Google, trang tìm kiếm lớn nhất thế giới đã thay đổi logo một vài tuần sau khi giới thiệu một sự tái cấu trúc lớn về mặt kĩ thuật thông qua công ty mẹ, Alphabet. Điều gì ẩn sau logo mới của Google? Font chữ mới được Google sử dụng, có tên gọi Product Sans, cũng từng được sử dụng với Alphabet.
Vậy, chúng ta có thể học hỏi được điều gì thông qua công ty biến đổi nhiều nhất thế giới này?
Nhìn vào những gì Google đạt được sau 17 năm, nhiều nhà khởi nghiệp sẽ phải khao khát. Bắt đầu như một dự án nghiên cứu của 2 nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Stanford, có lẽ khi ấy cả hai đều không nghĩ tới viễn cảnh Google vươn mình thành một công ty thương mại hùng mạnh với hơn 50000 nhân viên.
Những năm qua, Google đã thay đổi thế giới. Google khiến cho những cuốn bách khoa toàn thư dày cộp trở nên lỗi thời, cách mạng hóa công nghệ dịch, truyền thông, điện thoại di động và cả internet.
Dưới đây là bài học rút ra từ những lần tái thiết kế của gã khổng lồ vui tính Google.
Lí do Google nói lời tạm biệt với logo cũ không đơn giản chỉ vì muốn có diện mạo hiện đại hơn.
Vì các thiết bị di động ngày càng phát triển và phổ biến, Google kịp nhận ra rằng một số font nhất định, đặc biệt các font serif rất khó nhìn trên màn hình nhỏ của các thiết bị này. Người cùng có thể đọc logo mới của google trên cả mặt đồng hồ thông minh, thiết bị di động, laptop hay smart TV.
Và việc đổi logo chỉ là một bước nhỏ trong quá trình cải tiến.
Bài học rút ra: Luôn luôn có những lỗ hổng cần sửa chữa và lấp đầy. Có thể tạm thời bạn chưa nhìn ra chúng. Hãy lên lịch kiểm tra xem bạn có thực sự đi theo hướng đúng không, và nếu sai thì phân tích nguyên do để cải thiện.
Hàng triệu người dùng đã quen mắt với logo của Google, nhưng Google vẫn chưa thấy thỏa mãn bởi vậy, đừng bao giờ sớm hài lòng với sản phẩm của mình.
Khách hàng là Thượng Đế, ý kiến của Thượng Đế là vàng ngọc. Dù sao đi nữa thì bạn cũng đang thiết kế cho chính khách hàng của mình.
Nhưng con người nói chung thường không dễ dàng tiếp nhận những gì mới lạ hay thay đổi. Sẽ có lúc bạn phải chấp nhận đưa ra quyết định dựa trên yếu tố tiên quyết nhất. Tất cả mọi sự rồi cũng sẽ vào guồng quay với thay đổi này.
Bài học rút ra: Tôn trọng ý kiến người dùng, khách hàng, đồng nghiệp không có nghĩa vì thế mà lờ đi những giá trị cốt lõi của bạn. Hãy để giá trị cốt lõi ấy làm kim chỉ nam cho quyết định của chính bạn. Khi bạn tin rằng đã tới lúc phải làm điều gì đó, đừng ngần ngại chạy theo tiếng gọi của sự thay đổi.
Nếu bạn quan sát sự thay đổi của logo Google trong 17 năm qua, bạn sẽ nhận ra 1 điều: Chúng ngày càng trở nên đơn giản.
Điều này không có gì lạ cả, những logo thương hiệu đình đám hiện nay như Nike, Starbucks và Apple đơn giản hơn bản gốc rất nhiều.
Nghệ sĩ đại tài, Leonardo da Vinci hơn 500 năm trước đã từng nói: “Đơn giản là đỉnh cao của phức tạp”. Ai cũng có thể làm phức tạp hóa những điều đơn giản nhất, nhưng chỉ người thông minh mới biết cách làm điều ngược lại.
Bài học rút ra: Có 1 nguyên tắc trong giới design: Dù cho phong cách làm việc của bạn là gì, hãy tìm ra cách để thống nhất và đơn giản hết mức có thể. Sau đó mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn, cho chính bạn và những người làm việc cùng bạn.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378