trữ và phục hồi dữ liệu người dùng lên hàng đầu. Sử dụng thiết kế công nghệ cao, dù ở một thời điểm bất kì, luôn có 2 “công nhân” cùng thực hiện xử lý một tác vụ, và khi “người này nghỉ ngơi, người kia vẫn sẽ tiếp tục làm” để đảm bảo công việc được hoàn thành một cách trọn vẹn.
 

Kết Luận: Một chi tiết nhỏ nhưng cũng đóng tầm ảnh hưởng khá quan trọng là Zalo sẽ cho phép tương tác với các nhà phát triển ứng dụng thứ 3. Điều này sẽ đem lại cho ứng dụng những nội dung giải trí thú vị cho người dùng, mà còn có thể giúp các nhà phát triển Việt có những giải pháp hỗ trợ nhằm biến Zalo thành một mạng xã hội hoàn chỉnh.



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Quảng cáo Zalo" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "quảng cáo zalo"
Quảng cáo Zalo

Vì Sao Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Quảng Cáo Trên Zalo? Bài Viết Hay Chia Sẻ Vì Sao Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Quảng Cáo Trên Zalo?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-02 06:31:47 | Đăng nhập(534) - No Audio

Quảng Cáo Hiển Thị Tốp Danh Mục trên Zalo Hiệu Quả?

Quảng Cáo Hiển Thị Tốp Danh Mục trên Zalo Hiệu Quả? Bài Viết Hay Chia Sẻ Quảng Cáo Hiển Thị Tốp Danh Mục trên Zalo Hiệu Quả Nhất Việt Nam?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-01 10:38:25 | Đăng nhập(408) - No Audio

Giới trẻ mê mệt với trào lưu QR code khi sử dụng zalo?

QR Code nói một cách dễ hiểu là dạng mã vạch hai chiều mã hóa một thông tin nào đó như địa chỉ website, tin nhắn cá nhân, tên hàng hóa được đọc bởi máy đọc mã vạch, smartphone có chức năng chụp ảnh hoặc ứng dụng chuyên biệt để quét mã.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-02 09:01:31 | Đăng nhập(397) - No Audio

Nhà Quảng Zalo và tham vọng 50% thị phần tại Myanmar?

Đó là minh chứng rõ ràng cho sự chi phối của viễn thông và nhu cầu liên lạc ở một đất nước 54 triệu dân trong giai đoạn mở cửa như Myanmar.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-02 09:07:22 | Đăng nhập(336) - No Audio

Cách Tăng Số Lượng Người Theo Dõi Trên Zalo Page Của Bạn?

Cách Tăng Số Lượng Người Theo Dõi Trên Zalo Page Của Bạn? Bài Viết Hay Chia Sẻ Cách Tăng Số Lượng Người Theo Dõi Trên Zalo Page Của Bạn?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-01 08:01:41 | Đăng nhập(312) - No Audio

Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo Page Mới Nhất Hiện Nay?

Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo Page Mới Nhất Hiện Nay? Bài Viết Hay Chia Sẻ Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo Page Mới Nhất Hiện Nay?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-02 04:08:12 | Đăng nhập(251) - No Audio

Tại sao Zalo có 2 triệu người dùng ở Myanmar?

Zalo bắt đầu phổ biến tại Myanmar: Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG, người sáng lập Zalo cho biết, niềm vui của ông khi bật tính năng 'Tìm quanh đây' thấy nhiều người Myanmar đang sử dụng. Ngày 26/10, tại Yangon, Myanmar, ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VNG, người sáng lập Zalo, tuyên bố dịch vụ nhắn tin tức thời này có 2 triệu người dùng tại đây.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-02 09:01:15 | Đăng nhập(246) - No Audio

Zalo là gì? Zalo có gì đặc biệt so với các mạng xã hội khác?

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Ưu điểm Zalo trên laptop nổi bật của Zalo là 1 phần mềm cho cho phép chát, nhắn tin, gọi điện miễn phí. Zalo còn là 1 mạng xã hội thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Lần đầu tiên, người Việt đã phát triển được 1 mạng xã hội có người dùng rộng rãi, phổ biến. Nó là phần mềm tìm kiếm tình yêu hữu hiệu nhất.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-10-31 20:52:21 | FAQPage(241) - No Audio

Cách Tăng Lượt Quan Tâm Zalo Page Tốt Nhất?

Cách Tăng Lượt Quan Tâm Zalo Page Tốt Nhất? Bài Viết Hay Chia Sẻ Cách Tăng Lượt Quan Tâm Zalo Page Tốt Nhất Hiện Nay?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-01 06:06:37 | Đăng nhập(240) - No Audio

Kiếm tiền khi quảng cáo trên zalo?

Sau khi Zalo vượt mốc 2 triệu người dùng tại Việt Nam, trào lưu “người người xài Zalo” đã kéo theo hàng loạt hình thức kinh doanh đa dạng và lắm chiêu trò trên ứng dụng này.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2021-11-02 09:02:03 | Đăng nhập(234) - No Audio

LÁ SỐ TỬ VI XEM TUỔI SINH CON

Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục