"Conversion Rate" là một từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là "tỷ lệ chuyển đổi". Conversion Rate là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.
Tỷ lệ Conversion Rate vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư SEO, đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm.Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn.
Hình 1: Conversion Rate là gì?
Có thể bạn quan tâm: Chảnh Là Gì? Như Thế Nào Thì Được Gọi Là Chảnh?
Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi với điều kiện mục tiêu và lưu lượng truy cập được tính trên cùng một đơn vị thời gian như sau :(chú thích: Conversions – Number of goal archievements)
Hình 2: Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi
Từ công thức trên, ta thấy một khó khăn lớn cho quản trị website, nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi, trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho trang đó.
Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi (goals conversion) cho 1 trang của bạn là số người click vào trang đó trên google adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang, bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn là 100%.
Tuy nhiên nếu như trên trang đó bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa đó là người đó phải mua hàng của bạn, tức là có tới 2 mục tiêu chuyển đổi, thì nếu có một người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn, thì tức là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi là 200%. Như vậy sẽ rất khó khăn cho người quản trị website đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.
Khó khăn đó chính là nguyên nhân khiến cho Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu ra đời (Goal Conversion Rate). Bạn có thể tìm hiểu chỉ số SEO KPI này tại bài Mục tiêu Google Analytics – Goal.
Hình 3: Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả SEO
Mục tiêu của bất kỳ một người làm SEO nào luôn là tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm cùng với đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì tăng số chuyển đổi chính là lý do sâu xa của việc SEO ra đời. Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi này không chỉ là sự mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà còn có thể là các tương tác với website như comment, like, follow, subcribe hay một số hoạt động khác.
Kết Luận: Ngoài ra các chuyển đổi này cũng được đánh giá là một chỉ số chất lượng traffic quan trọng. Việc theo dõi và phân tích tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp người làm SEO đánh giá được hiệu quả chiến dịch SEO và từ khóa nào đang tạo ra được giá trị chuyển đổi cao. Một chiến dịch SEO hiệu quả phải tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt là tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu mà người làm SEO hướng đến.
Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google
Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải
Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng
VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink
VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất
Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet
Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc
Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay
Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video