CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?

CPM là gì? viết tắt của "Cost Per Million" là hình thức quảng cáo tính trên 1.000 lần hiển thị quảng cáo hay là số lần xem quảng cáo (lượt VIEW quảng cáo)

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 277,808 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 04:40:58
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 7 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT
 

1. CPM là gì?


CPM là gì? (là chữ viết tắt của Cost Per 1.000 Impressions, giá tính trên 1.000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.


CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?

CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cpm-la-gi-quang-cao-cpm-la-gi.html



Hình 1: Tìm hiểu CPM là gì?


- Quảng cáo CPM là viết tắt của chi phí mỗi 1.000 lần hiển thị. Coi số lần hiển thị giống như số lượt xem: lần đầu tiên quảng cáo của bạn được phân phối cho ai đó trong Bảng tin, Bảng tin trên thiết bị di động của họ hoặc quảng cáo ở cột bên phải, lần đó sẽ được tính là một lần hiển thị. CPM có thể là một lựa chọn tốt cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình.
 

+ Ưu điểm CPM: loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho chúng hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm.

Loại quảng cáo CPM này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website.

 

+ Nhược điểm CPM: do CPM là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó.

Ngoài ra: một số hệ thống quảng cáo còn yêu cầu mỗi ngày hoặc mỗi tháng bạn phải có tối thiểu bao nhiêu người truy cập hoặc bao nhiêu page view thì mới chấp nhận cho bạn tham gia. Cho nên, nếu bạn có ít người truy cập thì không phải lúc nào bạn cũng tham gia được hình thức quảng cáo này.

 

2. Cách tính giá CPM?


(CPM là chữ viết tắt của Cost Per 1.000 Impressions - giá quảng cáo tính trên 1 nghìn lượt hiển thị - lượt xem - lượt View)


Ví dụ: Nếu CPM của bạn là 50.000 VNĐ, bạn sẽ bị tính 50.000 VNĐ cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của mình.

Các hệ thống quảng cáo tính CPM (lượt xem quảng cáo) như: Google Display Network, Facebook Ads, Youtube Ads,....v.v

 


CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?

CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cpm-la-gi-quang-cao-cpm-la-gi.html



Hình 2: Cách tính giá CPM, tính trên lượt hiển thị (lượt xem - lượt view)
 

3. Khác biệt giữa CPC và CPM là gì?

CPC là gì?


- CPC là viết tắt của chi phí trên mỗi lần nhấp (Click - Truy cập) vào liên kết như: link website, link facebook, link blog,...v.v. Với phương pháp này, bạn sẽ thanh toán mỗi khi ai đó nhấp vào phần quảng cáo đưa họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Nếu bạn đang tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết, Facebook sẽ tối ưu hóa để tìm những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn nhất theo cách đó. CPC có thể là một tùy chọn tốt nếu mục tiêu của bạn là chuyển mọi người đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
 


CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?

CPM là gì? Quảng Cáo CPM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cpm-la-gi-quang-cao-cpm-la-gi.html



Hình 3: Khác biệt giữa CPM với CPC là ở cách tính giá trên lượt Click, lượt View.
 

Sự khác biệt giữa CPM với CPC là gì? 


- Với CPC, bạn có thể đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn sẵn sàng thanh toán trên mỗi lần nhấp vào liên kết. Ví dụ: nếu bạn đặt giá thầu là 1.000 VNĐ, bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn 1.000 VNĐ trên mỗi lần nhấp vào liên kết. Trong một số trường hợp, bạn có thể chi tiêu ít hơn giá thầu của mình.

Để chọn CPC hoặc đặt giá thầu thủ công, nhấp vào Hiển thị tùy chọn nâng cao trong phần Ngân sách & lịch chạy của công cụ tạo quảng cáo.

 

4. Tóm lại:


CPM là hình thức quảng cáo online tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo. VD: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 lượt xem quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt Click. VD: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 Click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.
 

+ Các tìm kiếm liên quan đến "cpm là gì": cpm là cái gì, cpc là gì, cpd là gì, cbm là gì, cpvm, giá thầu adwords là gì, cách tính cpm, hình thức quảng cáo cpm, cpm facebook là gì


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục