Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc - Bí Quyết Của Thành Công

Một nhân viên kinh doanh mới vào công ty, anh ta rất hào hứng, rất nhiệt tình. Anh ta ở lại quá giờ để nghiên cứu thêm về sản phẩm, để telesale. Anh ta bắt đầu chào khách hàng, nhưng hết người này đến người khác từ chối. 1 tháng trôi qua chưa bán được hàng, 2 tháng trôi qua tình hình vẫn khó khăn. Sắp đến thời hạn thử việc kết thúc anh ta trở nên ù lì, hay đến trễ, về sớm, bất cần vì dù sao cũng bị đuổi. Bạn có từng trải qua tình cảnh này chưa? - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 2,213 (View) | Ngày tạo: 2020-09-12 13:46:42
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

1 - 1. Bạn biết rằng người bán hàng thành công cần những yếu tố nào?

Để trở thành một người bán hàng thành công, người bán hàng cần hội tụ đủ 3 yếu tố: Thái độ, kỹ năng, kiến thức. Trong bài viết này tôi sẽ tập trung làm rõ yếu tố quan trọng đầu tiên là Thái độ của người bán hàng. Làm thế nào để giữ thái độ làm việc tốt?
 

Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc - Bí Quyết Của Thành Công

Một nhân viên kinh doanh mới vào công ty, anh ta rất hào hứng, rất nhiệt tình. Anh ta ở lại quá giờ để nghiên cứu thêm về sản phẩm, để telesale. Anh ta bắt đầu chào khách hàng, nhưng hết người này đến người khác từ chối. 1 tháng trôi qua chưa bán được hàng, 2 tháng trôi qua tình hình vẫn khó khăn. Sắp đến thời hạn thử việc kết thúc anh ta trở nên ù lì, hay đến trễ, về sớm, bất cần vì dù sao cũng bị đuổi. Bạn có từng trải qua tình cảnh này chưa?

Nhiều quản lý khi thấy nhân viên thay đổi thái độ như vậy bắt đầu phán xét anh ta tệ hại. Mà quên rằng đây là một chuyển biến hết sức bình thường của rất nhiều nhân viên kinh doanh.

Kết quả bán hàng —> Cảm xúc của sale —> Thái độ họ thể hiện.

Giải pháp của nhiều quản lý bán hàng để cải thiện tình hình là “tạo động lực”: Cố gắng phát biểu truyền cảm hứng và động lực cho cấp dưới, đưa cả team đi nhậu/du lịch để xả stress. Những giải pháp trên cũng có tác dụng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. “Động lực” chính của nhân viên sale phải xuất phát từ bên trong mỗi nhân viên kinh doanh mới giúp bạn phát triển trong nghề bán hàng.

2 - 2. Niềm tin mạnh mẽ và kiên định sẽ tạo động lực cho bạn.

Có thể khi bắt đầu công việc kinh doanh bạn tin rằng mình sẽ bán hàng tốt. Tháng đầu bạn may mắn bán được, tháng thứ 2 bạn bán tốt hơn, tháng thứ 3 bạn bán tốt. Từ kết quả tốt nhiều tháng liền bạn sẽ củng cố thêm niềm tin “tôi là người bán hàng giỏi”.

Bỗng nhiên kết quả kinh doanh giảm sút mặc dù bạn vẫn làm như trước. 1 tháng giảm sút bạn nghĩ chắc do thiếu may mắn, 2 tháng kết quả tệ hơn bạn nghĩ khách hàng không còn thích sản phẩm, 3 tháng bạn nghĩ chắc mình bán hàng dở. 4,5,6 tháng kết quả tệ bạn sẽ tin rằng mình không còn hợp với nghề sale này nữa. Bạn dừng hành động. Kết quả là bạn quyết định đổi nghề hay đổi công ty. Có phải đó là diễn biến thông thường trong tâm lý của nhân viên kinh doanh?

Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc - Bí Quyết Của Thành Công

Sơ đồ trên thể hiện quá trình niềm tin thay đổi theo kết quả. Nếu bạn theo quy trình trên thì niềm tin sẽ bị thay đổi lúc tích cực, lúc tiêu cực. Khi bạn có niềm tin tiêu cực dẫn đến thái độ và hành động tiêu cực. Chắc chắn bạn không muốn điều này xảy ra đúng không?

Điểm sai trên sơ đồ trên là kết quả ảnh hưởng đến niềm tin. Kết quả bán hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có cả yếu tố khách quan như thị trường đi xuống, sản phẩm không đáp ứng. Nhiều yếu tố khách quan mà người sale không quyết định được. Bạn lại để kết quả bán hàng kém làm lung lay niềm tin “tôi là người bán hàng xuất sắc”.
 

Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc - Bí Quyết Của Thành Công

Tôi áp dụng theo sơ đồ “niềm tin kiên định“. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào bản thân tôi là người bán hàng xuất sắc. Do đó, tôi luôn có động lực để phấn đấu mỗi ngày. Tôi áp dụng các chiến lược marketing và bán hàng. Nếu kết quả tốt tôi sẽ củng cố niềm tin thêm mạnh mẽ bằng cách “neo cảm xúc”.

Nếu kết quả bán hàng tệ, tôi không bao giờ để nó ảnh hưởng đến niềm tin của mình. “Kết quả kém chỉ là sự phản hồi cho tôi biết là cách tôi đang làm chưa đúng”. Tôi quay lại xem xét cách mình làm từ khâu marketing, cách tư vấn khách hàng, sản phẩm có vấn đề gì,…để thay đổi cách làm phù hợp hơn để đạt được mục tiêu mong muốn. Nếu tôi bế tắc không biết thay đổi như thế nào, có nghĩa là tôi cần phải đi học thêm để mở rộng khả năng của mình thêm.

2.1 - 3.”Tôi bán hàng xuất sắc, bạn cũng thế”.

Vậy tại sao bạn vẫn chưa bán hàng tốt? Đơn giản bạn chưa tập luyện cho bộ não của mình đủ lâu. Khi học bất kỳ kỹ năng, kiến thức mới bộ não cần thời gian để liên kết các noron thần kinh lại với nhau. “Nếu bạn dành 10.000 giờ để luyện tập 1 kỹ năng, bạn sẽ trở thành chuyên gia về nó”.Bộ não con người là điều kỳ diệu. Noron thần kinh là những vi xử lý của bộ não. Theo nghiên cứu mỗi Noron có khả năng xử lý tương đương chip Pentium 4. Bạn biết trong bộ não của mình chứa bao nhiêu Noron thần kinh không? Khoảng 100 tỷ noron đó bạn ạ! Do đó, khả năng của bạn rất lớn so với những gì bạn thể hiện bây giờ.
 

Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc - Bí Quyết Của Thành Công

Tôi tin chắc rằng nếu bạn xây dựng niềm tin mạnh mẽ và kiên định về khả năng của mình, chắc chắn thái độ bạn thể hiện thông qua hành động sẽ luôn tích cực. Tương lai thành công trong nghề chắc chắn sẽ đến với bạn.

Bài viết này tôi chia sẻ về Attitude (thái độ). Các bài viết sau tôi sẽ chia sẻ tiếp về chủ đề “Cần xây dựng những niềm tin nào để bán được hàng tốt” các bạn đón đọc. Nếu thấy bài viết này có ích, đừng quên Like, share hoặc comment bên dưới nhé!




Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn