B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?

Mô hình B2C sẽ khiến các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin nhất qua các kênh điện tử (mạng internet,các mạng máy tính).Từ đó sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu biết cách tận dụng tối đa mà mô hình này mang lại.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 355,514 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 05-09-2024 03:13:18
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 9 đánh giá)

 

B2C là gì?


"B2C" hay "Business to Customer". B2C là thuật ngữ để chỉ các giao dịch thương mại trên Internet giữa đối tượng doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng trong B2C được hiểu là những cá nhân mua hàng.
 


B2C được áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào có sản phẩm dịch vụ kinh doanh thông qua mạng Internet. Tất cả đều phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu cá nhân của người sử dụng
 

Như ở bài trước chúng tôi đã đề cập tới việc phương thức B2B tiếp tục được các doanh nghiệp sử dụng để xây dựng các website TMĐT, đối tượng hướng tới của những website này chính là tổ chức doanh nghiệp, điều này hiện rõ trong việc tỷ lệ những website thương mại điện tử hướng tới người tiêu dùng tăng lên tới xấp xỉ 90%. Đây được xem là một bước đi đúng hướng để tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt nam trên thế giới.

Như chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn mô hình B2B là gì? trong thương mại điện tử. Hôm nay vietadsgroup.vn sẽ tiếp tục giới thiệu tiếp tới các bạn về mô hình B2C và sự khác nhau của 2 mô hình này.
 


B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?

B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/b2c-la-gi-tim-hieu-ve-b2c-la-gi.html



Hình 1: B2C là gì?
 

Sự khác nhau giữa B2B và B2C là gì?


Khách hàng
 

B2B khách hàng chính của mô hình này chính là doanh nghiệp với doanh nghiệp còn ở B2C chính là các cá nhân khách hàng cụ thể ngoài ra B2C cũng có đối tượng là khách hàng là các doanh nghiệp để mua sắm hàng hóa với mục đích tiêu dùng.
 

Nhìn chung các giao dịch của mô hình B2B mang tính quy mô hơn nên phức tạp hơn mô hình B2C ngoài ra việc bán hàng thông qua B2b còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như đàm phán giao dịch, giá cả và giao nhận hàng còn B2C thì không cần thiết phải phụ thuộc vào quá nhiều các yếu tố .

Đây cũng là lý do giải thích cho việc tại sao mô hình thương mại điện tử B2B được sử dụng nhiều cho các sản phẩm hàng hóa đã hoàn chỉnh về đặc tính và phần định giá.

Tích hợp

Mô hình B2B có tính chuyên nghiệp cao vì vậy việc tích hợp hệ thống của doanh nghiệp với hệ thống khách hàng là vô cùng cần thiết trái ngược với mô hình B2B, B2c không phải tích hợp với hệ thống khách hàng.

Chính vì tính quy mô của của B2B mà doanh nghiệp cần họ cần đảm bảo các hệ thống của doanh nghiệp có thể giao tiếp lẫn nhau mà không cần sự tương tác trực tiếp của con người.

Trong thương mại điên tử có rất nhiều các mô hình kinh doanh khác nhau.Tuy nhiên mô hình B2C là mô hình được các doanh nghiệp áp dụng thành công trong kinh doanh online. Với mô hình B2C + thêm một khóa đào tạo seo chất lượng doanh nghiệp bạn sẽ là số 1 trên internet.

 


B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?

B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/b2c-la-gi-tim-hieu-ve-b2c-la-gi.html



Hình 2: Sự khác nhau giữa B2B và B2C là gì?
 

 

B2C là mô hình kinh doanh của doanh nghiệp với người tiêu dùng được diễn ra trên các phương tiện điện tử ví dụ như trên internet chẳng hạn.Hiện nay thì các hình thức bán hàng truyền thống đang ngày càng ảm đạm hơn và thay vào đó các mô hình kinh doanh online, thương mại điện tử lên ngôi và thu hút được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tham gia.
 

  • Doanh nghiệp: cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trên các kênh điện tử.
  • Khách hàng:  đánh giá so sánh để quyết định mua hàng online, thanh toán trực tuyến.

Mô hình B2C sẽ khiến các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin nhất qua các kênh điện tử (mạng internet,các mạng máy tính).Từ đó sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu biết cách tận dụng tối đa mà mô hình này mang lại.
 

Còn về phía khách hàng họ sẽ tự do lựa chọn để đánh giá sản phẩm, quyết định cuối cùng là mua hanh không mua hàng và cuối cùng là thanh toán.Hay nói cách khác thì nếu biết tận dụng B2C trong thời buổi hiện nay thì  chính là việc mà công ty, doanh nghiệp đã tự xây một cây cầu khác tiếp cận tới người tiêu dùng ngắn hơn.
 


B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?

B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/b2c-la-gi-tim-hieu-ve-b2c-la-gi.html

Hình 3: B2C là mô hình kinh doanh của doanh nghiệp
 

Kết Luận: Mô hình B2C sẽ khiến các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin nhất qua các kênh điện tử (mạng internet,các mạng máy tính).Từ đó sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu biết cách tận dụng tối đa mà mô hình này mang lại.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "b2c là gì"
B2C Là Gì? Tìm Hiểu Về B2C Là Gì?

Mô hình B2C sẽ khiến các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin nhất qua các kênh điện tử (mạng internet,các mạng máy tính).Từ đó sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu biết cách tận dụng tối đa mà mô hình này mang lại.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 03:13:18 | Đăng nhập(1356) - No Audio

B2C là gì? Sự khác nhau giữa mô hình B2B và B2C là gì?

B2C là thuật ngữ mô tả giao dịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng hay còn gọi là . Đây là quá trình bán sản phẩm và dịch vụ trực tiếp giữa những người tiêu dùng là người cuối cùng mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-08-29 13:33:43 | FAQPage(556) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục