Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?

Với phương pháp này nhà tiếp thị sẽ tạo được một hiện tượng trong xã hội bằng cách khuyến khích các đối tượng truyền tải thông điệp một cách tự nguyện”. Thông điệp chuyển tải có thể là một Video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. Cho đến nay thì chưa có ai tổng kết có bao nhiêu loại hình Viral Marketing.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 917,508 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 08:17:28
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 13 đánh giá)

Viral Marketing là gì?


"Viral Marketing" là một từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là "Marketing lan truyền". Marketing lan truyền là một hình thức Marketing áp dụng trên một cộng đồng xã hội đang hiện hữu nhằm mục đích tạo nhận biết cho khách hàng hoặc đạt được một mục tiêu trong kinh doanh nào đó.
 

Với phương pháp này nhà tiếp thị sẽ tạo được một hiện tượng trong xã hội bằng cách khuyến khích các đối tượng truyền tải thông điệp một cách "tự nguyện". Thông điệp chuyển tải có thể là một Video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. Cho đến nay thì chưa có ai tổng kết có bao nhiêu loại hình Viral Marketing.
 

Bí quyết để có một chương trình Viral Marketing - người nhận cảm thấy cần phải gửi thông điệp này cho người khác một cách tự nhiên.
 


Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?

Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/viral-marketing-la-gi-tim-hieu-viral-marketing-la-gi.html



Hình 1: Viral Marketing có nghĩa là tiếp thị lan truyền
 

Bản chất Viral Marketing là gì?

  • Để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thì thật sự không dễ, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, mang tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cộng tác “đôi bên cùng có lợi” với khách hàng. 
  • Virus Marketing và quảng cáo virus là những thuật ngữ nhằm ám chỉ các kĩ thuật Online Marketing sử dụng mạng xã hội sẵn có để tác động và làm tăng cường nhận biết nhãn hiệu của công chúng, thông quá quá trình tự nhân bản của virus, tương tự như quá trình tự nhân bản của virus máy tính.
  • Biện pháp Marketing này có thể là lời truyền miệng hoặc được trợ giúp bởi các ảnh hưởng của mạng Internet. Marketing virus là hiện tượng marketing tạo điều kiện và khuyến khích mọi người truyền đi thông điệp marketing của chính công ty một cách tự nguyện và vô tình. Thông điệp chuyển tải có thể là một Video Clip, câu chuyện vui, Flash Game, Ebook, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. 
  • Viral Marketing thực sự là một hình thức rất hấp dẫn. Bạn hãy nghĩ về điều này thay bằng đầu tư một khoảng tiền khổng lồ mà chưa biết kết quả ra sao vào các quảng cáo báo giấy, quảng cáo trên TV hay các banner, bạn gần như không phải làm gì nhiều ngoài việc để cho “fans” của bạn làm tất cả.
  • Với viral marketing, chiến dịch của bạn bỗng chốc có đời sống riêng của nó, và nó bắt đầu lan ra như một loại virus khi có cơ hội và thời điểm thích hợp. Tất cả mọi người đều muốn được nhìn thấy nó, và một khi họ thấy rồi, tất cả trong số họ đều muốn chia sẻ nó.Tác động của hình thức này thường mạnh gấp 500 – 1000 lần so với quảng cáo thông thường. 

Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?

Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/viral-marketing-la-gi-tim-hieu-viral-marketing-la-gi.html


Hình 2: Đặc điểm của Viral Marketing là gì?
 

Đặc điểm của Viral Marketing là gì?

  • Virus lan truyền của bạn cần độc, đẹp, lạ, hướng tới người dùng mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Chỉ khi tìm ra được điểm đặc biệt cốt lõi khác người thì chiến dịch viral marketing của bạn mới có thể lan truyền rộng rãi tới người dùng. Một khi thỏa mãn được 4 tiêu chí trên bạn sẽ biến khách hàng hay người dùng trở thành một công cụ lan truyền miễn phí cho mình.
  • Những lợi ích của mạng xã hội đem lại được sử dụng làm công cụ chính( Facebook, Twitter, Yahoo) để lan truyền thương hiệu và sản phẩm tới người dùng trong quá trình viral marketing đó có thể là một bài thơ, đoạn văn hay video bất cứ điều gì cũng có thể trở thành 1 con virus, vai trò của mạng xã hội trong viral marketing.

Tại sao viral marketing lại có ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp?

  • Lượt view được xem là một chỉ số đánh giá cho chiến dịch của bạn nhưng view trong viral marketing không chỉ đem lại sự lan truyền mà còn đem lại sự hứng thú, xúc động về nội dung và thông điệp được truyền đi.
  • Khiến cho virus lan truyền và đẩy thương hiệu đi sâu và lòng người luôn là mục đích của mọi Marketer hướng tới trong mọi chiến dịch viral marketing.

Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?

Viral Marketing Là Gì? Viral marketing có ảnh hưởng như nào?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/viral-marketing-la-gi-tim-hieu-viral-marketing-la-gi.html


Hinh 3: Tại sao viral marketing lại có ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp?
 

Kết luận

 
Để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thì thật sự không dễ, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, mang tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cộng tác “đôi bên cùng có lợi” với khách hàng. Virus Marketing và quảng cáo virus là những thuật ngữ nhằm ám chỉ các kĩ thuật Online Marketing sử dụng mạng xã hội sẵn có để tác động và làm tăng cường nhận biết nhãn hiệu của công chúng, thông quá quá trình tự nhân bản của virus, tương tự như quá trình tự nhân bản của virus máy tính.

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục