6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

Thị trường di động đang diễn ra rất sôi nổi, các hãng chuyên sản xuất điện thoại, máy tính bảng trong nước cũng như nước ngoài liên tục cạnh tranh để giành nhiều thị phần hơn. Không chỉ là thị trường màu mỡ với kinh doanh mà di động cũng là lĩnh vực thu hút các chuyên gia Marketing tham gia.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,609 (View) | Ngày tạo: 2021-03-12 13:39:21
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 8 đánh giá)

 
Hàng loạt phương thức 
Mobile Marketing được sáng tạo với các đặc thù riêng đã làm nên làn sóng quảng bá mạnh mẽ, mức độ cạnh tranh vì vậy mà khốc liệt không kém. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết có thể giúp bạn bùng nổ với quảng cáo mobile trong bài viết dưới đây.

1 - 1. Thay đổi cách thức trình bày nội dung


- Các thiết bị di động thông thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với máy tính, đặc biệt là màn hình, tối đa chỉ 10 inch đến 11 inch, nên nội dung khi hiển thị cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu trước kia bạn được học 2 nguyên lý khi trình bày nội dung website trên máy tính như thế này:

+ Nguyên lý tam giác vàng: Tập trung nội dung chính vào góc trái phía bên trên màn hình.

+ Nguyên lý hình chữ F: Trải dài nội dung phụ từ trái sang phải và ít dần khi xuống dưới.

 

6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

Ảnh minh họa 

- Nhưng với quảng cáo di động 2 nguyên lý này không còn đúng nữa, người dùng sẽ rất khó chịu nếu phải kéo màn hình lên xuống và sang hai bên liên tục vì kích thước quá nhỏ. Họ thường có xu hướng tập trung vào phần chính giữa hơn. Cùng với việc tối ưu hoá giao diện di động, khi viết nội dung bạn cũng nên đưa những thông tin quan trọng vào phần này để thu hút sự chú ý của người dùng.

2 - 2. Tập trung vào hình ảnh


- Màn hình nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến bố cục mà còn khiến người dùng gặp khó khăn khi đọc nội dung văn bản. Thông thường họ thích nhìn hình ảnh hơn, các thông tin bằng chữ được xếp vào thứ tự ưu tiên sau nên đôi khi những thông điệp của bạn không được truyền tải trọn vẹn.
 

- Với Mobile Marketing, hình ảnh không còn đóng vai trò phụ trợ nữa, nó vừa là yếu tố gây sự chú ý vừa là phương tiện chủ yếu để bạn truyền tải nội dung. Thế nên bạn cần lựa chọn những hình ảnh sống động, bắt mắt để đưa vào bài viết, càng liên quan đến nội dung càng tốt, nếu cần thì hãy chỉnh sửa để lồng ghép thông điệp phù hợp.

 

6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

Ảnh minh họa 

- Mặc dù yêu cầu sống động được đưa lên hàng đầu nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến dung lượng của hình ảnh, các thiết bị di động có bộ nhớ lưu trữ tạm thời không lớn, tốc độ tải trang cũng chậm nên chỉ giới hạn ảnh trong khoảng vừa phải.

3 - 3. Nội dung ngắn gọn, súc tích

 

- Người dùng thường khá khó chịu khi phải kéo màn hình lên xuống liên tục để đọc hết nội dung bài viết. Thế nên bạn không cần diễn giải quá dài dòng các ý, chỉ nên tập trung vào những thông điệp chính, phân tích ngắn gọn, dễ hiểu, làm sao để họ đọc được càng nhiều thông tin càng tốt. Nói vậy cũng không có nghĩa là bạn phải sử dụng câu từ cụt lủn, viết nội dung mang tính liệt kê hơn trình bày, chỉ cần cố gắng loại bỏ những đoạn không cần thiết, ví dụ như viết mở đầu và kết luận trong một hai dòng là đủ.
 

4 - 4. Tiêu đề ngắn gọn, ấn tượng


6 Bí Quyết Bùng Nổ Mobile Marketing?

Ảnh minh họa 


- Đa phần các website đều thiết kế phần tiêu đề bài viết to và đậm hơn để làm nổi bật so với phần nội dung, tuy nhiên trên màn hình di động bị hạn chế kích cỡ nó sẽ tốn khá nhiều diện tích, nếu tiêu đề quá dài thậm chí còn phải xuống đến dòng thứ tư. Tiêu đề bài viết của Mobile Marketing cũng cần ngắn gọn và ấn tượng tương tự như khi đặt tiêu đề cho Email Marketing. Không cần phải đặt nặng vấn đề giật tít hay gây sốc, cứ trực tiếp, đơn giản là được.

5 - 5. Phần giới thiệu thật cuốn hút

- Đoạn mở đầu hay phần giới thiệu của bài viết rất quan trọng, nó ảnh hưởng khá lớn đến việc người dùng có tiếp tục đọc đến nội dung chính hay không. Tại phần này bạn nên tóm lược những thông tin nổi bật, dùng cách viết mở và in đậm để gây sự chú ý. Đối với các từ khoá quan trọng, hãy in nghiêng hoặc dùng màu chữ khác cho nổi bật.

6 - 6. Tách đoạn hợp lý

- Cũng lại là vì kích thước quá nhỏ, thế nên 5 câu trên màn hình máy tính sẽ tương đương với cả đoạn văn dài trên màn hình di động, một trở ngại khá lớn cho trải nghiệm của người dùng. Trong các bài viết bạn nên chú ý tách đoạn hợp lý, thường chỉ từ 2 đến 3 câu dài thành một đoạn là được, vì như đã nói ở trên, nội dung bài viết không nên quá dài nên các ý bạn cũng không cần diễn giải quá sâu.

- Như vậy chúng ta đã cùng tham khảo một số bí quyết viết nội dung Mobile Marketing hiệu quả, hi vọng các chiến dịch của bạn sẽ đạt được thành công mong muốn.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mobile của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo mobile với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!



Quay lại danh mục "Quảng cáo Mobile" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết