"AIDA" là "từ viết tắt của 4 từ: Attention (sự chú ý), Interest (sự thích thú), Desire (mong muốn), Action (hành động)". AIDA được xem là mô hình, là công thức quan trọng trong công tác tiếp thị quảng cáo cũng như đối với một bài viết chuẩn SEO. Với những đặc tính và hiệu quả mang lại, AIDA ngày càng được áp dụng phổ biến hơn và trở thành một phần không thể thiếu.
SEO là một trong những phương tiện quảng cáo đem lại hiệu quả lớn cho các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Nếu bạn là một người viết bài SEO hoặc sử dụng nó thì bạn mong muốn điều gì nhất? Còn tôi, tôi luôn mong muốn bài viết của mình luôn xuất hiện trên top đầu trong kết quả tìm kiếm của người quan tâm. Hơn thế nữa, tôi muốn họ xem bài viết của tôi nhiều hơn và sẽ hiểu rõ hơn về những gì mà tôi muốn truyền tải đến. Nếu đạt được hiệu quả như vậy, tôi sẽ tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng hơn đối với sản phẩm và gì dịch vụ của mình.
28 mùa lúa đổ chưa cầm cổ tay ai, 28 mùa lúa trổ bông chưa sờ mông em nào, ngày ngày vẫn cậm cụi nghiên cứu và làm backlinks, viết bài SEO website cho khách hàng, được lời khen ngợi từ khách hàng cũng nhiều, những lời góp ý để mình hoàn thiện hơn trong cái ngành dịch vụ này cũng không ít.
Hình 2: Tại sao AIDA lại là “chìa khóa vàng” trong công nghệ SEO?
Để có một bài viết chuẩn AIDA chúng ta cần thực hiện 4 bước mà nhiệm vụ của mỗi bước đó chính là đạt được nội dung của từng chữ cái trong AIDA.
Bước 1: Thu hút sự chú ý (Attention)
Để thưc hiện được bước này, đầu tiên bạn hãy thực hiên theo hướng dẫn của tôi. Hãy đánh một từ khóa mà bạn quan tâm trên google và chờ đợi kết quả. Sau khi đã có kết quả tìm kiếm, hãy click vào bài bạn muốn tìm hiểu và cho tôi biết điều gì khiến bạn lựa chọn nó trong khi có rất nhiều bài viết cũng có thể chứa đựng những gì bạn muốn? Đơn giản đó là bởi vì bạn bị thu hút ngay từ tiêu đề.
Lấy ngay ví dụ ở bài ngày, chúng tôi lấy tiêu đề “AIDA là gì? Mô hình AIDA viết bài SEO Website toàn tập từ A tới Z” đã thu hút sự chú ý ở dạng câu hỏi và trả lời câu hỏi, hơn nữa tiêu đề được nhấn mạnh ở chỗ “toàn tập từ A tới Z” cho thấy rằng khách hàng dù thấy keyword tại backlink chưa phải TOP 1 nhưng họ vẫn tò mò, chú ý để vào đọc bài này. Nếu như bài này có giá trị thực sự với người dùng nữa thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa đúng không các bạn? (P/s, nếu thấy đúng vậy nhớ cho 5* các bạn)
Bước 2: Tạo sự thích thú (Interest)
Sau khi đã tạo được sự chú ý của khách hàng, điều mà bạn phải làm tiếp theo đó chính là làm như thế nào đó để khiến họ cảm thấy thích thú với sản phẩm, dịch vụ của mình. Để đạt được điều đó hãy cho họ thấy những tính năng trong sản phẩm của bạn, sự nổi trội và những ưu điểm mà chỉ riêng sản phẩm của bạn mới có.
Bước 3: Tiến xa hơn với mong muốn của khách hàng (Desire)
Tạo được sự thích thú thôi là chưa đủ, điều mà chúng ta cần làm tiếp theo đó chính là làm sao khiến sự thích thú ấy có thể chuyển thành mong muốn trong mỗi khách hàng. Bên cạnh việc đưa ra những đặc điểm ưu Việt của sản phẩm, hãy sử dụng các chiến lược khác như khuyến mãi chẳng hạn để củng cố niềm tin cũng như gạt bỏ những do dự tồn tại trong lòng họ. Một khi họ nhận thấy sản phẩm của bạn thực sự tốt cũng như nó mang đến cho họ nhiều lợi ích hấp dẫn thì họ sẽ chuyển từ mức độ thích thú lên đến ham muốn.
Bước 4: Biến mong muốn của khách hàng trở hành động (Action)
Khi đã đạt đến mức độ ham muốn, khách hàng sẽ rất dễ đi vào giai đoạn hành động. Tuy nhiên vãn cần bạn thúc đẩy họ. Hãy khéo léo kêu gọi họ bằng những hình ảnh thông điệp như hãy mua ngay hôm nay, click để đặt mua hàng, chương trình chỉ có từ hôm nay đến ngày 10 tháng 4 năm 2017.
AIDA là một mô hình hiệu quả đối với kỹ thuật làm SEO. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng nó một cách chính xác. Chúng tôi mạnh dạn chia sẻ một số sai lầm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng AIDA:
Mô hình AIDA gồm bốn bước như tôi đã chia sẻ ở trên. Để có một bài viết SEO tốt bạn cần cân bằng 4 bước này đừng quá chỉ tập trung vào một phần mà bỏ qua nội dung những phần khác, khiến nó sơ sài. Nếu như bạn chưa rõ về cách viết bài chuẩn SEO.
Mỗi phần trong bài AIDA chưa đạt đến mức độ tiêu chuẩn:
Treo đầu dê bán thịt chó
Hình 3: Những sai lầm thường gặp khi sử dụng mô hình AIDA
AIDA là một công thức tuyệt vời cho bài chuẩn SEO, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của một SEOer. Nắm vững và thực hiện tốt 4 bước trong mô hình này cũng như khắc phục được những sai lầm thì đảm bảo rằng bạn sẽ thành công. Nếu như Doanh nghiệp của quý khách đang còn bận bịu trong việc làm kinh doanh, việc viết bài SEO Website mô hình AIDA sẽ khó khăn thực hiện.
Quý khách hãy yên tâm vì đã có chúng tôi bên cạnh, dịch vụ viết bài SEO AIDA sẽ giúp quý khách tháo gỡ toàn bộ khó khăn đó. Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay để có dịch vụ viết bài SEO AIDA chất lượng, số lượng có hạn.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 09:53:16 | FAQPage(7491) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 20:14:29 | Đăng nhập(1252) - No Audio