Reach là gì? Chỉ số Reach được tính như thế nào?

Reach là gì? Những ý nghĩa của Reach. Reach là gì và Reach Facebook có tác dụng gì? reach là gì? tại sao chỉ số reach quan trọng với quảng cáo Facebook. Reach Là Gì? Làm Sao Để Biết Được Hiệu Quả Một Bài Đăng?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 318,203 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 15:54:22
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 8 đánh giá)

Định nghĩa Reach là gì?

Reach là một chỉ số giúp cho người quản trị một fanpage nào đó biết được bài viết của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng và qua nguồn nào. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.


Reach là gì? Chỉ số Reach được tính như thế nào?

Reach là gì? Chỉ số Reach được tính như thế nào?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/reach-la-gi-nhung-y-nghia-cua-reach.html

Chỉ số Reach trên facebook?

  • Chỉ số Reach Facebook thực chất là số liệu tổng hợp được tính toán để giúp người chạy quảng cáo Facebook đo lường được hiệu quả tương tác Fanpage thông qua số lượng và hướng tiếp cận bài viết.
  • Reach càng cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người từ đó giúp thông tin của bạn có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

Bắn reach là gì?

Là khái niệm mà đối thủ của bạn sử dụng nhiều thủ thuật quảng cáo facebook để đẩy giá thầu lên cao dẫn đến việc quảng cáo của bạn tiếp cận được ít người hơn. Ít người tiếp cận quảng cáo thì tương tác sẽ giảm và quảng cáo kém hiệu quả. Facebook sẽ đưa thông tin của các nhà quảng cáo hiển thị dựa theo giá thầu, page nào chi trả số tiền nhiều hơn và người dùng tương tác vào đó tốt hơn thì Facebook sẽ hiển thị. Người dùng nếu thấy quảng cáo của đối thủ bạn thì sẽ không thấy quảng cáo của bạn nữa.

Đối thủ bắn reach bằng cách nào?

  • Đối thủ của bạn cũng sẽ dùng tiền chạy các loại quảng cáo và nhắm tới tập khách hàng mục tiêu và chiếm toàn bộ thời lượng quảng cáo. Những công ty có ngân sách thấp ( <1tr/ngày) sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Bóp Reach là gì?

  • Theo như định nghĩa reach thì reach là lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng trên fanpage với người dùng. Bóp reach chính là việc bài đăng fanpage của bạn có lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn mức mà facebook cho phép. Khi fanpage bị bóp reach thì số lượng người dùng nhìn thấy bài viết của bạn sẽ rất thấp, nên lượt tương tác sẽ thấp => khái niệm bóp reach và bóp tương tác ra đời.

Chỉ số reach được tính như thế nào?

  • Chỉ số reach= Organic search + Viral reach + Paid reach
  • Organic search: là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người follow bạn.
  • Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ
  • Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo

Chỉ số Reach cao không có nghĩa doanh thu chắc chắn sẽ cao?

  • Có nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ số Reach cao có thể làm tăng hiệu quả doanh thu nên rất nhiều, nhưng thực chất không phải tất cả trường hợp đầu như vậy.
  • Có rất nhiều trường hợp chỉ số Reach cao, tuy nhiên số lượng người thực sự quan tâm và nhấp chuột vào bài viết của bạn còn phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số người dùng tương tác với bài viết của bạn là Engaged User.
  • Vì vậy, để có cái nhìn toàn diện nhất về chất lượng Fanpage Facebook giúp mang lại daonh thu cao thì một mình chỉ số Rech là chưa đủ.

Sử dụng Reach hiệu quả?

  • Mọi người đôi khi thường quá tập trung quan sát lượng Reach thay đổi theo từng bài đăng vì trước đây từng được ai đó nói rằng không nên đăng quá một bài viết mỗi ngày, và đôi khi thậm chí là chỉ nên đăng 2 lần một tuần.
  • Với lượng bài ít ỏi như thế, thì lượng Reach của mỗi bài đúng là cả một vấn đề cần quan tâm, vì đơn giản là chúng ta đã đặt hết trứng vào một rổ và rủi ro quá lớn. Nhưng giờ chúng ta không nên làm như vậy nữa.
  • Bạn hãy chuyển sang đăng vài post mỗi ngày và lợi ích thu được sẽ cực lớn. Những chuyên gia quảng cáo Facebook quan sát thấy một số trang tin tức còn đăng hơn 15 post mỗi ngày.
  • Với số lượng post nhiều như vậy, thì Reach của từng post sẽ không còn quan trọng nữa. Mục tiêu ở đây là đưa fanpage của chúng ta tiếp cận được với càng nhiều người càng tốt.
  • Chỉ số Reach chỉ là một trong những yếu tố phản ảnh chất lượng Fanpage. Để việc kinh doanh trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần luôn quan tâm đến việc theo dõi sát sao các chiến dịch quảng cáo và hoạt động Fanpage Facebook của mình.

Cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả?

Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Điều này làm cho việc tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với nền tảng mạng xã hội này.


Reach là gì? Chỉ số Reach được tính như thế nào?

Reach là gì? Chỉ số Reach được tính như thế nào?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/reach-la-gi-nhung-y-nghia-cua-reach.html

Facebook Organic Reach – phạm vi tiếp cận tự nhiên của Facebook sẽ kỳ khó để gia tăng nếu không có quảng cáo. Nhưng bạn vẫn có thể có những mẹo và phương pháp để tăng lượng Facebook Organic Reach như sau:

Mang thông tin hữu ích tới khách hàng

  • Hãy tự hỏi mình – tại sao mọi người nên theo dõi bạn trên Facebook? Nếu không có lợi ích sau khi nhấn nút Thích Trang, hầu hết người dùng sẽ bỏ lơ qua Trang Facebook của bạn.
  • Cung cấp cho người theo dõi Trang của bạn những nội dung độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Trang Facebook của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, liên tục cung cấp các chủ đề thảo luận mới và trau dồi về khía cạnh mà cộng đồng quan tâm.
  • Đưa người dùng tự nhiên đến thông qua xây dựng cộng đồng là một cách tuyệt vời để không chỉ tăng mức độ tương tác mà còn khiến mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Càng nhiều người tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook, thì các bài đăng trên Facebook của bạn càng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, giúp gia tăng đáng kể Facebook Organic Reach.

Lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác

  • Một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập là luôn nhắc nhở khán giả trong các kênh khác về sự hiện diện trên Facebook của bạn. Hãy cập nhật địa chỉ Trang Facebook của bạn trong Twitter, LinkedIn hoặc trên Instagram. Việc này giúp bạn tận dụng nguồn khách hàng có sẵn trên các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp.
  • Có một nhấp chuột dễ dàng để Like trang Facebook của bạn trên trang chủ của bạn, cung cấp nhiều liên kết đến trang Facebook của bạn có thể giúp các khách hàng dễ dàng tìm thấy Fanpage Facebook của bạn và đọc các bài post trên đó một cách tự nhiên.

Tối ưu thời gian đăng bài trên Facebook

Sprout Social đã chỉ ra rằng 29% khách hàng sẽ hủy theo dõi một thương hiệu khi họ cho rằng Fanpage Facebook spam họ bởi việc việc đăng tải quá mức. Đây là lý do tại sao thương hiệu phải thận trọng khi họ đăng và số lượng bài đăng trong một ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chọn thời gian đăng bài Facebook hiệu quả hơn thay vì cố tìm cách tiếp cận nhiều người qua nhiều khung giờ đăng bài khác nhau nhiều lần trong ngày.

Spout Social đã nghiên cứu về thời gian tốt nhất để đăng lên phương tiện truyền thông xã hội và đưa ra lời khuyên như sau:

  • Ngày có số lượng người online nhiều nhất là Thứ Năm
  • Thời gian hoạt động nhiều nhất là trưa đến 2 giờ chiều vào Thứ Tư và 1 đến 2 giờ chiều vào Thứ Năm
  • Thời gian an toàn nhất để đăng là các ngày trong tuần từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều
  • Thời gian ít nhất để đăng là tối thứ Bảy và tối muộn hoặc sáng sớm

Lên lịch nội dung nhất quán

  • Hãy suy nghĩ về những gì phương tiện truyền thông xã hội thực sự làm cho khách hàng của bạn, đó là một dòng thông tin liên lạc mà bạn muốn xây dựng một mối quan hệ. Nếu bạn chỉ tham gia hoặc đăng một vài lần một tháng hoặc thử các loại nội dung khác nhau, bạn sẽ không tạo ra một con đường giao tiếp rõ ràng.
  • Tăng Facebook Organic Reach đòi hỏi đảm bảo việc nội dung đăng tải liên tục và đáng tin cậy. Cuối cùng, bạn xây dựng niềm tin với người dùng khi bạn đăng trong các chủ đề nhất quán.
  • Tuy nhiên, các thương hiệu khác dựa vào các sự kiện chuyên đề, có thể cần phải cập nhật nội dung để phù hợp với tin tức vi phạm hoặc cập nhật ngành. Mục tiêu chính là cung cấp nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn.

Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của blog VietAdsGroup.Vn, hy vọng những thông tin giải đáp ? Những ý nghĩa của Reach sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn đọc có những đóng góp hay thắc mắc nào liên quan đến định nghĩa Reach là gì? vui lòng để lại những bình luận bên dưới bài viết này. Blog VietAdsGroup.Vn luôn sẵn sàng trao đổi và đón nhận những thông tin kiến thức mới đến từ quý độc giả


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục