Feedback Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Feedback Từ Khách Hàng

Feedback có thể hiểu là phản hồi lại thông tin nào đó được gửi tới bạn. Các bạn thường nhận được các lời đề nghị Feedback thông qua các kênh mua bán hàng trực tuyến (online) bằng email hoặc tin nhắn. - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 1535 (View) | Ngày tạo: 2020-07-31 09:58:59
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
 


Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có hỏi về chủ đề Feedback là gì?. Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu về Feedback cũng như tầm quan trọng của Feedback từ khách hàng.

 


0.1 - MỤC LỤC BÀI VIẾT


1 - Định nghĩa Feedback


Feedback là gì? - Feedback có thể hiểu là phản hồi lại thông tin nào đó được gửi tới bạn. Các bạn thường nhận được các lời đề nghị Feedback thông qua các kênh mua bán hàng trực tuyến (online) bằng email hoặc tin nhắn. Nội dung thường là một câu hỏi hoặc xin ý kiến về một vấn đề gì đó.

 Feedback Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Feedback Từ Khách Hàng
 

2 - Feedback thường được sử dụng nhiều ở đâu?


Với thời đại ngày càng phát triển như hiện nay, thì việc các bạn có thể đăng tải hay đưa những dòng phản hồi của mình về một thông tin hay lĩnh vực nào đó là chuyện quá dễ dàng.

Đó cũng là một trong những lợi thế mà ứng dụng công nghệ phần mềm mang lại cho chúng ta. Cứ ở đâu có người bán hàng online thì ở đó sẽ có nhiều feedback được để lại, nào là Feedback quần áo, Feedback giày... hay cả những dòng Feedback về một món ăn nào đó.

Đương nhiên các bạn sẽ bắt gặp được trên các công cụ mạng xã hội (Facebook, zalo, instagram,...); sàn thương mại điện tử (sendo, shopee, lazada,tiki,...); website...

Tại đó bất cứ ai cũng có thể tự do phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ mà mình đã mua, hay nói một cách thực tế thì những lời Feedback đó có thể tốt hoặc không tốt đối với người bán hàng. Nhưng nó lại là những thông tin hữu ích mà người tiêu dùng khác thực sự cần biết.
 

3 - Các loại Feedback


Phản hồi thông tin có thể chia thành 2 loại: Phản hồi tích cực và phản hồi mang tính xây dựng.
 

3.1 - Phản hồi tích cực


Hay còn được gọi là “khen ngợi”. Loại phản hồi này chủ yếu được sử dụng như một động lực.

Phản hồi tích cực được sử dụng để khuyến khích một người tiếp tục một việc hay một cách tiếp cận cụ thể mà người đó đang làm tốt.
 

3.2 - Phản hồi mang tính xây dựng


Đây là phản hồi cho biết một người đã làm điều gì đó không đúng hay không phù hợp. Thông điệp mang tính xây dựng và giúp cá nhân cải thiện, chứ không đơn thuần là thông điệp về những gì một người nên làm.

Phản hồi mang tính xây dựng thúc đẩy mọi người và tăng hiệu suất của họ. Loại phản hồi này có thể giúp người khác thấy những gì họ có thể đang làm sai, và được sử dụng như một lời khuyên chứ không phải phán xét.


Feedback Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Feedback Từ Khách Hàng
 

>>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục hỏi đáp ở đây!
 

4 - Tầm quan trọng của Feedback từ khách hàng

4.1 - Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng


Bên cạnh những Feedback chủ động, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng phiếu thăm dò, bảng khảo sát hoặc một số câu hỏi để điều tra phản ứng của khách hàng, từ đó đo lường sự hài lòng của khách qua kết quả tổng.

Qua đây, bạn dự đoán được sự trở lại của khách hàng trong lần tới nhờ vào cảm nhận lần này.
 

4.2 - Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng


Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng sẽ dễ dàng giữ chân họ, khiến họ tin tưởng và trở lại lần sau.

Bạn sẽ không thể biết doanh nghiệp mình cần hoàn thiện vấn đề nào nếu như không có feedback của khách hàng.

  • Nếu họ cảm thấy tốt, họ sẽ có xu hướng giới thiệu với người thân quen, từ đó mang về số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

4.3 - Để khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc


Đối với doanh nghiệp kinh doanh Dịch vụ, nếu bạn chỉ tập trung bán cái mình có mà bỏ qua ý kiến, đánh giá từ những người sử dụng dịch vụ đó thì chắc chắn chẳng thể tồn tại được lâu.

Feedback không chỉ tạo nên cơ hội để khách hàng bày tỏ quan điểm mà còn khiến họ cảm thấy được chăm sóc, tôn trọng ý kiến... Đây cũng là một bí quyết cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hang cho doanh nghiệp.
 

5 - Cách ứng xử khi nhận phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội


5.1 - Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá


Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng, sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi.

Cách phản hồi lịch sự: “Cảm ơn quý khách đã dành thời gian đánh giá sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao ý kiến của quý khách và rất tiếc vì chưa đáp ứng được đúng kỳ vọng của quý khách.
 

5.2 - Trả lời trực tiếp vấn đề của khách


Trước khi trả lời, người Quản lý cần tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống đó, bộ phận nào chịu trách nhiệm chính, đồng thời có cách khắc phục ngay.

Câu trả lời phải đánh đúng trọng tâm, đảm bảo trung thực, hướng giải quyết vấn đề rõ ràng.

khách hàng phàn nàn về sản phẩm/dịch vụ nhưng khi nhận được lời giải thích thỏa đáng cũng phần nào cảm thông và đánh giá sự chuyên nghiệp trong hoạt động của doanh nghiệp đó.
 

5.3 - Phần kết


Bạn có thể gửi lời mời khách quay lại kiểm chứng chất lượng sản phẩm đã thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Phần kết này có thể được trình bày bằng câu: “Nếu có dịp quay lại chắc chắn quý khách sẽ thấy được sự cải tiến trong sản phẩm/dịch vụ. Chúng tôi rất hy vọng được đón tiếp quý khách và chúc quý khách mọi điều tốt lành.

 
Trên đây là một số thông tin VietAds tổng hợp được về chủ đề Feedback là gì?. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm được cho bạn những tư liệu hữu ích.
 


Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến

Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Cache-VietAdsGroup.Vn