Customer Insight là gì? Đặc trưng của Customer Insight

Customer Insight là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của Customers/Consumers

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 264,536 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 13:55:18
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 7 đánh giá)

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Customer Insight là gì?


Customer Insight là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của Customers/Consumers

Một số đặc trưng của Customer Insight 

Không phải là sự thật hiển nhiên. 


Insight là sự thật ngầm hiểu, không hiển nhiên như việc Trái đất quay quanh mặt trời. Quan sát là một phần cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra insight nhưng vẫn chỉ là một điểm dữ liệu để xem xét.

Chúng ta cần theo dõi khách hàng và phát hiện những lý do và động lực đằng sau hành vi của người tiêu dùng. Hãy luôn hỏi “Tại sao?” khi quan sát một sự thật hiển nhiên và tìm kiếm một sự thật ngầm hiểu

Insight không chỉ đến từ dữ liệu.


Marketer có thể có rất nhiều data chi tiết về khách hàng, đó là sự thật về khách hàng, nhưng không có nghĩa núi dữ liệu khổng lồ sẽ đem lại một insight hay.

Với khối lượng dữ liệu trong tầm tay, vấn đề cơ bản của marketer là biến data trở nên cần thiết hơn, khai thác và phân tích dữ liệu để tìm kiếm insight có thể biến thành hành động. Hãy suy nghĩ tổng thể và phân tích đa dạng các loại dữ liệu.


Customer Insight là gì? Đặc trưng của Customer Insight

Customer Insight là gì? Đặc trưng của Customer Insight, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/customer-insight-la-gi-dac-trung-cua-customer-insight.html

Dựa trên insight đó có thể đưa ra được hành động thực tế.


Nếu chỉ có thể là lý thuyết mà không áp dụng hay kiểm chứng được thì cũng không phải là insight.

Do đó, một insight hay phải đủ độc đáo để khiến khách hàng hành động, họ có thể tương tác với chiến dịch, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
 

Insight có thể khiến khách hàng thay đổi hành vi của mình.


Bởi insight chính là khám phá về các động cơ cơ bản thúc đẩy hành vi của con người.
 

Một số ứng dụng thường thấy của Customer Insight


1. Đánh giá mức độ tác động:


Giúp doanh nghiệp hiểu được những thứ mà họ đã thực hiện tác động như thế nào đến hành vi khách hàng và đồng thời cho phép dự đoán các phản ứng của khách hàng với những thay đổi đang được đề xuất.
 

2. Tăng giá trị trọn đời: 


Đánh giá giá trị trọn đời (lifetime value) của các khách hàng và cho phép doanh nghiệp đo lường nhiều yếu tố như chi phí để có một khách hàng và tỉ lệ khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ.

3. Phân tích khuynh hướng: 


Giúp đoán trước hành vi trong tương lai của khách hàng dựa trên các hành động trước đây và giúp doanh nghiệp hiểu được khả năng khách hàng sẽ hành xử theo một hướng nào đó.

4. Phân tích cross-sell / up-sell: 


Xác định mối quan hệ giữa các sản phẩm và dịch vụ nhằm hiểu cách tốt nhất để kết hợp các sản phẩm. Các sản phẩm kết hợp này sau đó có thể dùng để cross-sell hoặc up-sell.

  • Cross-sell: bán kèm thêm các sản phẩm có liên quan cho khách hàng đã mua một loại sản phẩm.
  • Up-sell: bán một sản phẩm cùng loại nhưng cao cấp hơn sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng.

Hi vọng với những thông tin hữu ích từ bài viết bạn đã hiểu được Customer Insight là gì? từ đó có thể ứng dụng đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả cho công ty.
 

 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục