Tích hợp Zalo Shop bán hàng đa kênh trên một nền tảng?

Hình thức bán hàng đa kênh là thuật ngữ không mới, nếu không muốn nói là đã khá quen thuộc với nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Để gia tăng doanh số, các chủ shop ngoài việc xây dựng website riêng còn có thể kinh doanh thông qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử hay các ứng dụng mua bán trên điện thoại. - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 2,104 (View) | Ngày tạo: 2020-09-14 01:36:46
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)


1 - Tích hợp Zalo Shop bán hàng đa kênh trên một nền tảng


 Khi có quá nhiều nơi bán hàng online, một kênh quảng cáo zalo bán tốt không chỉ là nơi có đông khách hàng mà phải mang lại sự tiện lợi cho cả người bán và người mua.

Trong bối cảnh đó, phương thức bán hàng đa kênh quảng cáo trên zalo một nền tảng đã ra đời.
 

1.1 - Bán hàng trên nhiều kênh - xu thế của TMĐT Việt Nam


Hình thức bán hàng đa kênh  quảng cáo online là thuật ngữ không mới, nếu không muốn nói là đã khá quen thuộc với nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Để gia tăng doanh số, các chủ shop ngoài việc xây dựng website riêng còn có thể kinh doanh thông qua mạng xã hội kết hợp quảng cáo zalo, sàn thương mại điện tử hay các ứng dụng mua bán trên điện thoại. Hình thức bán hàng đa kênh được nhiều chuyên gia kỳ vọng đem đến hình thức kinh doanh mới, chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Chị Vũ Thị Mai - chủ shop bán sản phẩm mặt nạ dưỡng da cho biết, kinh doanh online hiện nay rất tốt, chạy quảng cáo zalo có thể một ngày ra vài chục đơn hàng, càng nhiều kênh bán càng dễ ra đơn. Tuy nhiên, chị Mai cũng chia sẻ khó khăn khi phải quản lý nhiều nơi bán cùng một lúc: “Đăng nhập trả lời comment, tin nhắn trên Facebook, Zalo rồi tiếp tục một công việc như vậy tại gian hàng trên các trang TMĐT như Sendo, Lazada khiến mình rất khó kiểm soát. Đôi khi hết hàng mà không biết hoặc trả lời sót tin nhắn”.

Khó quản lý, khó đồng bộ, tốn nhân lực chính là lý do phổ biến khiến các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân kinh doanh online dù muốn cũng không thể áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh.

Một ví dụ về vấn đề này là khi Facebook Shop ra mắt tại Việt Nam. Mặc dù tỷ lệ chủ shop hào hứng với tính năng này rất cao nhưng mức độ sử dụng lại chưa tương xứng với kỳ vọng.

Lý do khá cơ bản: việc đăng tải sản phẩm và hình ảnh quá rắc rối. Các chủ shop phải tự lấy ảnh trên website, đăng lại lên Facebook shop, mô tả và đưa giá - một cách làm khá thủ công và vất vả.

 

Tích hợp Zalo Shop bán hàng đa kênh trên một nền tảng?

 

Hình 1: chiến lược bán hàng đa kênh

1.2 - Lời giải cho bài toán kinh doanh online


Bán hàng đa kênh trên một nền tảng là thuật ngữ khá mới trong lĩnh vực TMĐT khi thông qua một quy trình, hệ thống quản lý chung để bán hàng đồng thời trên các kênh trực tuyến và truyền thống.

Hình thức này tận dụng được những ưu thế của chiến lược bán hàng đa kênh, đồng thời giảm thiểu những rắc rối phát sinh vì đã quy chuẩn tất cả kênh bán hàng về một nơi duy nhất: website thương mại điện tử.
 

Mới đây, Zalo đã chính thức giới thiệu tính năng Zalo shop, giúp các tiểu thương online có một kênh bán tiếp cận đến 60 triệu khách hàng. Zalo Shop đã được tích hợp sẵn vào hệ thống của nền tảng bán hàng online.
 

Tích hợp Zalo Shop bán hàng đa kênh trên một nền tảng?

Hình 3: Giới thiệu tính năng Zalo shop một kênh bán tiếp cận đến 60 triệu khách hàng


Khi đó, việc đăng tải nhiều sản phẩm trên nhiều nền tảng có thể giải quyết hoàn toàn tự động mà không cần am hiểu về kỹ thuật. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp nếu có sản phẩm trên các sàn TMĐT cũng có thể đồng bộ thông tin đơn hàng, tin nhắn, comment về một nơi duy nhất.


Ngược lại, người dùng Zalo có thể dễ dàng dạo qua hàng nghìn shop được đồng bộ nội dung trên Zalo Shop để lựa chọn hàng hóa một cách tiện lợi, đơn giản mà không phải tìm kiếm trên Facebook hay Google. Đây có thể coi là một ví dụ tiêu biểu cho lợi ích của mô hình bán hàng đa kênh trên một nền tảng.
 

Kết Luận: Trong việc phát triển nền tảng bán hàng đa kênh, đây sẽ là xu hướng tất yếu với người bán hàng online vừa và nhỏ khi muốn quản lý hiệu quả các nguồn thu hút khách hàng của họ, đồng thời đem lại lợi thế cạnh tranh tốt.





Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn