Hiểu đúng về quảng cáo mạng hiển thị Google

Mạng hiển thị Google (GDN) đang là mạng quảng cáo lớn nhất Việt Nam với độ phủ lên tới hơn 90% người dùng internet. Có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quảng cáo GDN tuy nhiên sau đó họ nhận xét rằng quảng cáo GDN không hiệu quả so với ngân sách. Tại sao lại như vậy? - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 3,827 (View) | Ngày tạo: 2020-09-13 07:37:14
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Mạng hiển thị của Google (Google Display Netword) là mạng phân phối quảng cáo hình ảnh trên các trang web đối tác, ứng dụng mobile, gmail của Google. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo của Google khi thấy biểu tượng hình chữ i màu xanh ở quảng cáo. Hiện nay đã có trên 80 trang web lớn trong TOP 100 tại Việt Nam tham gia vào mạng GDN như 24h, dantri, vnexpress,…
 
Hiểu đúng về quảng cáo mạng hiển thị Google

Với độ phủ rộng trên các trang lớn như vậy tại sao có nhiều doanh nghiệp đánh giá GDN không hiệu quả?
Để giải thích điều này, chúng ta phải đánh giá đúng GDN qua 2 điều sau:
1. GDN là câu chuyện của dân Marketing, không phải của dân kĩ thuật: Để tạo được 1 quảng cáo GDN không hề khó, các kỹ thuật sử dụng cũng rất đơn giản. Tuy nhiên để chạy quảng cáo hiệu quả thì người chạy quảng cáo phải thấy hiểu hành vi khách hàng, từ đó sáng tạo nội dung, thiết kế để phù hợp với tập khách hàng tiềm năng mà họ nhắm đến
2. MẠNG HIỂN THỊ KHÔNG DÙNG ĐỂ BÁN HÀNG: Nhiều doanh nghiệp sau khi chạy quảng cáo GDN nhưng không thấy bán được hàng hoặc doanh số tăng không đáng kể vì họ không biết GDN chỉ là bước đầu tiên trong chuỗi hành vi mua hàng của người dùng, chỉ có bước đầu mà không có những bước sau thì hiệu quả cực thấp là điều dễ hiểu.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích theo mô hình Marketing cơ bản nhất – Mô hình AIDA.
Trong mô hình này thì việc mua hàng của một người dùng chưa hề biết về sản phẩm trải qua 4 bước:
A(attention): Chú ý.
I(interest): Thích thú
D(Desire): Mong muốn
A(action): Hành động mua hàng.
Chúng ta có thể mô tả quá trình mua hàng của 1 người dùng dựa trên mô hình AIDA như sau:
(a)(Attention) Người dùng thấy banner quảng cáo sản phẩm trên web. Lưu ý: để khách nhớ được sản phẩm thì họ phải nhìn thấy từ 20 – 25 lần.
(b)(Interest) Người dùng cảm thấy thích thú với sản phẩm, họ có thể lên youtube xem video review sản phẩm, tìm hiểu tính năng,…
(c)(Desire) Khách hàng bắt đầu có mong muốn với sản phẩm, họ lên web, forum,… đọc các bài review về sản phẩm
(d)(Action) Khách hàng chuẩn bị mua sản phẩm, họ search với các từ khóa như giá rẻ, tốt, chính hãng,… rồi xem 1 lượt các bên bán sản phẩm.
(e)(Desire) Sau khi chọn được 1 bên tương đối vừa ý, họ lại search lại tên đơn bán với các keywords như lừa đảo, hàng giả,… rồi xem các bài review trên web, forum,… thậm chí họ lên Facebook đọc xem người dùng đánh giá thế nào với đơn vị này
(f)(Action) Cuối cùng họ quyết định mua hàng.

 
Hiểu đúng về quảng cáo mạng hiển thị Google

Quảng cáo Google Display Network VietAds

Có thể dễ dàng thấy được GDN giải quyết được bước đầu tiên – Gây chú ý cho người dùng. Để giải quyết được các bước sau đó là cả 1 câu chuyện kết hợp của SEOAdWords searchremarketingforum seeding ....
Chúng ta có thể xem GDN có tác dụng như thế nào qua 1 dự án nhỏ như sau:
Doanh nghiệp của bạn sẵn sàng chi cho việc tiếp cận khách hàng để bán 1 sản phẩm mới là 40 triệu đồng. Chúng ta cùng phân tích với 30 triệu này chúng ta có thể khiến cho bao nhiêu người nhớ được sản phẩm và thương hiệu của bạn?
Đầu tiên, chúng ta tính xem banner của mình có được bao nhiêu hiển thị. Giá CPM trung bình (1000 lần hiển thị) của AdWords là khoảng 4000 đ / CPM (Nếu làm tốt thì khoảng 2000 đ, kém thì 10000 đ). Như vậy với 40 triệu chúng ta có 40 000 CPM, tương đương với 10 triệu lượt hiển thị.
Để khách hàng chú ý và thấy thích thì chúng ta phải cho họ thấy quảng cáo vài lần, trung bình 20 -25 lần để họ có ấn tượng, chia ra 10 triệu lượt hiển thị ra, chúng ta sẽ tiếp cận được khoảng 500 nghìn người, mỗi người nhìn thấy quảng cáo khoảng 20 lần.
Nếu tính theo CTR trung bình 0,5 % (làm tốt 1%, kém <0,1%) thì bạn sẽ có khoảng 50,000 người vào web, với 50 nghìn người này bạn có thể remarketing để bán các sản phẩm khác.
Đây chỉ là con số trung bình, nếu các bạn tối ưu tốt con số này còn có thể lớn hơn nhiều.


Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo banner giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn