Thuyết phục được những khách hàng này mua hàng là bạn đã thành công

Trong kinh doanh buôn bán thì khách hàng luôn được xem là những thượng đế. Thế nhưng, không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Có những khách hàng dễ tính, vui vẻ thì không nói gì. Nhưng cũng có những vị khách hàng khó tính rất khó thuyết phục họ mua hàng và khách hàng khó tính nhất vẫn là những người nghèo huyết phục được hịọ là bạn đã thành coong

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 249,389 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 18:51:35
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 9 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Tỷ phú Jack Ma đã từng nói rằng: “Khách hàng khó chiều nhất là những người nghèo!”. Vậy nếu thuyết phục được những khách hàng này thì xem như bạn đã thành công.


Trong kinh doanh buôn bán thì khách hàng luôn được xem là những thượng đế. Thế nhưng, không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Có những khách hàng dễ tính, vui vẻ thì không nói gì. Nhưng cũng có những vị khách hàng khó tính rất khó thuyết phục họ mua và theo lời ngài tỷ phú Jack Ma thì khách hàng khó chiều lòng nhất có lẽ là những người nghèo. Nếu thuyết phục được họ mua hàng thì xem như bạn đã thành công rồi đấy.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là phân biệt hay dè bỉu gì họ. Mà quả thật, xét trên thực tế thì đúng như vậy các bạn à. Tỷ phú Jack Ma đã từng có chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng của mình và một trong những chia sẻ đáng chú ý nhất của tỷ phú Jack Ma là nói về những khách hàng nghèo khó.

 


Jack Ma, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã từng nói rằng: “Khó phục vụ nhất là những người nghèo. Cho họ miễn phí, họ nghĩ đó là cái bẫy. Nói rằng đó là một khoản đầu tư nhỏ, họ sợ sẽ không kiếm được nhiều tiền. Thế bảo là khoản đầu tư lớn, họ lại nói không có tiền. Bảo họ thử những thứ mới mẻ, họ sợ không có kinh nghiệm. Còn nói là hãy kinh doanh truyền thống đi, họ lại bảo khó làm lắm. Nói đây là mô hình kinh doanh mới, họ sợ nó là đa cấp. Bảo họ mở một cửa hàng, họ sẽ nói không được tự do. Bảo họ điều hành một công việc kinh doanh mới, họ nói chẳng đủ chuyên môn”.

Có thể thấy, trong những khách hàng thì chuyện gặp một khách hàng khó tính cũng không bằng gặp một khách hàng nghèo. Bởi lẽ, những khách hàng khó tính là khó trong việc lựa chọn sản phẩm xem đó có phải là món hàng chất lượng nhất và hợp với họ nhất hay không. Mà quan trọng hơn hết là những khách hàng khó tính vẫn rất sẵn lòng chi trả một số tiền lớn với món đồ họ ưng ý và yêu thích. Nhưng ngược lại khách hàng nghèo khó thì cái gì cũng xem như là không. Họ còn thường đặt ra các tiêu chí đúng kiểu “thượng đế” như đẹp, chất lượng,... nhưng phải rẻ. Và một khi bạn thuyết phục được những “thượng đế” này thì nói bạn đã thành công sẽ không một ai dám phủ nhận đâu.

Theo như tỷ phú Jack Ma thì ông nhận định những khách hàng này còn có một điểm chung thế này: “Họ có một điểm chung đó là: Thích “hỏi” Google, lắng nghe những người bạn có cùng tư tưởng như họ, nghĩ nhiều hơn một giáo sư đại học nhưng làm thì ít hơn cả người mù. Chỉ cần hỏi, họ có thể làm gì? Họ sẽ chẳng thể cho bạn một câu trả lời hợp lý”.

Và cuối cùng vị tỷ phú nổi tiếng đi đến kết luận như sau: “Kết luận của tôi là: Thay vì lo sợ để khiến tim đập nhanh hơn, sao bạn không hành động nhanh hơn một chút? Thay vì chỉ nghĩ về nó, sao bạn không bắt tay vào làm luôn? Sở dĩ người nghèo mãi chẳng thành công vì họ có chung một tư tưởng: Sống để chờ đợi”.

Do đó, chẳng sai chút nào khi nói bạn sẽ là người thành công trong kinh doanh nếu như thuyết phục được những khách hàng nghèo khó mua hàng. Dù thực tế không phải khách hàng nghèo nào cũng như thế, nhưng phần đông họ đều có tâm lý chung thế này các bạn à.

 



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục