Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Một trong các SEO KPIs vô cùng quan trọng tiếp theo trong chiến dịch SEO đó chính là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Đây được đánh giá là chỉ số đem lại động lực lớn nhất cho các nhà đầu tư SEO trước khi muốn đầu tư mới hoặc đầu tư thêm vào các dự án SEO. Conversion Rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,808 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 11:10:19
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 18 đánh giá)

 

1 - Conversion Rate là gì?

 

"Conversion Rate" là một  từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là "tỷ lệ chuyển đổi". Conversion Rate là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.
 

Tỷ lệ Conversion Rate vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư SEO, đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm.Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn.

 

Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Hình 1: Conversion Rate là gì?

2 - Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi


Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi với điều kiện mục tiêu và lưu lượng truy cập được tính trên cùng một đơn vị thời gian như sau :(chú thích: Conversions – Number of goal archievements)
 

Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?

Hình 2: Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi
 

2.1 - Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả SEO


Từ công thức trên, ta thấy một khó khăn lớn cho quản trị website, nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi, trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho trang đó.
 

Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi (goals conversion) cho 1 trang của bạn là số người click vào trang đó trên google adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang, bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn là 100%.


Tuy nhiên nếu như trên trang đó bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa đó là người đó phải mua hàng của bạn, tức là có tới 2 mục tiêu chuyển đổi, thì nếu có một người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn, thì tức là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi là 200%. Như vậy sẽ rất khó khăn cho người quản trị website đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.

 

Khó khăn đó chính là nguyên nhân khiến cho Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu ra đời (Goal Conversion Rate). Bạn có thể tìm hiểu chỉ số SEO KPI này tại bài Mục tiêu Google Analytics – Goal.

 

Conversion Rate Là Gì?Tìm Hiểu Conversion Rate Là Gì?


Hình 3: Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả SEO
 

2.2 - Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi


Mục tiêu của bất kỳ một người làm SEO nào luôn là tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm cùng với đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì tăng số chuyển đổi chính là lý do sâu xa của việc SEO ra đời. Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi này không chỉ là sự mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà còn có thể là các tương tác với website như comment, like, follow, subcribe hay một số hoạt động khác.
 

Kết Luận: Ngoài ra các chuyển đổi này cũng được đánh giá là một chỉ số chất lượng traffic quan trọng. Việc theo dõi và phân tích tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp người làm SEO đánh giá được hiệu quả chiến dịch SEO và từ khóa nào đang tạo ra được giá trị chuyển đổi cao. Một chiến dịch SEO hiệu quả phải tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt là tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu mà người làm SEO hướng đến.


Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết