MỤC LỤC BÀI VIẾT
Brand Marketing Specialist là gì?
Brand Marketing Specialist là
Chuyên gia tiếp thị thương hiệu. Brand Specialist có nhiệm vụ phân tích, nghiên cứu các điều kiện thị trường để kiểm tra doanh số tiềm năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Họ giúp các công ty hiểu được những sản phẩm mà mọi người muốn, ai sẽ mua chúng và với giá nào.
Các công việc của Brand Marketing Specialist
-
Theo dõi và dự báo xu hướng Marketing và bán hàng.
-
Đo lường hiệu quả của các chương trình và chiến lược tiếp thị.
-
Phát minh và đánh giá các phương pháp thu thập dữ liệu, như khảo sát, bảng câu hỏi và thăm dò ý kiến.
-
Thu thập dữ liệu về người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và điều kiện thị trường.
-
Phân tích dữ liệu bằng phần mềm thống kê.
-
Chuyển đổi dữ liệu phức tạp thành các bảng, biểu đồ và báo cáo bằng văn bản dễ hiểu.
-
Chuẩn bị báo cáo và trình bày kết quả cho khách hàng và quản lý.
Làm thế nào để trở thành Brand Marketing Specialist
Hầu hết các
Brand Marketing Specialist cần ít nhất một bằng cử nhân kinh doanh, Marketing hoặc một lĩnh vực liên quan, cũng như kinh nghiệm thực tế sâu rộng trong quảng cáo, xây dựng thương hiệu hoặc nghiên cứu thị trường. Các
vị trí nghiên cứu hàng đầu có thể yêu cầu bằng thạc sĩ. Kỹ năng toán học và phân tích chuyên sâu là rất cần thiết.
1. Giáo dục
Brand Marketing Specialist thường cần bằng cử nhân về nghiên cứu thị trường hoặc một lĩnh vực liên quan. Nhiều người có bằng cấp trong các lĩnh vực như thống kê, toán học và khoa học máy tính. Những người khác có nền tảng trong quản trị kinh doanh, khoa học xã hội hoặc truyền thông.
Các khóa học về thống kê,
phương pháp nghiên cứu và Marketing là rất cần thiết cho những ứng viên đảm nhận vị trí này. Các khóa học về truyền thông và khoa học xã hội, như kinh tế hoặc hành vi của người tiêu dùng, cũng rất quan trọng.
Một số công việc phân tích nghiên cứu thị trường đòi hỏi phải có bằng thạc sĩ.
-
Một số trường cung cấp các chương trình sau đại học về nghiên cứu Marketing, nhưng cũng có nhiều nhà phân tích hoàn thành bằng cấp trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như thống kê và tiếp thị, hoặc kiếm được bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA).
-
Bằng cấp Master thường được yêu cầu cho các vị trí lãnh đạo hoặc các vị trí thực hiện nhiều nghiên cứu kỹ thuật.
2. Giấy phép, Chứng chỉ và Đăng ký
Các chứng chỉ rất quan trọng đối với
Brand Marketing Specialist nó chứng nhận ứng viên đã hoàn thành các khóa học chuyên sâu và đủ điều kiện dựa trên kinh nghiệm và kiến thức.
3. Phẩm chất quan trọng
Kỹ năng phân tích: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường phải có khả năng hiểu được lượng lớn dữ liệu và thông tin.
Kĩ năng giao tiếp: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường cần kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ khi thu thập thông tin, diễn giải dữ liệu và trình bày kết quả cho khách hàng.
Kỹ năng tư duy phản biện: Để xác định chiến lược tiếp thị nào sẽ hoạt động tốt nhất cho một công ty, các nhà phân tích nghiên cứu thị trường phải đánh giá tất cả các thông tin có sẵn.
Định hướng một cách chi tiết: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường phải được định hướng chi tiết vì họ thường phân tích dữ liệu chính xác.
Hi vọng qua các thông tin trên bạn sẽ tìm thêm cho mình được kiến thức cần thiết về Brand Marketing Specialist là gì?. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!
Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì"
Quay lại trang chủ
Brand Marketing Specialist là Chuyên gia tiếp thị thương hiệu. Brand Specialist có nhiệm vụ phân tích, nghiên cứu các điều kiện thị trường để kiểm tra doanh số tiềm năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 00:06:28 | Đăng nhập(1543) - No Audio