Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Một trong các SEO KPIs vô cùng quan trọng tiếp theo trong chiến dịch SEO đó chính là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Đây được đánh giá là chỉ số đem lại động lực lớn nhất cho các nhà đầu tư SEO trước khi muốn đầu tư mới hoặc đầu tư thêm vào các dự án SEO. Conversion Rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 585,997 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 23-01-2024 07:25:17
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 14 đánh giá)

 

Conversion Rate là gì?

 

"Conversion Rate" là một  từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là "tỷ lệ chuyển đổi". Conversion Rate là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.
 

Tỷ lệ Conversion Rate vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư SEO, đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm.Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn.

 


Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/conversion-rate-la-gitim-hieu-conversion-rate-la-gi.html



Hình 1: Conversion Rate là gì?

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi


Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi với điều kiện mục tiêu và lưu lượng truy cập được tính trên cùng một đơn vị thời gian như sau :(chú thích: Conversions – Number of goal archievements)
 


Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/conversion-rate-la-gitim-hieu-conversion-rate-la-gi.html



Hình 2: Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi
 

Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả SEO


Từ công thức trên, ta thấy một khó khăn lớn cho quản trị website, nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi, trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho trang đó.
 

Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi (goals conversion) cho 1 trang của bạn là số người click vào trang đó trên google adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang, bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn là 100%.


Tuy nhiên nếu như trên trang đó bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa đó là người đó phải mua hàng của bạn, tức là có tới 2 mục tiêu chuyển đổi, thì nếu có một người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn, thì tức là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi là 200%. Như vậy sẽ rất khó khăn cho người quản trị website đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.

 

Khó khăn đó chính là nguyên nhân khiến cho Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu ra đời (Goal Conversion Rate). Bạn có thể tìm hiểu chỉ số SEO KPI này tại bài Mục tiêu Google Analytics – Goal.

 


Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/conversion-rate-la-gitim-hieu-conversion-rate-la-gi.html




Hình 3: Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả SEO
 

Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi


Mục tiêu của bất kỳ một người làm SEO nào luôn là tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm cùng với đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì tăng số chuyển đổi chính là lý do sâu xa của việc SEO ra đời. Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi này không chỉ là sự mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà còn có thể là các tương tác với website như comment, like, follow, subcribe hay một số hoạt động khác.
 

Kết Luận: Ngoài ra các chuyển đổi này cũng được đánh giá là một chỉ số chất lượng traffic quan trọng. Việc theo dõi và phân tích tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp người làm SEO đánh giá được hiệu quả chiến dịch SEO và từ khóa nào đang tạo ra được giá trị chuyển đổi cao. Một chiến dịch SEO hiệu quả phải tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt là tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu mà người làm SEO hướng đến.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục