Mạng hiển thị của Google (Google Display Netword) là mạng phân phối quảng cáo hình ảnh trên các trang web đối tác, ứng dụng mobile, gmail của Google. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo của Google khi thấy biểu tượng hình chữ i màu xanh ở quảng cáo. Hiện nay đã có trên 80 trang web lớn trong TOP 100 tại Việt Nam tham gia vào mạng GDN như 24h, dantri, vnexpress,…
Với độ phủ rộng trên các trang lớn như vậy tại sao có nhiều doanh nghiệp đánh giá GDN không hiệu quả?
Để giải thích điều này, chúng ta phải đánh giá đúng GDN qua 2 điều sau:
1. GDN là câu chuyện của dân Marketing, không phải của dân kĩ thuật: Để tạo được 1 quảng cáo GDN không hề khó, các kỹ thuật sử dụng cũng rất đơn giản. Tuy nhiên để chạy quảng cáo hiệu quả thì người chạy quảng cáo phải thấy hiểu hành vi khách hàng, từ đó sáng tạo nội dung, thiết kế để phù hợp với tập khách hàng tiềm năng mà họ nhắm đến
2. MẠNG HIỂN THỊ KHÔNG DÙNG ĐỂ BÁN HÀNG: Nhiều doanh nghiệp sau khi chạy quảng cáo GDN nhưng không thấy bán được hàng hoặc doanh số tăng không đáng kể vì họ không biết GDN chỉ là bước đầu tiên trong chuỗi hành vi mua hàng của người dùng, chỉ có bước đầu mà không có những bước sau thì hiệu quả cực thấp là điều dễ hiểu.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích theo mô hình Marketing cơ bản nhất – Mô hình AIDA.
Trong mô hình này thì việc mua hàng của một người dùng chưa hề biết về sản phẩm trải qua 4 bước:
A(attention): Chú ý.
I(interest): Thích thú
D(Desire): Mong muốn
A(action): Hành động mua hàng.
Chúng ta có thể mô tả quá trình mua hàng của 1 người dùng dựa trên mô hình AIDA như sau:
(a)(Attention) Người dùng thấy banner quảng cáo sản phẩm trên web. Lưu ý: để khách nhớ được sản phẩm thì họ phải nhìn thấy từ 20 – 25 lần.
(b)(Interest) Người dùng cảm thấy thích thú với sản phẩm, họ có thể lên youtube xem video review sản phẩm, tìm hiểu tính năng,…
(c)(Desire) Khách hàng bắt đầu có mong muốn với sản phẩm, họ lên web, forum,… đọc các bài review về sản phẩm
(d)(Action) Khách hàng chuẩn bị mua sản phẩm, họ search với các từ khóa như giá rẻ, tốt, chính hãng,… rồi xem 1 lượt các bên bán sản phẩm.
(e)(Desire) Sau khi chọn được 1 bên tương đối vừa ý, họ lại search lại tên đơn bán với các keywords như lừa đảo, hàng giả,… rồi xem các bài review trên web, forum,… thậm chí họ lên Facebook đọc xem người dùng đánh giá thế nào với đơn vị này
(f)(Action) Cuối cùng họ quyết định mua hàng.
Có thể dễ dàng thấy được GDN giải quyết được bước đầu tiên – Gây chú ý cho người dùng. Để giải quyết được các bước sau đó là cả 1 câu chuyện kết hợp của SEO, AdWords search, remarketing, forum seeding ....
Chúng ta có thể xem GDN có tác dụng như thế nào qua 1 dự án nhỏ như sau:
Doanh nghiệp của bạn sẵn sàng chi cho việc tiếp cận khách hàng để bán 1 sản phẩm mới là 40 triệu đồng. Chúng ta cùng phân tích với 30 triệu này chúng ta có thể khiến cho bao nhiêu người nhớ được sản phẩm và thương hiệu của bạn?
Đầu tiên, chúng ta tính xem banner của mình có được bao nhiêu hiển thị. Giá CPM trung bình (1000 lần hiển thị) của AdWords là khoảng 4000 đ / CPM (Nếu làm tốt thì khoảng 2000 đ, kém thì 10000 đ). Như vậy với 40 triệu chúng ta có 40 000 CPM, tương đương với 10 triệu lượt hiển thị.
Để khách hàng chú ý và thấy thích thì chúng ta phải cho họ thấy quảng cáo vài lần, trung bình 20 -25 lần để họ có ấn tượng, chia ra 10 triệu lượt hiển thị ra, chúng ta sẽ tiếp cận được khoảng 500 nghìn người, mỗi người nhìn thấy quảng cáo khoảng 20 lần.
Nếu tính theo CTR trung bình 0,5 % (làm tốt 1%, kém <0,1%) thì bạn sẽ có khoảng 50,000 người vào web, với 50 nghìn người này bạn có thể remarketing để bán các sản phẩm khác.
Đây chỉ là con số trung bình, nếu các bạn tối ưu tốt con số này còn có thể lớn hơn nhiều.
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo banner giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!
Quay lại danh mục "Hỏi đáp quảng cáo Banner"
Quay lại trang chủ
Quảng cáo trên Youtube tại VietAds với đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về Chiến dịch Quảng cáo Youtube, chúng tôi sẽ giúp bạn, doanh nghiệp ban dễ dàng đạt được mục đích quảng cáo trên Youtube của mình.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:50:31 | Đăng nhập(5439) - No Audio
Quảng cáo banner GDN là hình thức quảng cáo online trên các website. Quảng cáo banner đưa banner GDN quảng cáo tới người dùng một cách sâu đậm nhất, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 12:50:25 | FAQPage(4465) - No Audio
VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 14:44:13 | FAQPage(4070) - No Audio
Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 13:27:59 | FAQPage(3268) - No Audio
Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó (vị trí đặt banner khoanh tròn đỏ hình bên), nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 14:50:01 | FAQPage(2763) - No Audio
Muốn quảng cáo Banner đạt hiệu quả thì kích thước Banner chuẩn của quảng cáo Banner là một yếu tố quan trọng. Yếu tố giúp cho quảng cáo banner thành công.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 14:50:08 | Đăng nhập(2653) - No Audio
Nếu bạn có nhu cầu đặt banner quảng cáo trên website của mình mà không có đủ diện tích ở phần nội dung, hãy tận dụng banner quảng cáo ...
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 14:52:27 | Đăng nhập(2608) - No Audio
Quảng cáo Banner shopee giúp đẩy nhanh thương hiệu công ty hiệu quả. Công ty VietAds chuyên về quảng cáo banner GDN, sẽ giúp bạn cài đặt quảng cáo banner shopee tối ưu chi phí thấp, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 14:52:34 | Đăng nhập(2578) - No Audio
Khi đặt một banner quảng cáo lên một website thì nên đặt ở vị trí nào để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 18:02:56 | Đăng nhập(2263) - No Audio
Quảng cáo Banner lazada giúp đẩy nhanh thương hiệu công ty hiệu quả. Công ty VietAds chuyên về quảng cáo banner GDN, sẽ giúp bạn cài đặt quảng cáo banner lazada tối ưu chi phí thấp, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-12 07:02:11 | Đăng nhập(1979) - No Audio