"Dịch vụ" là "một lĩnh vực rất rộng". Dịch vụ nằm trong cấu trúc nền sản xuất xã hội. Ngoài lĩnh vực sản xuất sản phẩm vật chất ra, trong tổng sản phẩm quốc dân, sự đóng góp của khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn. Theo đà phát triển của lực lượng sản xuất xã hội và sự tiến bộ văn minh nhân loại, lĩnh vực dịch vụ phát triển hết sức phong phú.
Mình sẽ đưa ra một ví dụ nho nhỏ giúp bạn hiểu rõ về tính chất dịch vụ. Với các sản phẩm hàng hóa như quần áo giày dép đang được bày bán ở siêu thị, bạn có thể nhìn ngắm, ướm thử thoải mái trước khi mua.
Tuy nhiên, với các sản phẩm trong ngành dịch vụ bạn khó có thể làm điều tương tự. Chẳng hạn như dịch vụ du lịch, bạn không thể có khái niệm “thử” trước được. Vậy nên, dịch vụ có tính vô hình, các sản phẩm mà dịch vụ tạo ra là phi vật chất.
Ở các ngành như nông nghiệp hay công nghiệp, các sản phẩm sẽ mất một thời gian để sản xuất, sau đó có thể được lưu trữ bảo quản ở các kho rồi mới được vận chuyển đi tiêu thụ ở các nơi. Quá trình sản xuất và tiêu dùng hoàn toàn khác biệt tách rời nhau.
Tuy nhiên, ngày nay, khi công nghệ thông tin ngày một phát triển, cuộc sống của con người ngày càng nâng cao, một số sản phẩm dịch vụ vẫn có tính hữu hình. Một trong số đó là các dịch vụ giải trí như thể thao, âm nhạc; người dùng không cần phải đi xem trực tiếp mà có thể thưởng thức qua các đĩa CD, DVD, qua internet.
Các sản phẩm hàng hóa thông thường có thể sản xuất hàng loạt với những chất lượng giống nhau. Chỉ có các sản phẩm bị lỗi mới có chất lượng kém hơn. Trong khi đó, đối với ngành dịch vụ, các sản phẩm được cung cấp sẽ có chất lượng không đồng đều.
Một trong những tính chất của ngành dịch vụ rất rõ ràng đó là tính không thể lưu trữ. Đơn giản vì các sản phẩm dịch vụ có tính vô hình, mà đã hô hình thì không thể tồn tại cái kho nào có thể lưu trữ nó được.
Một trong những tính chất của ngành dịch vụ rất rõ ràng đó là tính không thể lưu trữ. Đơn giản vì các sản phẩm dịch vụ có tính vô hình, mà đã hô hình thì không thể tồn tại cái kho nào có thể lưu trữ nó được. Hiểu được các tính chất của ngành dịch vụ là gì?, bạn sẽ dễ dàng đánh giá những tác động của chúng đến doanh nghiệp từ đó có thể đưa ra những phương pháp kinh doanh dịch vụ hiệu quả.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 23:28:30 | FAQPage(2395) - No Audio