- "Quảng cáo google" là hình thức marketing online phổ biến nhất trên thế giới hiện nay vì tính hiệu quả của nó. Nhưng bên cạnh đó có những khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo này nhưng không có hiệu quả vì những nguyên nhân sau đây :
1. Lựa chọn sai lầm về từ khóa chạy quảng cáo google
- Điều đầu tiên và quan trọng nhất của việc chạy quảng cáo từ khóa trên google đó chính là việc phân tích và lựa chọn từ khóa để chạy quảng cáo 1 cách chính xác và hiệu quả nhất. Việc chọn đúng từ khóa cũng như cách đấu giá CPC cho mỗi nhấp chuột tốt quyết định tới hơn 50% tính hiệu quả của 1 chiến dịch Quảng Cáo google giá rẻ.
Hình 1: Quảng Cáo Từ Khoá Google
2. Những nguyên tắc lựa chọn từ khóa sau bạn luôn cần phải ghi nhớ nếu muốn chạy quảng cáo google mang lại hiệu quả:
-
Từ khóa Quảng Cáo Google dài thường mang lại khách hàng tiềm năng tốt hơn từ khóa ngắn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
-
Một điều dễ nhận thấy đó là từ khóa ngắn thường có lượng tìm kiếm cao hơn và có nhiều truy cập hơn nhưng có 1 điều không phải ai cũng biết đó là từ khóa dài mới chính là nguồn mang đến lượng khách hàng tiềm năng tốt hơn. Ví dụ đơn giản: "cân điện tử"so với "mua cân điện tử ở đâu,cửa hàng bán cân điện tử tphcm" "cân điện tử giá rẻ". Cùng 1 chi phí đôi khi bạn chỉ mua được 1 hoặc 2 từ khóa ngắn nhưng cũng chi phí như thế bạn có thể mua được hàng chục từ khóa dài vì thế tôi khuyên bạn nếu kinh phí không đủ để mua hết thì hãy ưu tiên mua từ khóa dài trước.
-
Bất kể ngành nghề nào phải luôn luôn ghi nhớ thêm từ khóa phủ định vào các nhóm quảng cáo.
-
Từ khóa phủ định là loại từ khóa ngăn không cho quảng cáo hiển thị , giúp tránh lãng phí ngân sách bởi những nhấp chuột không liên quan. Ví dụ : Bạn làm về dịch vụ thiết kế web cho khách hàng bạn có mua từ khóa
-
Thiết kế web mở rộng thì bạn phải luôn luôn ghi nhớ hãy phủ định những từ khóa kiểu như : học thiết kế web, trung tâm đào tạo thiết kế web, tự học thiết kế web, ngôn ngữ thiết kế web, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được 1 lượng chi phí lớn. Bên cạnh đó nó còn giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo của bạn.
-
Hãy sử dụng kết hợp các loại đối sánh từ khóa trong một chiến dịch.Trong 1 chiến dịch quảng cáo từ khóa trên google từ khóa được chia ra thành 4 loại sau : Đối sánh rộng, đối sánh rộng có sửa đổi, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Dưới đây là bảng chi tiết giúp bạn hiểu về các loại từ khóa này
3. Quảng cáo google không thu hút, không nổi bật và không liên quan tới cụm từ tìm kiếm
- Giá trị cốt lõi của 1 mẫu quảng cáo đó là thu hút được càng nhiều click có liên quan càng tốt, để thu hút được nhiều click thì tiêu chí đầu tiên đó chính là mẫu quảng cáo phải có liên quan nhất tới từ khóa tìm kiếm và mẫu quảng cáo phải thật sự nổi bật. Nếu như không làm được điều này chắc chắn dù bạn có đứng TOP đầu nhưng tỉ lệ ghé thăm website của bạn sẽ rất ít.
- TIP : Để 1 quảng cáo hiển thị nổi bật thì cần làm đủ các tiện ích mở rộng cho chúng ví dụ như : SĐT, vị trí, liên kết web, liên kết G+.Để quảng cáo liên quan nhất cần chia nhỏ chiến dịch thành các nhóm quảng cáo khác nhau có thể mỗi nhóm quảng cáo đại diện cho 1 sản phẩm hoặc dịch vụ.
Hình 3: Quảng Cáo Google Không Hiệu Quả
4. Chất lượng trang đích Quảng Cáo Google(website của bạn) thấp.
- Đối với quảng cáo tìm kiếm trên Google thì thu hút được người tìm kiếm truy cập vào website của bạn thôi là chưa đủ bởi điều quan trọng nhất đó là làm cách nào để khách hàng bị thuyết phục và mua hàng hay gọi điện đặt dịch vụ của bạn. Có rất nhiều những yếu tố có thể giúp bạn cải thiện được vấn đề này ví dụ như :
-
Làm website đẹp hơn, ấn tượng và chuyên nghiệp hơn : Có thể bạn không biết nhưng với người dùng đôi khi họ mua hàng của bạn không phải bởi giá thành hay chất lượng mà chỉ là vì website bạn nhìn chuyên nghiệp và ấn tượng.
-
Cố gắng xây dựng nội dung website thật tốt : ví dụ như cần mô tả chi tiết sản phẩm thật rõ ràng , cần nêu bật được những đặc điểm vượt trội (giá thành, chất lượng phục vụ, giao hàng) sản phẩm của bạn so với của các đối thủ cạnh tranh khác
-
Những thông tin liên hệ, hỗ trợ trực tuyến cần bố trí ở vị trí dễ thấy nhất.
-
Cải thiện tốc độ load trang : Thời đại công nghệ chắc chắn khách hàng sẽ không chờ vài phút để website bạn load trang họ sẽ chán nản và thoát khỏi website bạn ngay lập tức.
5. Chọn sai công ty (cá nhân) quảng cáo google
- Một trong số những lý do mà người mua dịch vụ quảng cáo google adwords từ các công ty quảng cáo không hiệu quả thường đó chính là do chọn sai các công ty quảng cáo, những công ty quảng cáo uy tín thấp.
5.1 Dưới đây là những tiêu chí căn bản giúp bạn lựa chọn được những công ty quảng cáo google tốt.
-
Nên chọn các công ty, cá nhân có giấy chứng nhận từ Google Adwords, bởi vì đây là những chuyên gia có kiến thức chuyên môn tốt về google adwords sẽ giúp bạn tạo và quản lý chiến dịch một cách có hiệu quả. (Giấy chứng nhận google adwords được google cấp.
-
Nên chọn các công ty là đại lý của google (Google partners), tài khoản của các công ty này có độ uy tín cao tạo chiến dịch sẽ chạy được ngay không bị google xem xét hay dừng quảng cáo để xem xét.
-
Có 1 khuyết điểm nhỏ thường những công ty này lượng khách hàng sẽ lớn dẫn đến việc họ không thể quản lý bám sát chiến dịch cho từng khách hàng được).
-
Giấy chứng nhận Google partners của 1 công ty tương tự như trang dưới đây :Nếu được hãy hỏi các công ty, cá nhân đó về khách hàng của họ.
-
Ngoài am hiểu về google adwords nên chọn các công ty (cá nhân) có am hiểu thêm về thiết kế website, marketing online . Một công ty không thể chạy quảng cáo google tốt cho khách hàng nếu như họ chỉ am hiểu về google adwords mà không am hiểu sâu cả về website.
-
Bởi vì trong quảng cáo google adwords website là 1 trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá điểm chất lượng quảng cáo không những vậy website còn là yếu tố quyết định đến lợi tức đầu tư (ROI) của chiến dịch.
-
Bên cạnh những kiến thức về adwords, website, người quảng cáo google còn cần phải trang bị cho mình 1 kiến thức về marketing online tốt phải biết phối hợp dưới nhiều hình thức quảng cáo : google, facebook, youtube, zalo,để tư vấn thêm và giúp khách hàng phát triển thương hiệu của mình một cách tốt nhất có thể.
5.2 Bên cạnh tiêu chí để chọn công ty quảng cáo google hiệu quả bạn cần biết thêm 1 số thủ thuật các công ty quảng cáo thường làm để ăn gian lợi nhuận từ khách hàng:
-
Sự nhập nhằng về các loại từ khóa : từ khóa chính xác , từ khóa cụm từ, từ khóa mở rộng : Có những công ty vì chạy theo lợi nhuận và lợi dụng sự không hiểu biết của khách hàng họ sẽ không tư vấn cho khách hàng về sự khác nhau giữa các loại từ khóa này.
-
Thông thường nếu chạy 1 từ khóa chính xác chi phí đôi khi chưa đến 1/10 so với chạy 1 từ khóa mở rộng hoặc cụm từ.Giới hạn IP,thời gian, địa điểm hiển thị quảng cáo : có những nhà quảng cáo chặn 1 loạt dải IP, hay chặn các địa điểm với mục đích làm giảm người tiếp cận kéo theo giảm chi phí quảng cáo giúp họ thu được nhiểu lợn nhuận hơn.
-
Lợi dụng sơ hở google sử dụng nhiều coupon cho 1 tài khoản , bùng tiền không thanh toán cho google : đây là 1 trong số những vi phạm nghiêm trọng nhất nó ảnh hưởng đến website của bạn có thể sẽ bị google cấm không cho quảng cáo trên google vào lần sau.
6. Đối thủ chơi xấu.
- Một trong những vấn đề đau đầu nhất của các khách hàng quảng cáo google đó chính là bị đối thủ chơi xấu hay đơn giản hơn đó là nạn click ảo. Quảng cáo từ khóa trên google được tính tiền theo hình thức CPC nghĩa là trả tiền theo click .
- Trong hệ thống của google có những thuật toán vô cùng thông minh để lọc ra những click không hợp lệ nhưng bên cạnh đó vẫn còn những trường hợp đối thủ cố tình chơi xấu bằng nhiều thủ đoạn khác nhau làm cho khách hàng tốn kém chi phí mà không thu lại hiệu quả.