Quảng cáo video youtube là một động lực mạnh mẽ trong phương tiện truyền thông ngày nay. YouTube hiện đang có hơn 1 tỷ người truy cập mỗi tháng, và nhiều người trong số đó đang tìm kiếm nội dung về các sản phẩm yêu thích của họ.
- Theo số liệu thống kê từ Google, số lượng video như đánh giá sản phẩm, các hướng dẫn, thủ thuật đang ngày càng gia tăng trên các kênh người dùng của Quảng cáo youtube. Và đây là một cơ hội rất lớn cho các công ty tạo ra video và chia sẻ nội dung có thương hiệu.
- Trong khi một số thương hiệu đã kết hợp liền mạch video Quảng cáo trên youtube kết hợp với kỹ thuật số vào doanh số bán hàng và chiến lược tiếp thị của họ, thì một số khác vẫn chưa làm chủ được phương tiện truyền thông phổ biến này. Để làm sáng tỏ hơn, các chuyên gia kinh doanh đã vạch ra 5 sai lầm về cách quảng cáo trên youtube tiếp thị trực tuyến, và đưa ra lời khuyên hiệu quả hơn cho các chủ doanh nghiệp hiện nay có thể học tập và làm theo.
Hình 1: Cách quảng cáo trên youtube
- Nhiều thương hiệu đã phạm sai lầm khi cho rằng, thành công của một chiến dịch video Quảng cáo online tiếp thị nào đó chỉ được khẳng định thông qua số lượt xem video mà họ có được. Lisa Green, người đứng đầu trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp của Google đã lưu ý rằng, thương hiệu có thể trở thành huyền thoại khi video của họ có được tính lan truyền. Do đó, dấu ấn của một chiến dịch video tiếp thị thành công chỉ khi nó có được sức lan truyền mạnh mẽ.
- “Lượt view chỉ là một phần của câu chuyện“, Green đã cho biết trên tạp chí Business News Daily. “Số liệu thực sự làm nên thành công trên YouTube là sự kết dính. Chúng ta cùng nhìn vào các kiểu hành động mà bạn đang thực hiện trong chiến dịch tiếp thị của mình? Liệu mọi người có xem đầy đủ video của bạn, đi đến trang web của bạn, xem nội dung trên kênh của bạn, và tìm kiếm thương hiệu của bạn?” Lượt view là một cách tốt để điều hướng người xem nhận biết thương hiệu, nhưng còn nhiều thứ hơn nữa mà bạn nên xem xét khi phát triển chiến dịch video tiếp thị của mình.
Hình 2: Lượt view quảng cáo youtube
- Điều này cũng đúng khi mà số lượng video có sẵn trên web ngày nay đang ngày càng tiếp tục tăng vọt, và giống như tất cả các hình thức tiếp thị khác, chiến dịch của bạn cần phải tạo ra một video thú vị, làm lấn át tất cả mọi thứ xung quanh và thu hút sự chú ý của người đọc.
- Tuy nhiên, theo nhận xét của Matt Heiman, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty sản xuất video trực tuyến Diagonal View: “Nội dung là điều tiên quyết và quan trọng nhất trong video tiếp thị. Nó giúp gắn kết và cuốn hút người xem”. Việc tạo ra một video có nội hấp dẫn người xem với tiêu chí khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn sẽ hoàn toàn khác so với việc chỉ tạo ra một video thú vị để mọi người giải trí và cảm nhận rằng “Video này thật tuyệt”. Điều đó đồng nghĩa rằng, bạn đã không đạt được mục đích cuối cùng là tiếp thị sản phẩm của mình.
Hình 3: Nội dung quảng cáo youtube
- Các thương hiệu thành công trên YouTube tự cho rằng mình là người sáng tạo nội dung, và việc tung video chỉ nhằm mục đích phục vụ khán giả có nhu cầu chứ không chỉ đơn giản là cố gắng để bán sản phẩm. Kênh video L’Oreal Destination Beauty là một ví dụ điển hình về cách mà thương hiệu này sử dụng để tạo nên lợi thế cho họ. Nó được kết hợp nội dung từ nhiều nguồn sáng tạo hàng đầu trên YouTube, đi kèm với các video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm L’Oreal cho người dùng.
- Do đó, không chí đơn thuần là quảng bá thương hiệu, bạn nên có cái nhìn đầy đủ hơn trong chiến lược của mình, như quảng bá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm sao cho không chỉ có những người có nhu cầu mua mà ngay cả người đang sử dụng cũng tìm đến để học hỏi kinh nghiệm từ video của bạn. Kênh video mà bạn tạo ra phải có sự kết nối và có thể trò chuyện với độc giả của mình, chứ không phải chỉ đơn thuần truyền đạt thông tin theo hướng một chiều”.
Hình 4: Tiếp thị quảng cáo youtube
Kết Luận: Trong chiến lược tiếp thị sản phẩm qua video trực tuyến, một chủ doanh nghiệp nên hiểu rằng, video không chỉ là để quảng cáo các tính năng sản phẩm hay chuyển đổi hướng truy cập, mà còn là để giao tiếp và trò chuyện với người xem, những khách hàng tiềm năng có thể đem lại doanh thu cho bạn.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 18:50:28 | Đăng nhập(10841) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 18:18:45 | Đăng nhập(5797) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 15:34:03 | Đăng nhập(3899) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 20:25:08 | Đăng nhập(3230) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 05:04:20 | Đăng nhập(3204) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 06:02:30 | Đăng nhập(3180) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 15:12:12 | Đăng nhập(3000) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 19:48:58 | Đăng nhập(2905) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 15:08:36 | Đăng nhập(2727) - No Audio