Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Trang Profile cá nhân hiểu một cách đơn giản nó là một bản hồ sơ tóm tắt nhanh về bạn, Profile cá nhân gồm nơi bạn học, nơi ở, ngày tháng năm sinh, sở thích.Nó cũng là nơi để bạn bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 488,036 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 15:42:27
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 10 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có hỏi "Profile là gì? Lưu ý bán hàng trên Profile cá nhân Facebook?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu profile là gì, các loại profile và lưu ý những gì khi kinh doanh bán hàng trên Profile cá nhân Facebook nhé.

 

Profile là gì?

Profile /´proufail/ là một từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là "HỒ SƠ". Profile được hiểu như là hồ sơ thông tin của cá nhân hoặc một tổ chức, doanh nghiệp nào đó.

  • Profile cá nhân: Hồ sơ thông tin về cá nhân đó như: họ tên, địa chỉ, quê quán... và thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm,...
  • Profile công ty, doanh nghiệp (hồ sơ năng lực công ty): Hồ sơ thông tin về doanh nghiệp, dự án, đối tác, khách hàng, sản phẩm/ dịch vụ cung cấp...


Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html

Profile bao gồm những loại nào?

Profile dành cho cá nhân là gì?

  • Profile cá nhân cung cấp một cách ngắn gọn và rõ ràng về thông tin của ai đó.
  • Profile cá nhân có thể được viết dưới dạng mô tả, đưa ra các thông tin quan trọng như dữ liệu cá nhân, trình độ học vấn, thành tích nghề nghiệp, có thể có thêm thông tin về sở thích.
  • Bên cạnh dạng mô tả, có dạng profile cá nhân mô tả và trình bày dưới dạng bảng bao gồm các thông tin cơ bản.
Profile cá nhân sẽ cho người đọc biết bạn là ai, kỹ năng, thế mạnh cũng như các thành tích bạn đạt được. Profile cá nhân bao gồm:
 
  • Thông tin cơ bản: Họ tên, ngày sinh, thông tin liên lạc (địa chỉ, số điện thoại, email)
  • Kinh nghiệm: Đã làm ở đâu, làm trong thời gian bao lâu, làm ở chức vụ gì,...
  • Kỹ năng: Ghi rõ các kỹ năng chuyên môn cần có trong profile
  • Học vấn: Bằng cấp - Tên trường - Thời gian học
  • Thành tích: Các thành tựu đạt được Và một số thông tin bổ sung khác


Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html

Profile công ty là gì?


Profile công ty được gọi là hồ sơ năng lực của công ty đó. Có thể bao gồm: 
 
  • Thông tin cơ bản của công ty: Thời gian thành lập, vốn, ngành nghề, quy mô công ty. VD: từ 100 đến 2000 người
  • Sự phát triển của công ty: Tốc độ phát triển, các thành tích huy trương đạt được, chứng nhận của các tổ chức đánh giá uy tín
  • Văn hóa doanh nghiệp: Mục tiêu, triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, sứ mệnh, thông điệp solugan...
  • Sản phẩm chính, sản phẩm chủ lực,...
  • Mạng lưới bán hàng, hệ thống phân phối
  • Dịch vụ, chăm sóc
  • Và một số thông tin khác

Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html



Profile của công ty (hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty)

 
Có thể hiểu đơn giản rằng, profile công ty là phần giới thiệu nhanh về công ty, cung cấp cái nhìn tổng quan về công ty cho các khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng: thông tin ngắn gọn về lịch sử, cấu trúc, tài nguyên, sản phẩm dịch vụ cũng như những thành tích của công ty.
 

Profile công ty có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin đến khách hàng. Đây sẽ là nơi đầu tiên để khách hàng tiềm năng tìm hiểu bạn là ai.

Cách tạo profile hiệu quả?

Nội dung súc tích:

  • Khi làm profile cá nhân, profile công ty hay bất kỳ loại profile nào khác, điều quan trọng là giữ thông tin ngắn gọn. Đừng khiến người đọc cảm thấy "mệt" khi phải đọc quá nhiều, nhưng thông tin không cần thiết có thể làm họ quên những điều quan trọng và mất đi hứng thú.

Quyết định đối tượng:

  • Hãy quyết định đối tượng mà bạn muốn thu hút. Xác định được đối tượng cụ thể nào đó sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng nội dung phù hợp.

Trình bày mục tiêu một cách tích cực:

  • Liệt kê các mục tiêu và giá trị của bạn để tạo ấn tượng tốt và cho người đọc hiểu được những điều bạn hướng đến.
 

Sáng tạo về các trình bày:

  • Đừng ngại ngần thiết kế profile cá nhân, công ty của bạn với đồ họa và hình ảnh hấp dẫn để thu hút sự quan tâm. Thay vì những văn bản dài ngoằng và nhàm chán, những hình ảnh đẹp có thể làm mọi thứ trở nên sống động và bắt mắt hơn nhiều. Một thiết kế đơn giản, nhàm chán sẽ khiến bạn trông như tất cả mọi người, công ty bình thường khác. Một bản proflie được đầu tư sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn nhiều!

Trung thực:

  • Đừng nói về sự tăng trưởng mạnh mẽ, các thành tích khi nó không có thật. Điều này có thể các nhà đầu tư mất lòng tin vào bạn. Hãy trung thực khi nói về các mục tiêu và thể hiện bản thân. Mọi người thích nhìn thấy các profile thẳng thắn và trung thực.

Cập nhật các thông tin mới nhất:

  • Đừng tạo một bản profile và sử dụng nó trong nhiều năm! Hãy cập nhật thường xuyên thông tin vào profile. Điều này sẽ giúp mọi người cảm giác được bạn theo kịp với mọi thứ và dễ liên lạc hơn.

Gợi sự chú ý đến thành tích:

  • Đặc biệt lưu ý đến các thành tích, các mốc quan trọng của bạn.

 

Tác dụng của Profile cá nhân trên Facebook đến bán hàng online?

  • Facebook hiện đang là môi trường kinh doanh online hiệu quả tại Việt Nam và việc sử dụng Profile cá nhân để quảng cáo, bán hàng online không còn quá xa lạ với nhiều người. 
  • Profile phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, số lượng sản phẩm không quá lơn, lượng khác hàng hướng đến chủ yếu là bạn bè mình. Tuy nhiên khi sử dụng Profile cá nhân vào việc kinh doanh bạn phải hết sức cân trọng và khéo léo.
  • Một trang Profile cá nhân cho phép bạn kết bạn (add friend) tối đa với 5000 người. Khi đã kết bạn đủ với 5000 người thì Facebook sẽ mặc định chuyển sang dạng Follow. Khi đó tất cả bạn bè, người theo dõi bạn đều có thể nhìn thấy hoạt động của bạn trên Facebook và ngược lại. Đồng thời chức năng Follow cho phép người dùng Facebook theo dõi hoạt động của người khác mà không cần phải gửi thông báo kết bạn với người đó.


Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html

Chính vì chức năng này của Profile cá nhân mà thông tin về sản phẩm bạn kinh doanh sẽ được nhiều người biết đến hơn, việc bán hàng online hiệu quả hơn mà không mất chi phí quảng cáo song việc kinh doanh trên Profile cá nhân cần có một số lưu ý nhỏ.

Lưu ý khi kinh doanh trên Profile cá nhân trên Facebook?

  • Một số lưu ý nhỏ cho các bạn muốn bán hàng, học kinh doanh online, bán hàng online trên Profile cá nhân cần chú ý: Vì Profile cá nhân không phải là một trang nhóm hay một trang báo lên bạn hãy  sử dụng ngôn từ, giọng điệu hàng ngày của mình.
  • Việc kết bạn hay Follow trên Facebook giúp bạn có thể kinh doanh online hiệu quả hơn. Xong khi sử dụng Profile cá nhân để kinh doanh ta phải luôn tôn trọng bạn bè. Có thể tần suất đăng thông tin về sản phẩm trên trang cá nhân của mình là quá nhiều đối với người này và chắc chắn bạn sẽ nhận được những phàn nàn, trách móc từ họ, thậm chí là cảnh báo hay hủy kết bạn.
  • Một nguyên tắc nhỏ khi bán hàng online qua profile cá nhân là mỗi ngày bạn chỉ lên đăng từ 1 đến 2 bài liên quan đến sản phẩm của bạn và đặc biệt phải đầu tư kỹ lưỡng về nội dung bài đăng để tạo sự tin tưởng cho người mua.

Bên cạnh đó thay vì việc chỉ chú tâm đến việc quảng cáo tác dụng của sản phẩm bạn lên đưa thêm các thông tin hữu ích khác như cách sử dụng, mẹo nhỏ liên quan nếu kết hợp tốt nhưng điều này thì việc bán hàng online càng thêm hiệu quả. 



Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html

Hãy khuyến khích mọi người để lại những review, feedback của họ về sản phẩm của bạn để khắc phục những thiếu sót đồng thời bạn có thể đưa ra những phản hồi tích cực từ người dùng về sản phẩm của mình để tăng độ uy tín và thu hút được nhiều người hơn.

Kết luận


Hãy sử dụng Profile cá nhân trên facebook để chia sẻ những thông tin về đời sống cá nhân, cảm xúc của bạn một cách bình thường thay vì chỉ dừng ở trang cá nhân bán hàng online với mục đích bán hàng, kinh doanh. Sử dụng Profile công ty gửi tới khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Profile công ty có thể là bản profile công ty chạy online hoặc profile công ty (hồ sơ năng lực) được in ra thành quyển sách.

 

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục