Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy trình chạy quảng cáo google tiết kiệm nhất? Dành cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh online bền vững?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 104,553 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 13:57:54
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 9 đánh giá)


Google là nhà cụ tổ trong nghành tìm kiếm chính vì vậy chúng ta ai cũng biết www.google.com.vn – và google đã giúp cho việc kinh doanh của rất nhiều công ty thành công viên mãn. Bạn đã biết căn bản "quảng cáo Google" ? Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả đầu tư tốt nhất, chúng ta cần phải biết một số khái niệm hay dùng trong Google Adwords.

- Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các khái niệm về  quy trình "quảng cáo Google giá rẻ". Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn

 

Tìm hiểu các khái niệm trong quảng cáo google giá rẻ ?


1. Tài khoản quảng cáo Google (Google Account).


- Tài khoản Google hoạt động dưới dạng thông tin đăng nhập chính của Google, tạo thành một địa chỉ email và mật khẩu. Bạn có thể tạo tài khoản Google để đăng nhập vào các dịch vụ của Google có hỗ trợ thông tin đăng nhập này, như Google Groups, "Google AdWords", Gmail và Google Product Search:
 


Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html



Hình 1: Điểm chất lượng quảng cáo google là yếu tố quan trọng
 

2. Chiến dịch quảng cáo google adwords (Campaign)


- Chiến dịch được sử dụng để tạo cấu trúc cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Quảng cáo trong một chiến dịch đã cho có cùng ngân sách hàng ngày, tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí, ngày kết thúc và tuỳ chọn cung cấp.

- Trong mỗi chiến dịch, bạn có thể tạo một hoặc nhiều nhóm quảng cáo google giá rẻ. Mặc dù chiến dịch có thể đại diện cho một lớp sản phẩm rộng, các nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó có thể được tập trung nhiều hơn vào sản phẩm cụ thể bạn muốn quảng cáo.

- Ví dụ: nếu bạn bán các loại công cụ làm vườn khác nhau, bạn có thể có chiến dịch ‘Công cụ làm vườn’. Trong chiến dịch này, bạn có thể có một hoặc nhiều nhóm quảng cáo được đặt tên sau tên của những loại công cụ làm vườn khác nhau. Loại cấu trúc tài khoản này cho phép bạn tạo từ khoá, vị trí và quảng cáo tập trung vào từng sản phẩm và dịch vụ cụ thể.

- Hiển thị (Impression)

 


Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html




Hình 2: Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên google
 

- "Hiển thị" được đặt trên báo cáo thống kê của bạn tham chiếu đến số lần “hiển thị” cho quảng cáo của bạn. Số lần hiển thị là số lần quảng cáo được hiển thị trên Google hoặc trên các trang web hay sản phẩm trong Mạng Google.
 

3. Nhấp chuột trong quảng cáo google (Click)


- Nhấp chuột (đôi khi được gọi là nhấp qua) xảy ra khi người dùng xem quảng cáo của bạn và nhấp vào tiêu đề của quảng cáo, dẫn họ đến trang web của bạn.

- Tỷ lệ nhấp (Click Though Rate – CTR)

 


Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html


 

Hình 3: Những ưu việt của quảng cáo trên google


- Số lượng nhấp chuột mà quảng cáo của bạn sẽ nhận chia cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (số lần hiển thị) chỉ qua tìm kiếm của Google. Mỗi quảng cáo và từ khoá của bạn đều có CTR riêng, chỉ liên quan đến hiệu suất chiến dịch của bạn.

- CTR thấp có thể cho thấy hiệu suất từ khoá thấp, cho biết cần tối ưu hoá quảng cáo hoặc từ khoá. Vì vậy, bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá xem những quảng cáo và từ khoá nào không hoạt động tốt cho mình và sau đó tối ưu hoá quảng cáo và từ khoá đó.

- CTR còn được sử dụng để xác định Điểm Chất lượng của từ khoá của bạn. CTR và Điểm Chất lượng cao hơn có thể dẫn đến chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo cao hơn.

 

4. Từ khoá quảng cáo google (Keyword)


- Bằng cách tạo danh sách từ khoá phù hợp cao, bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng quan tâm nhất. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất của quảng cáo và giúp bạn duy trì chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) thấp.

- Ví dụ: nếu bạn phân phối hoa tươi, bạn có thể sử dụng ‘phân phối hoa tươi’ làm từ khoá trong chiến dịch AdWords của mình. Khi người dùng Google nhập ‘phân phối hoa tươi’ trong tìm kiếm Google, thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên những trang web và sản phẩm trong Mạng Google có liên quan đến từ khoá của bạn.

 

5. Ngân sách chi tiêu quảng cáo google hàng ngày (Daily Budget)



Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html


 

Hình 4: Ngân sách hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo google cụ thể mỗi ngày.
 

- AdWords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc quảng cáo được hiển thị nhanh chóng như thế nào trong một ngày nhất định được xác định bởi cài đặt phân phối quảng cáo của bạn.
 

- Trong một ngày bất kỳ, hệ thống AdWords có thể phân phối thêm tối đa 20% quảng cáo so với ngân sách hàng ngày cho quảng cáo đó. Điều này giúp bù lại cho những ngày khác trong cùng thời hạn thanh toán không đạt đến ngân sách hàng ngày. (Những ngày mà ngân sách hàng ngày của bạn không đạt đến có thể bao gồm những ngày bị tạm dừng một phần.)

- Tuy nhiên, hệ thống của Google bảo đảm rằng trong thời hạn thanh toán cụ thể, bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số ngày trong thời hạn thanh toán nhân với ngân sách hàng ngày của bạn. Ví dụ: nếu ngân sách của bạn là 10 đô la Mỹ/ngày và bị tính phí cho thời hạn thanh toán 30 ngày, thì số tiền tối đa bạn phải trả là 300 đô la Mỹ.

6. URL Hiển thị trong quảng cáo google (Display URL)


- Ðây là URL được hiển thị trên quảng cáo của bạn để nhận diện trang web của bạn cho người dùng. Văn bản màu xanh lục trong quảng cáo mẫu bên dưới là URL hiển thị. Người dùng nhấp vào quảng cáo này có một ý tưởng rõ ràng về trang web hoặc trang đích mà họ được dẫn đến khi nhấp vào quảng cáo đó.
 

Phương pháp tối ưu quảng cáo google adwords hiệu quả?


- Khi bạn tạo quảng cáo của mình, bạn cũng sẽ chỉ định một URL đích, là URL chính xác trong trang web bạn muốn gửi người dùng đến từ quảng cáo của bạn. URL hiển thị không cần phải giống hệt URL đích của bạn, nhưng URL đó nên là một URL thực sự và là một phần trên trang web của bạn.

- Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ xác định URL hiển thị và URL đích. URL đích là URL chính xác bên trong trang web của bạn mà bạn muốn gửi cho người dùng để họ truy cập vào từ quảng cáo của bạn.

 

1. Tối ưu trang đích - quảng cáo google (Landing Page)



Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html




Hình 5: Quy trình quảng cáo google trên trang đích


- Là trang web hoạt động mà khách hàng sẽ "đến" đó khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Địa chỉ web cho trang này thường được gọi là 'URL đích" hoặc "URL nhấp qua".
 

2. Tối ưu điểm Chất lượng quảng cáo google (Quality Score)


- Điểm Chất lượng là thước đo mức độ có liên quan của quảng cáo, từ khoá hoặc trang web của bạn.Điểm Chất lượng giúp bảo đảm rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới xuất hiện cho người dùng trên Google và Mạng Google.
 

"Điểm Chất lượng" là gì và được tính như thế nào?

- Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy mô tả chi tiết hơn về Điểm Chất lượng, chi tiết về công thức Điểm Chất lượng và hướng dẫn cách xem và cải thiện Điểm Chất lượng của bạn.

- Giới thiệu về Điểm Chất lượng ảnh hưởng đến giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khoá ước tính giá thầu trang đầu tiên mà bạn sẽ thấy trong tài khoản của mình xác định xem từ khoá có đủ điều kiện tham gia đấu giá quảng cáo xảy ra khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm vào hay không

 

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html


 
Hình 6 : Điểm chất lượng yếu tố quyết định đến quảng cáo google


- Công thức tính Điểm Chất lượng khác nhau tuỳ thuộc vào việc Điểm Chất lượng ảnh hưởng đến các quảng cáo trên Google và mạng tìm kiếm hay ảnh hưởng đến quảng cáo trên mạng nội dung. Nhấp vào các liên kết bên dưới để biết chi tiết.


Có một số loại Điểm Chất lượng có thể áp dụng cho các chiến dịch của bạn:
 

  • Đối với từ khoá (khi quảng cáo hiển thị trên Google và mạng tìm kiếm)

  • Đối với quảng cáo (khi quảng cáo hiển thị trên mạng nội dung)

  • Đối với quảng cáo trên điện thoại di động (đây là dịch vụ mới của Google tại Việt Nam)

  • Đối với từ khoá: Điểm Chất Lượng trên Google & mạng tìm kiếm

  • Đối với Google và mạng tìm kiếm, Điểm Chất lượng được chỉ định cho từng từ khoá của bạn. Điểm Chất lượng được tính bằng nhiều yếu tố khác nhau và đo lường mức độ có liên quan của từ khoá với nhóm quảng cáo của bạn và với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm Chất lượng của từ khoá càng cao, giá mỗi nhấp chuột (CPC) càng thấp và vị trí quảng cáo của Điểm Chất lượng càng tốt.
     

Điểm Chất lượng của Từ khoá sẽ ảnh hưởng bởi yếu tố gì?
 
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khoá của bạn
  • Số tiền ‎giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản của mình
  • Từ khoá có đủ điều kiện để tham gia đấu giá quảng cáo hay không
  • Xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ cao bao nhiêu
  • Đối với quảng cáo: Điểm Chất lượng trên mạng nội dung
  • Đối với mạng nội dung,diểm chất lượng được chỉ định cho từng quảng cáo của bạn. Điểm Chất lượng sẽ đo lường mức độ có liên quan của quảng cáo đối với một trang cụ thể trong mạng nội dung. 
  • Điểm Chất lượng của Quảng cáo sẽ ảnh hưởng: quảng cáo có đủ điều kiện để tham gia đấu giá quảng cáo hay không xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ cao bao nhiêu trên vị trí mạng nội dung

- Để tính toán giá thầu trang đầu tiên, Điểm Chất lượng sẽ không xem xét quảng cáo hoặc truy vấn tìm kiếm phù hợp vì ước tính này sẽ xuất hiện dưới dạng số liệu trong tài khoản của bạn và không thay đổi đối với mỗi truy vấn tìm kiếm.
 

3. Tỷ lệ Chuyển đổi (Convertion Rate)


- Tỷ lệ Chuyển đổi là số tỷ lệ giữa số lần quảng cáo của bạn được click vào dẫn tới một hàn động mang tình chuyển đổi thành bất kỳ hành vi nào của người dùng bạn coi là có giá trị, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, xem trang, thời gian lưu lại trên trang… Đây là con số bạn tự mặc định.
 


Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?

Quy Trình Chạy Quảng Cáo Google Tiết Kiệm Nhất?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quy-trinh-chay-quang-cao-google-tiet-kiem-nhat.html




Hình 7: Tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dich quàng cáo google


Kết Luận: Trước tiên bạn cần nắm rõ các khái niệm về quảng cáo google adwords. Bước tiếp theo là bạn tối ưu các tiêu chí như VietAds hướng dẫn như trên bạn sẽ có được một chiến dịch quảng cáo google adwords mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
 

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của bạn, hãy liên hệ với Vietads để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục