Tại Sao Chăm Chỉ Làm Việc Vẫn Không Được Sếp Nhìn Nhận Đánh Giá Đúng

Bạn có cảm thấy mình đang làm việc quá nhiều, quá cần mẫn mà không được cấp trên nhìn nhận hay đánh giá đúng. Lí do là...

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 527,620 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 16:40:20
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 7 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]
Mọi người đều nghĩ rằng làm việc chăm chỉ là cách để gây ấn tượng và chiếm được tình cảm của sếp, đồng nghiệp, vợ / chồng và cả những người khác. Nhưng thực ra bạn hoàn toàn có thể làm việc với cường độ nhẹ nhàng hơn mà vẫn gây được ấn tượng tốt đẹp tương tự, lại có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống của mình.

Chỉ cần bạn biết phối hợp chiến thuật làm việc, các kỹ năng, công cụ và cách thể hiện của mình một cách khôn ngoan, bạn có thể khiến mọi người ấn tượng với mình mà không cần phải làm việc nhiều.

1. Học những kỹ năng chỉ ít người biết.

Hãy tìm 1-2 kỹ năng đang có nhu cầu cao để nghiên cứu và nắm vững nó. Nếu càng ít người làm được việc này, thì giá trị của bạn khi có được kỹ năng đó là càng cao. Kể cả bạn chỉ dùng kỹ năng hiếm này cho một buổi thuyết trình hay một màn thể hiện nhanh thôi thì cũng đủ để gây ấn tượng tốt cho mọi người trong một thời gian rồi. Đặc biệt với những kỹ năng ít người làm được bạn có cơ hội nhận được những vị trí quan trọng, lương cao với mức độ làm việc không tăng.


2. Cung cấp kết quả nhưng giữ kín cách làm.

Bí ẩn luôn gây ấn tượng. Đừng nói nhiều về cách bạn làm việc nếu bạn muốn làm mọi người ngạc nhiên và ấn tượng về những gì bạn làm, để họ phải thắc mắc rằng bạn đã làm việc đó như thế nào. Nếu bạn đã sở hữu được kỹ năng hiếm thì giá trị của việc giữ kín cách bạn làm việc lại càng gây hiệu ứng đặc biệt và tăng giá trị cho bạn trong mắt mọi người. Con người vốn rất tò mò, nếu bạn khiến mọi người xung quanh luôn thắc mắc về bạn thì ảnh hưởng của bạn là không có gì phải bàn cãi.

3. Tập trung chuyên môn thay vì dàn trải. 

Thay vì biết mỗi thứ một chút, “đá toàn sân” mỗi việc một tí nhưng chẳng có việc nào là chính và bạn cũng chẳng thể hiện được đâu là chuyên môn nổi trội của mình thì mọi người cũng chỉ xem là là đứa chạy việc linh tinh thôi, có thể hữu dụng đấy nhưng không có gì xuất sắc cả. Đừng nghĩ như thế là đa năng, bạn vẫn cón nhớ câu “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” chứ? Hãy giỏi thật giỏi một chuyên môn, và tập trung cho con đường thăng tiến đúng theo chuyên môn đó. Bạn muốn làm quản lý, làm sếp với chuyên môn xuất sắc trong một lĩnh vực hay chỉ là một nhân viên có thể làm bộ phận nào cũng được?


4. Chỉ sử dụng những công cụ chất lượng. 

Đã dùng dao thì phải dùng dao thật sắc để cắt thật ngọt. Các công cụ làm việc thay đổi rất nhanh, nên dù là bạn đã quen và thành thạo một công cụ bao năm qua nhưng nay đã có công cụ khác xử lý công việc tốt hơn, phù hợp với xu thế hơn thì hãy mạnh dạn bỏ cái cũ dùng cái mới. Tương tự với các kỹ năng. Hãy liên tục hoàn thiện mình và tự trang bị cho mình những gì tốt nhất và hiệu quả nhất cho công vi


5. Luôn nói ít và làm nhiều hơn những gì mình nói. 

Hãy nhìn ví dụ về quảng cáo và bán hàng, không khó để nhận ra rằng quảng cáo và các nhà bán hàng luôn thổi phồng giá trị thật của món hàng và khách hàng thường khá thất vọng với những gì họ thật sự nhận được khi mua món hàng đó. Hãy làm điều ngược lại, đừng huênh hoang nhiều về việc bạn sẽ làm được những gì, thậm chí tuyên bố dưới khả năng của bạn một chút và luôn chứng tỏ bằng thực tế công việc rằng bạn luôn làm được nhiều hơn những gì bạn nói, như thế ấn tượng hơn nhiều so với việc “chém gió” rõ hoành tráng xong làm ăn chẳng ra làm sao.


6. Áp dụng nguyên tắc 80/20. 

Nguyên tắc 80/20 này chỉ ra rằng 80% kết quả làm việc được tạo ra từ chỉ 20% nỗ lực của bạn. Nếu bạn thật tập trung vào 20% những việc quan trọng nhất trong tổng số việc của bạn thì hiệu quả công việc của bạn sẽ tăng lên rất nhiều mà không làm tăng khối lượng công việc chung. Hãy dành thời gian xem lại toàn bộ công việc của mình, xem cái gì đáng làm nhất để tập trung cho nó, và luôn cố gắng không xao nhãng khỏi những việc quan trọng nhất này. Nếu không có thời gian cho tất cả mọi việc, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không cắt giảm vào những việc quan trọng nằm trong 20% đó, 80% còn lại thấy có vẻ rất nhiều việc nhưng thực chất không đem lại bao nhiêu hiệu quả và ấn tượng cho bạn.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục