SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?

Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay.Những chỉ số mà công cụ này đem lại sẽ giúp bạn nắm rõ được các chiến lược SEO của đối thủ và tình hình chung của thị trường hiện nay. Điều này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thể trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 949,524 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 05-09-2024 00:34:51
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 5 đánh giá)

SEMrush là gì?


"SEMrush""một trong những công cụ phân tích các chỉ số của website online nổi tiếng hàng đầu được trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay". Công cụ SEMrush được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay.
 
Những chỉ số mà công cụ này đem lại sẽ giúp bạn nắm rõ được các chiến lược SEO của đổi thủ và tình hình chung của thị trường hiện nay. Điều này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thể trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.
 

SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?

SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/semrush-la-gi-tim-hieu-ve-semrush-la-gi.html


 
Hình 1: SEMrush là gì?
 

Một số các tính năng chính của SEMrush hiện nay


SEMrush là một công cụ khá đa năng trong việc phân tích đối thủ. Không chỉ nghiên cứu về Backlink, chiến lược quảng cáo, SEMrush còn đưa ra cho người dùng các từ khóa SEO của đối thủ để người dùng có thể có được cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch SEO cũng như quảng cáo online của đối thủ. Cụ thể hơn:
 

Giống Ahrefs hay MajesticSEO – những công cụ nghiên cứu backlink hàng đầu hiện nay, SEMrush cũng đem đến cho người dùng những báo cáo thống kê chi tiết về lượng backlink, anchor text, các referral domain. Những số liệu này sẽ đem lại cho người đọc một cái nhìn tổng quan về chiến lược xây dựng liên kết của đổi thủ.

 
Ưu điểm:

 
SEMrush có một tính năng nổi trội hơn những công cụ nghiên cứu backlink khác đó là việc báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đã đặt backlink tới website. Bởi có thể xảy ra tình huống có nhiều website tạo backlink đến một trang web có địa chỉ IP trùng lặp hoặc cùng địa chỉ IP host. Và những link từ những website cùng địa chỉ Ip này sẽ có thể chỉ được coi như là những liên kết đến từ cùng một tên miền thay vì nhiều tên miền khác nhau.
 
Một tiện ích khác mà công cụ này còn đem lại đó là khả năng so sánh chỉ số của 2 website bất kỳ (có thể lên đến 5 website). Đây là tính năng mà Ahrefs hiện vẫn chưa thể làm được.
 
• Nhược điểm:

 
Mặc dù vậy, công cụ đa năng này vẫn còn một số điểm hạn chế nhất định. Đầu tiên và có ảnh hưởng lớn nhất đó là về dữ liệu. Cơ sở dữ liệu của SEMrush khá khiêm tốn so với các công cụ khác. Khi mà lượng Backlink công cụ này có thể thu thập được chỉ dừng ở mức 125 tỷ backlink của 45 triệu domain, ít hơn rất nhiều so với các công cụ khác (như Alexa là 6 tỷ trang) và vô cùng ít so với hàng nghìn tỷ các có trên Internet hiện nay (tương đương với lượng backlink có thể lên đến hàng trăm nghìn tỷ backlink).
 
Vì vậy, dữ liệu mà SEMrush đem lại chưa thực sự đem lại giá trị lớn hàng đầu cho người dùng. Hạn chế tiếp theo đó là hạn chế về khả năng theo dõi backlink mới và mất đi. Công cụ này vẫn chưa thể đưa ra những báo cáo chi tiết của mình về lượng link đến và đi theo thời gian ngày. Như vậy, sẽ khá khó khăn cho người dùng khi muốn sử dụng công cụ này để theo dõi backlink của bản thân cũng như đối thủ.
 
Một hạn chế nữa của SEMrush đó là tần suất cập nhật backlink khá thấp. Khi mà Ahrefs có thể cập nhật backlink theo ngày, thậm chí tần suất cập nhật có thể lên đến 30 phút, thì SEMrush vẫn phải mất rất lâu để có thể cập nhật hết các dữ liệu của mình (khoảng 26 ngày hoặc hơn).
 

Khả năng thống kê thứ hạng của các trang trên site


SEMrush sẽ thống kê cho bạn những trang nào trên site đang có một thứ hạng tốt trên Google tại 26 quốc gia khác nhau. Thứ hạng tốt ở đây có nghĩa là những trang nằm trong top 20 của Google tại 26 quốc gia trên. Bạn cũng có thể theo dõi sự thay đổi thứ hạng của những từ khóa này thông qua SEMrush, cùng với những đối thủ cạnh tranh SEO hàng đầu.
 
 
Tuy nhiên, chúng ta cũng thấy được hạn chế của công cụ này qua tính năng trên. Đó là hạn chế về cơ sở dữ liệu. Công cụ này chỉ thu thập dữ liệu của Google địa phương tại 26 quốc gia (trong đó không có Việt Nam). Hơn nữa, bạn cũng sẽ không có số liệu gì nếu như website bạn không thể lọt vào top 20 cho bất kỳ từ khóa nào.

 

SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?

SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/semrush-la-gi-tim-hieu-ve-semrush-la-gi.html



 
Hình 2: SEMrush sẽ thống kê cho bạn những trang nào trên site đang có một thứ hạng
 
 

Khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo


SEMrush có thể giúp bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch chạy quảng cáo của đối thủ, mà đầu tiên và phổ biến nhất trên Search Engine đó là Google Adwords. Ngoài các thống kê về từ khóa quảng cáo Google Adwords cùng thứ hạng của những từ khóa đó, SEMrush còn giúp bạn phân tích xem xu hướng người dùng tìm kiếm xoay quanh những từ khóa này, đồng thời đánh giá xem những từ khóa đó đem lại bao nhiêu traffic cho website.
 

Như vậy, với SEMrush, bạn gần như đã có được dữ liệu Google Adwords của đối thủ. Và dựa vào tính năng này, bạn đã có thể biết được mình cần cạnh tranh với đối thủ tại những từ khóa nào, hay từ khóa nào sẽ đem lại nhiều visit nhất cho website bạn.
 

Ngoài Adword, thì SEMrush cũng giúp bạn nghiên cứu cả những loại quảng cáo khác của đối thủ như PLA (Product Listing Ads), quảng cáo trên video và quảng cáo trên mạng hiển thị GDN (Google Display Network). Như vậy, SEMrush có thể đem lại những dữ liệu vô cùng hữu ích cho các quản trị viên website để cạnh tranh và chiến thắng đổi thủ mình về SEO và quảng cáo Online.
 

Cơ chế hoạt động của SEMrush là gì?


Cũng giống như các công cụ nghiên cứu các chỉ số online khác, SEMrush cũng có những con bot tìm kiếm dữ liệu riêng. Con bot đầu tiên với cơ chế hoạt động hoàn toàn khác so với các con bot mà chúng ta đã biết trước đó như Googlebot. Thay vì bắt đầu thu thập dữ liệu từ một trang bất kỳ cho đến hết tất cả các liên kết có trên trang, con bot này sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu của các trang có nằm trong top 20 trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Và từ khóa được sử dụng trong khâu thu thập dữ liệu này sẽ là những từ khóa có độ phổ biến cao hoặc có lượng tìm kiếm lớn.
 
 
SEMrush sẽ phân chia những từ khóa này ra thành 3 nhóm khác nhau, với đô ưu tiên giảm dần:
  • Nhóm 1: khoảng 1 triêu từ phổ biến nhất sẽ được cập nhật dữ liệu hàng ngày
  • Nhóm 2: khoảng 14 triệu từ ít phổ biến hơn, nhóm này sẽ được cập nhật 1 triệu từ mỗi ngày và hoàn tất việc thu thập dữ liệu sau mỗi 2 tuần.
  • Nhóm 3: 25 triệu từ khóa còn lại, được cập nhật 1 triệu từ khóa mỗi ngày và hoàn tất sau 25 ngày.

Như vậy, mỗi ngày, công cụ này sẽ thu thập dữ liệu của khoảng 3 triệu từ khóa khác nhau trên khoảng 26 công cụ tìm kiếm Google tại 26 quốc gia khác nhau.
 
Và từ những dữ liệu của trang web trên, SEMrush sẽ tiếp tục sử dụng một con bot khác để thu thập dữ liệu về backlink của những trang web này. Cơ chế hoạt động của bot backlink cũng giống như những con bot mà chúng ta đã biết trước đó như Googlebot.

Con bot này sẽ di chuyển đến các trang và thu thập dữ liệu về backlink của từng trang một trên site. Tuy nhiên, con bot này sẽ chỉ thu thập dữ liệu của những backlink đem về nhiều giá trị và không phải những backlink spam.

 

SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?

SEMrush Là Gì? Tìm Hiểu Về SEMrush Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/semrush-la-gi-tim-hieu-ve-semrush-la-gi.html


 
 
Hình 3: Cơ chế hoạt động của SEMrush là gì?
 

Lời kết: Qua tìm hiểu trên về số những tính năng mà công cụ này đem lại, chúng ta có thể nhận thấy đây là một công cụ khá tốt để nghiên cứu đối thủ, đặc biệt cho những ai muốn làm SEO nhắm đến thị trường tìm kiếm nước ngoài qua công cụ tìm kiếm google.com. Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí và sử dụng những tính năng miễn phí mà công cụ này đem lại. Hoặc trả phí để có được những bản báo cáo chi tiết hơn.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "semrush là gì"
Các bước triển khai dịch vụ quảng cáo Google như thế nào?

Các bước triển khai dịch vụ quảng cáo Google Ads như thế nào?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 17:06:26 | FAQPage(70645) - No Audio

Cách kiểm tra quảng cáo Google Ads có chạy hay không?

Quảng cáo Google Adwords là kênh quảng cáo mang lại lượng khách hàng tiềm năng rất lớn từ Internet vậy làm thế nào để kiểm tra quảng cáo Google Adwords có chạy hay không?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:16:18 | FAQPage(5435) - No Audio

Cài Đặt Quảng Cáo Google Hiển Thị Trên Các Thiết Bị Di Động

Khi bạn tạo quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh trên điện thoại di động, bạn có thể chọn để quảng cáo hiển thị trong các ứng dụng trên điện thoại di động, thiết bị Android và iOS

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:16:01 | Đăng nhập(3239) - No Audio

CTR là gì và làm sao để tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR?

CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website. CTR được xem là một chỉ số đo lường khá quan trọng trong SEO, và của một chiến dịch quảng cáo nào đó, ví dụ như quảng cáo facebook truy cập web cho chính Page của nhà quảng cáo.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 18:41:42 | FAQPage(2625) - No Audio

Bí quyết đưa quảng cáo Google Ads lên tốp 1 hiệu quả nhất?

Bí Quyết Đưa Quảng Cáo Google Adwords Lên Tốp 1 Hiệu Quả Nhất? Bài Viết Hay Chia Sẻ Về Bí Quyết Đưa Quảng Cáo Google Adwords Lên Tốp 1 Hiệu Quả Nhất?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 11:13:18 | FAQPage(2457) - No Audio

VietAds có hỗ trợ quảng cáo Google trên di động không?

Tôi muốn quảng cáo của mình hiện thị với các thiết bị di động VietAds có làm được không?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 15:23:18 | FAQPage(2066) - No Audio

VietAds có quảng cáo ở nước ngoài không?

Tôi muốn chạy quảng cáo Google Adwords tại nước Mỹ có được không?

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 06:10:48 | FAQPage(1992) - No Audio

Cách mua từ khóa trên Google Ads?

Mua từ khóa trên Google chính là Quảng cáo Google Adwords một hình thức ... Mua từ khóa quảng cáo trên Google trọn gói là: Dựa trên số từ khóa và vị trí xuất .... những website bán hàng cao cấp với phong cách thiết kế web bán hàng trực ...

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 23:22:49 | FAQPage(1985) - No Audio

Công ty VietAds dự yếu tố nào để báo giá Google Ads?

Báo cáo định kỳ hiệu quả của chương trình quảng cáo. Hãy bắt đầu chương trình với SEM để được khảo sát, tư vấn từ khóa và thời điểm ...

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 11:06:41 | FAQPage(1926) - No Audio

Tôi chạy quảng cáo Google Top 3 nhưng không ổn định?

Quảng cáo Google hiệu quả - Đây chính là phương châm mà Vietads đem lại cho quý khách hàng sự tin tưởng nhất khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:01:55 | FAQPage(1837) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục