Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Bài viết bên dưới được VietAds tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại hình quảng cáo Google Adwords đang thịnh hành hiện nay.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 247,782 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 11:32:28
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 17 đánh giá)

Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Các khái niệm cơ bản trong quảng cáo google?". Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!

Bạn đã biết căn bản "quảng cáo Google Ads" là gì?  Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả đầu tư tốt nhất, chúng ta cần phải tỏ tường một số khái niệm hay dùng trong Google Ads. Dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn một số khái niệm cơ bản về quảng cáo Google Ads.


Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 1: Quảng cáo google thật tiện dụng

Tài khoản Google (Google Account)

  • Tài khoản Google hoạt động dưới dạng thông tin đăng nhập chính của Google, tạo thành một địa chỉ email và mật khẩu. Bạn có thể tạo tài khoản Google để đăng nhập vào các dịch vụ của Google có hỗ trợ thông tin đăng nhập này, như Google Groups, "Google Ads", Gmail và Google Product Search.

Chiến dịch (Campaign)

  • Chiến dịch được sử dụng để tạo cấu trúc cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo. "Quảng cáo Google Ads giá rẻ" trong một chiến dịch đã cho có cùng ngân sách hàng ngày, tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí, ngày kết thúc và tuỳ chọn cung cấp.
  • Trong mỗi chiến dịch, bạn có thể tạo một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Mặc dù chiến dịch có thể đại diện cho một lớp sản phẩm rộng, các nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó có thể được tập trung nhiều hơn vào sản phẩm cụ thể bạn muốn quảng cáo.
  • Ví dụ: nếu bạn bán các loại công cụ làm vườn khác nhau, bạn có thể có chiến dịch "Công cụ làm vườn". Trong chiến dịch này, bạn có thể có một hoặc nhiều nhóm quảng cáo được đặt tên sau tên của những loại công cụ làm vườn khác nhau. Loại cấu trúc tài khoản này cho phép bạn tạo từ khoá, vị trí và quảng cáo google Ads tập trung vào từng sản phẩm và dịch vụ cụ thể.

Hiển thị (Impression)



Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 2: Quảng cáo Google hiển thị  

  • "Hiển thị" được đặt trên báo cáo thống kê của bạn tham chiếu đến số lần “hiển thị” cho quảng cáo của bạn. Số lần hiển thị là số lần quảng cáo được hiển thị trên Google hoặc trên các trang web hay sản phẩm trong Mạng Google.

Nhấp chuột (Click)

  • Nhấp chuột (đôi khi được gọi là nhấp qua) xảy ra khi người dùng xem quảng cáo của bạn và nhấp vào tiêu đề của quảng cáo, dẫn họ đến trang web của bạn.

Tỷ lệ nhấp (Click Though Rate – CTR)

  • Số lượng nhấp chuột mà quảng cáo của bạn sẽ nhận chia cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (số lần hiển thị) chỉ qua tìm kiếm của Google. Mỗi quảng cáo và từ khoá của bạn đều có CTR riêng, chỉ liên quan đến hiệu suất chiến dịch của bạn.
  • CTR của từ khoá là chỉ báo chắc chắn về tính có liên quan của từ khoá đến người dùng và thành công nói chung của từ khoá. Ví dụ: một từ khoá được nhắm mục tiêu tốt hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu tương tự rất có khả năng có CTR cao hơn từ khoá chung với văn bản quảng cáo không cụ thể.
  • Từ khoá và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khoá của bạn.


Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 3: Tỷ lệ nhấp của quảng cáo Google Ads  

  • CTR thấp có thể cho thấy hiệu suất từ khoá thấp, cho biết cần tối ưu hoá quảng cáo hoặc từ khoá. Vì vậy, bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá xem những quảng cáo và từ khoá nào không hoạt động tốt cho mình và sau đó tối ưu hoá quảng cáo và từ khoá đó.
  • CTR còn được sử dụng để xác định Điểm Chất lượng của từ khoá của bạn. CTR và Điểm Chất lượng cao hơn có thể dẫn đến chi phí thấp hơn vị trí quảng cáo cao hơn.

Từ khoá (Keyword)

  • Từ khoá bạn tạo cho nhóm quảng cáo nhất định được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến khách hàng tiềm năng.
  • Ví dụ: nếu bạn phân phối hoa tươi, bạn có thể sử dụng ‘phân phối hoa tươi’ làm từ khoá trong chiến dịch quảng cáo Ads của mình. Khi người dùng Google nhập ‘phân phối hoa tươi’ trong tìm kiếm Google, thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên những trang web và sản phẩm trong Mạng Google có liên quan đến từ khoá của bạn.
  • Bằng cách tạo danh sách từ khoá phù hợp cao, bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng quan tâm nhất. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất của quảng cáo và giúp bạn duy trì chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) thấp.


Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 4: Từ khóa của quảng cáo Google Ads 

Nhóm Quảng cáo (Ad Group)

  • Nhóm quảng cáo chứa một hoặc nhiều quảng cáo nhắm mục tiêu tập hợp từ khoá, vị trí hoặc cả hai. Bạn đặt giá thầu, hoặc giá, được sử dụng khi quảng cáo của bạn được kích hoạt bởi các từ khoá hoặc vị trí trong nhóm quảng cáo. Đây được gọi là giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Bạn cũng có thể đặt các mức giá cho các từ khoá hoặc vị trí riêng trong nhóm quảng cáo.

Ngân sách hàng ngày (Daily Budget)

  • Ngân sách hàng ngày của bạn là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Ads cụ thể mỗi ngày. Ads sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc quảng cáo được hiển thị nhanh chóng như thế nào trong một ngày nhất định được xác định bởi cài đặt phân phối quảng cáo của bạn.
  • Trong một ngày bất kỳ, hệ thống Ads có thể phân phối thêm tối đa 20% quảng cáo so với ngân sách hàng ngày cho quảng cáo đó. Điều này giúp bù lại cho những ngày khác trong cùng thời hạn thanh toán không đạt đến ngân sách hàng ngày. (Những ngày mà ngân sách hàng ngày của bạn không đạt đến có thể bao gồm những ngày bị tạm dừng một phần.)
  • Tuy nhiên, hệ thống của Google bảo đảm rằng trong thời hạn thanh toán cụ thể, bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số ngày trong thời hạn thanh toán nhân với ngân sách hàng ngày của bạn. Ví dụ: nếu ngân sách của bạn là 10 đô la Mỹ/ngày và bị tính phí cho thời hạn thanh toán 30 ngày, thì số tiền tối đa bạn phải trả là 300 đô la Mỹ.

URL Hiển thị (Display URL)


Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 5: URL hiển thị của quảng cáo Google Ads 

  • Ðây là URL được hiển thị trên quảng cáo của bạn để nhận diện trang web của bạn cho người dùng. Văn bản màu xanh lục trong quảng cáo mẫu bên dưới là URL hiển thị. Người dùng nhấp vào quảng cáo này có một ý tưởng rõ ràng về trang web hoặc trang đích mà họ được dẫn đến khi nhấp vào quảng cáo đó.
  • Khi bạn tạo quảng cáo của mình, bạn cũng sẽ chỉ định một URL đích, là URL chính xác trong trang web bạn muốn gửi người dùng đến từ quảng cáo của bạn. URL hiển thị không cần phải giống hệt URL đích của bạn, nhưng URL đó nên là một URL thực sự và là một phần trên trang web của bạn.
  • Ví dụ: quảng cáo bên trên có https://vietadsgroup.vn/ là URL hiển thị và https://vietadsgroup.vn/quang-cao-google-ads.aspx là URL đích. Trong khi những URL này không giống hệt nhau, nhưng chúng chia sẻ cùng tên miền "www.vietadsgroup.vn", do đó, người dùng biết họ sẽ đến một trang trong trang web của https://vietadsgroup.vn

URL Đích (Destination URL)

  • Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ xác định URL hiển thị và URL đích. URL đích là URL chính xác bên trong trang web của bạn mà bạn muốn gửi cho người dùng để họ truy cập vào từ quảng cáo của bạn.
     


Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 6: URL đích của quảng cáo Google Ads 

  • URL Hiển thị: URL hiển thị (URL mà người dùng sẽ nhìn thấy) trong quảng cáo mẫu bên trên là https://vietadsgroup.vn/ và được tô sáng bằng màu xanh lục ở phía trên.
  • URL Đích: URL đích (URL mà người dùng sẽ không nhìn thấy cho đến khi họ nhấp vào quảng cáo) là https://vietadsgroup.vn/quang-cao-google-ads.aspx.
  • Bởi vì người dùng không nhìn thấy URL đích của bạn trong quảng cáo, nên URL này có thể hướng người dùng đến một trang web cụ thể bên ngoài trang chủ của trang web của bạn. Trong ví dụ trên, URL đích hướng người dùng thẳng đến trang đăng ký tài khoản, trang sản phẩm, trang chủ…
  • URL đích của bạn có thể chứa tối đa 1024 ký tự. URL phải liên kết đến trang web đang hoạt động và không thể liên kết đến địa chỉ email hoặc tệp tin (chẳng hạn như tệp tin hình ảnh, âm thanh, video hoặc tài liệu yêu cầu chương trình hoặc ứng dụng bổ sung để mở hoặc chạy). Bạn có thể thấy một thông báo lỗi về những ký tự không hợp lệ như @ nếu bạn cố gắng sử dụng địa chỉ email hoặc những địa chỉ website không đạt tiêu chuẩn.

Trang Đích (Landing Page)

  • Là trang web hoạt động mà khách hàng sẽ ‘đến’ đó khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Địa chỉ web cho trang này thường được gọi là "URL đích" hoặc "URL nhấp qua".

Sự Liên Quan (Relevance)


Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?

Các khái niêm cơ bản về quảng cáo Google Ads?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/cac-khai-niem-co-ban-ve-quang-cao-google-ads.html

Hình 7: Sự liên quan của quảng cáo Google Adword  

  • Sự liên quan nói về ích lợi của thông tin đối với người sử dụng (như một quảng cáo, từ khóa, hay trang đầu tiên). Sự liên quan, hay chất lượng của một quảng cáo, được phản ánh bởi Điểm Chất lượng của từ khóa. Hệ thống Ads được ấn định để đáp ứng nhu cầu người sử dụng càng gần các quảng cáo có liên quan càng tốt.
  • Điều này bảo đảm kinh nghiệm tích cực cho một người sử dụng để người sử dụng nhấp vào quảng cáo Ads thường xuyên hơn, trong khi vẫn duy trì giá trị quảng cáo mà chương trình cung cấp cho các nhà quảng cáo.

13. Điểm Chất lượng (Quality Score)

Điểm Chất lượng là thước đo mức độ có liên quan của quảng cáo, từ khoá hoặc trang web của bạn.Điểm Chất lượng giúp bảo đảm rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới xuất hiện cho người dùng trên Google và Mạng Google.

Có một số loại Điểm Chất lượng có thể áp dụng cho các chiến dịch của bạn:

  • Đối với từ khoá (khi quảng cáo hiển thị trên Google và mạng tìm kiếm)
  • Đối với quảng cáo (khi quảng cáo hiển thị trên mạng nội dung)
  • Đối với quảng cáo trên điện thoại di động (đây là dịch vụ mới của Google tại Việt Nam)

Kết luận

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của bạn, hãy liên hệ với Vietads để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất! 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục