Cách Tiếp Cận Khách Hàng Hiệu Quả Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Online

Bắt đầu công việc kinh doanh, những đơn hàng đầu tiên rất khó khăn nhưng mang lại cho bạn động lực, niềm tin cũng như xác định được hướng đi đúng cho công việc kinh doanh của mình.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 967,642 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-12-2024 12:34:29
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 11 đánh giá)

Bắt đầu công việc kinh doanh, những đơn hàng đầu tiên rất khó khăn nhưng mang lại cho bạn động lực, niềm tin cũng như xác định được hướng đi đúng cho công việc kinh doanh của mình.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 10 cách tiếp cận khách hàng đơn giản để có được đơn hàng đầu tiên một cách dễ dàng nhất.

1. Bán đơn hàng đầu tiên cho bạn bè và người thân

Đây có thể được coi là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất để bạn có được đơn hàng đầu tiên, hãy tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè và người thân, chọn ra những người có hứng thú và giới thiệu với họ về sản phẩm của bạn.

Hãy cẩn thận với những khách hàng đặc biệt này, sự thân thiết có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn quá đề cao việc bán được đơn hàng đầu tiên. Giao hàng đến tận tay, tư vấn nhiệt tình, giao hàng miễn phí, giảm giá đặc biệt là những cách hay nên áp dụng trong trường hợp này.

2. Gửi tin nhắn/email đến những khách hàng mục tiêu

Hãy khởi đầu việc kinh doanh của bạn bằng cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình và gửi thông báo cho họ. Khách hàng mục tiêu là ai? Nói một cách đơn giản đó là những người hứng thú với mặt hàng của bạn và có đủ điều kiện để mua. 

Sau khi có được danh sách đó, chia những khách hàng đó thành các nhóm nhỏ để dễ dàng tiếp cận.

  • Người thân, bạn bè thân thiết: hãy nhắn tin, gọi điện cho những người này để giới thiệu cho họ về những sản phẩm định bán.
  • Bạn bè quen biết: thông báo qua mạng FacebookInstagram, …
  • Khách hàng bình thường: email, đăng tin trên các diễn đàn, …

Cách tiếp cận khách hàng này vẫn rất phổ biến từ trước đến nay, đặc biệt là khi bán hàng online.

3. Tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off

Minigame hoặc Sale-off  là một cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm và cửa hàng của bạn.

=Giveaway hoặc Sale off để thu hút khách hàng.

“Cửa hàng sẽ giảm 50% giá trị hoá đơn mua hàng cho 5 bạn share bài viết này đầu tiên, giảm 25% giá trị hoá đơn mua hàng cho 10 bạn tiếp theo…”

Bạn có cảm thấy hấp dẫn trước những bài đăng trên? Người chơi sẽ không mất gì khi tham gia một trò chơi như thế, lại còn có cơ hội nhận những món quà hấp dẫn. Từ tâm lý đó của khách hàng, cửa hàng của bạn sẽ đạt được lượt like và tương tác vượt trội từ những người thật sự quan tâm.

Các shop trên Facebook hiện giờ rất chuộng tổ chức minigame khi ra mắt. Một cách tiếp cận khách hàng đơn giản, tiết kiệm nhưng lại mang đến những đơn hàng đầu tiên. Giá trị món quà càng hấp dẫn, lượt tương tác càng cao, phạm vi khách hàng càng được mở rộng.

4. Bán cho bạn bè trên mạng xã hội

Bạn bè trên mạng xã hội mang phạm vi rộng hơn rất nhiều so với bạn bè thân của bạn. Đó có thể là những người chỉ biết chứ không quen, hoặc có thể là những người có “bạn chung” với bạn.

Vậy chiến lược với những khách hàng này để đạt được đơn hàng đầu tiên là gì? Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook để tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến sản phẩm của bạn, từ đó lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng tiềm năng. Ví dụ:

Ví dụ với sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể gõ trên ô tìm kiếm “My friend who likes Mac Comestic”…sau đó, hãy nhắn tin cho họ và giới thiệu về sản phẩm của bạn.

Với một số phiên bản khác của Facebook đã được update và không thể sử dụng cách trên, các bạn hãy vào chính trang đó, click vào xxx people like this 
 

Sau khi click, bạn sẽ được cung cấp thông tin cơ bản về page đó và danh sách bạn bè của bạn đã thích trang MAC. Những người này hoàn toàn có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.
 

Ngoài ra hãy đăng một cập nhật, thông báo và tag bạn bè của mình vào để bạn của bạn bè cũng có thể biết được thông tin về sản phẩm và cửa hàng của bạn.

5. Bán trên website bán hàng, diễn đàn chuyên ngành

Bạn đã biết đến các trang bán hàng như Enbac.comVatgia.com5giay.vnMuare.vn, Shoppee.vn…. Những website này có lượt truy cập rất lớn, những đối tượng truy cập vào đây là những người có mong muốn tìm hiểu và mua sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với rất nhiều đối thủ ở đây. Một lợi ích nữa khi bán hàng trên các diễn đàn này đó là sản phẩm của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Hãy tìm hiểu rõ từng website và quyết định xem bạn sẽ bán ở website nào. Với cách tiếp cận khách hàng này,  đăng bài tràn lan sẽ khiến bạn rất mất thời gian nhưng chưa chắc mang lại hiệu quả. Hãy tìm hiểu đối tượng truy cập thường xuyên vào website đấy bao nhiêu tuổi, tầng lớp nào, nhu cầu của họ thường là gì…?
 

Ví dụ: Những người truy cập và Shopee.vn thường là những người thuộc độ tuổi từ 17-30, nhu cầu chủ yếu là mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện làm đẹp. Enbac.com, Vatgia.com thường nhận được những lượt truy cập từ những người có độ tuổi trung niên …

6. Trở thành thành viên tích cực trong các group liên quan 

Việc quan trọng của chủ shop là đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Từ những chia sẻ từ “tâm” đó, khách hàng sẽ đến với của hàng của bạn và là cách tiếp cận cũng như giữ chân khách hàng lâu nhất. Điều này cũng sẽ tránh được tình trạng khách một đi không trở lại.
 

Ví dụ điển hình cho việc này là tham gia các Group làm đẹp khi bạn đang bán Mỹ phẩm. Bạn thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích lên đó, chia sẻ cách làm đẹp của bản thân, … tạo tương tác tốt trên group. Một ngày đẹp trời, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của chính cửa hàng bạn đang bán. Tôi tin chắc rằng số người tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn là rất nhiều.

7. Cách tiếp cận khách hàng sử dụng quảng cáo Facebook

Đẩy mạnh và phát triển việc bán hàng thông qua quảng cáo Facebook cũng là một cách hiệu quả. Facebook hiện nay đã có tính năng giúp quảng cáo của bạn đến được với khách hàng mục tiêu chính xác và phù hợp với sản phẩm hơn.

Bởi vậy, hãy chọn sản phẩm phù hợphiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cách sống của họ, những điều họ thích, không thích, sự quan tâm của họ, để tạo nên quảng cáo phù hợp và có hiệu quả nhất.

8. Sử dụng kênh Instagram để tiếp cận khách hàng giới trẻ

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều người đã sử dụng trang này như một công cụ bán hàng hiệu quả. Đối với cửa hàng mới mở, chưa có nhiều người theo dõi, cách hiệu quả và đơn giản đó là tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn, đề nghị họ quảng cáo cửa hàng của bạn thông qua tag hình ảnh hoặc viết kèm vào mô tả.
 

Giá của mỗi lần quảng cáo như thế này tuỳ thuộc vào số người theo dõi tài khoản được yêu cầu quảng cáo nhưng chắc chắn rẻ hơn và có hiệu quả hơn rất nhiều so với những loại hình quảng cáo khác.

Về cách tiếp cận khách hàng này, bài viết về  Tổng hợp các cách tăng follower hiệu quả trên instagram sẽ giúp ích thêm cho các bạn. 

9. Cách tiếp cận khách hàng qua quảng cáo Google

Quảng cáo của Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm, vậy nên nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, chưa phổ biến trên thị trường thì không nên sử dụng cách này. Tuy nhiên, với sản phẩm quen thuộc thì đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả vì bạn có thể có mặt trên Google và các website liên kết với Google dù ngân sách của bạn nhiều hay ít.

Quảng cáo của Google không chỉ hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm mà còn có thể hiển thị dạng banner, video trên các hệ thống website liên quan. Tuy có hơi phức tạp nhưng hãy ghi nhớ hai lưu ý sau đây:  Bạn phải liên tục giám sát, điều chỉnh quảng cáo và hãy chọn từ khoá thật thông minh để mang lại hiệu quả tối ưu cho bạn.

10. Cách tiếp cận khách hàng qua những bài viết chất lượng 

Bài viết ở đây không phải một bài viết thông thường mà với mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Nội dung của bài viết nên có những thông tin bổ ích về sản phẩmnhững người nổi tiếng có liên quan đến sản phẩm… Sau khi có bài viết, hãy chia sẻ, gửi link tới những người có thể quan tâm, nhờ họ chia sẻ tới bạn bè, hoặc đăng lên các hội, nhóm, trang web. Bạn chỉ nên sử dụng cách tiếp cận khách hàng này khi đã hiểu thật rõ về sản phẩm và tập khách hàng của mình.

Nội dung mới lạthông tin bổ ích, chính xáchình ảnh đẹp, hấp dẫn, cuốn hút là một trong những yếu tố làm nên tính vượt trội cho bài viết của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng chính xác sẽ mang đến cho bạn những đơn hàng đầu tiên, nhưng đây không phải là điều dễ dàng thực hiện được. Hãy học hỏi, rút kinh nghiệm, đừng quá để tâm vào lợi nhuận, một lúc nào đó, bạn sẽ đạt được thành công cho chính mình.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "cách tiếp cận khách hàng"
Kinh Doanh Online Là Gì? Tìm Hiểu Về Kinh Doanh Online Là Gì?

Về cơ bản thì kinh doanh Online hoạt động giống như kinh doanh truyền thống, chỉ khác về môi trường hoạt động. Nếu như kinh doanh truyền thống hoạt động trên môi trường vật lý (các cửa hàng, khu chợ, trung tâm thương mại) thì kinh doanh Online hoạt động trên môi trường Internet (các gian hàng, website, mạng xã hội)

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 19:17:48 | Đăng nhập(1308) - No Audio

Chiến Lược Quảng Cáo Facebook Để Kinh Doanh Online Hiệu Quả Cao

Hơn 80% các công ty Quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook Ads để tự quảng bá trong khi các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi ...

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 14:41:17 | Đăng nhập(868) - No Audio

Mẹ bỉm sữa kiếm 100 triệu hàng tháng nhờ kinh doanh quần áo

Với bất kì ai khi có ý định kinh doanh thì nguồn vốn luôn là mối trở ngại lớn nhất. Hôm nay vietads sẽ mách bạn mẹo kinh doanh quần áo online kiếm hàng 100 triệu mỗi tháng với số vốn không đến 20 triệu.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 04:35:35 | Đăng nhập(848) - No Audio

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Cần Lưu Ý Đến Những Điều Gì?

Hiện nay trên thị trường trong và ngoài nước, 2 lĩnh vực được coi là trọng điểm của thị trường giới trẻ đó là mỹ phẩm và thời trang, ở những bài trước thì chúng tôi đã chia sẻ tất tần tật từ A-Z về kinh nghiệm kinh doanh thời trang, nếu ai chưa xem có thể xem lại nhé. Bài hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tới bạn đọc, đặc biệt là những bạn muốn bán hàng online về kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 18:16:16 | Đăng nhập(806) - No Audio

Chiến Lược Kinh Doanh là gì? Tìm hiểu về Chiến Lược Kinh Doanh

Theo Alfred Chandler (trường đại học Harward): “Chiến lược kinh doanh là tiến trình định các mục tiêu cơ bản dài hạn của doanh nghiệp, đồng thời lựa chọn cách thức hoặc phương hướng hành động và phân bổ các nguồn lực thiết yếu để thực hiện các mục tiêu đó”.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 12:29:43 | Đăng nhập(788) - No Audio

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Website kinh doanh online? - VietAdsGroup.Vn

Bài viết này VietAds chia sẻ các hình thức quảng cáo google website kinh doanh online mới nhất hiện nay. Các hình thức quảng cáo google kinh doanh online luôn được chúng tôi cập nhật thường xuyên để đem đến kiến thức cho doanh nghiệp kinh doanh online

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-30 02:25:41 | Đăng nhập(701) - No Audio

Thuyết phục được những khách hàng này mua hàng là bạn đã thành công

Trong kinh doanh buôn bán thì khách hàng luôn được xem là những thượng đế. Thế nhưng, không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Có những khách hàng dễ tính, vui vẻ thì không nói gì. Nhưng cũng có những vị khách hàng khó tính rất khó thuyết phục họ mua hàng và khách hàng khó tính nhất vẫn là những người nghèo huyết phục được hịọ là bạn đã thành coong

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-30 22:43:54 | Đăng nhập(678) - No Audio

Cách Tiếp Cận Khách Hàng Hiệu Quả Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Online

Bắt đầu công việc kinh doanh, những đơn hàng đầu tiên rất khó khăn nhưng mang lại cho bạn động lực, niềm tin cũng như xác định được hướng đi đúng cho công việc kinh doanh của mình.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 12:34:29 | Đăng nhập(667) - No Audio

Kinh Doanh Online Nên Chọn Mặt Hàng Gì?

Lựa chọn mặt hàng để kinh doanh luôn là nỗi chăn trở của tất cả những ai đang nung nấu ý định kinh doanh. Bạn không biết nên chọn mặt hàng nào để kinh doanh, bạn không biết mặt hàng nào bán chạy. Đừng lo, hôm nay Vietwads sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng kinh doanh đang hot và là xu hướng phát triển của thị trường kinh doanh online và offline.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 19:31:31 | Đăng nhập(660) - No Audio

Kinh Doanh Online Nên Bắt Đầu Từ Đâu

Bạn đang có ý định kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn lo lắng về không biết lựa chọn mặt hàng nào và nguồn hàng lấy từ đâu?...Bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây.

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 07:14:58 | Đăng nhập(564) - No Audio


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục