Facebook hiện nay. Dự kiến sẽ còn biến động rất nhiều trong tương lai tùy thuộc vào cơ chế cập nhật của thuật toán Facebook.
Đầu tiên bạn phải hiểu quy trình này cái đã. Một nội dung của bạn được tồn tại trên Fb như sau.
Hiện lên lường người khác —> like —> Click —> Cmt, ib, share. Nếu bạn bán hàng thì có thêm —> số đt —> telesale —> ship —> tiền cho bạn.
Ở bài này tìm hiểu cách tăng tương tác đã nhé.
Theo quy trình trên
— Sau khi được xuất bản, bài viết sẽ bắt đầu hiện lên tường của người khác. Tỷ lệ bạn bè của bạn nhìn thấy chỉ chiếm 5%-10% Tổng số bạn. Ví dụ bạn có 5000 bạn thì chỉ ít hơn 500người nhìn thấy. Mức độ này tăng lên phụ thuộc vào độ Lan toả của bài viết khi có tương tác mạnh.
Với cách hiện mới của Fb, nếu một người cmt bài viết của bạn thì bạn của họ cũng nhìn thấy nên bạn có cơ hội tiếp cận cả những người khác mà mình không quen.
— Sau khi hiện lên tường nhà người khác họ có thể sẽ like cho bạn. Nhưng like giờ không còn ý nghĩa nữa vì thói quen chơi Fb khi nhìn thấy bài hầu như mọi người đều like ( tuy nhiên khi chạy quảng cáo thì like sẽ rất quan trọng vì nó giúp bạn có cơ hội giảm chi phí)
— Sau khi tiếp cận bài viết, người đọc có thể click vào bài viết, hình ảnh hay video. Nếu ko click họ sẽ bỏ qua.
Nếu họ click vào bài viết để đọc, họ có thể cmt hoặc ib cho bạn.
Nội dung của bạn chỉ được chú ý khi bạn mang nó tới đúng người cần. Nếu danh sách bạn của bạn là những người không cần những, thứ bạn cu g cấp tất nhiên họ sẽ ít tương tác, và khi ít tương tác Fb sẽ giảm dần phân phối thông tin của bạn cho họ.
Tệ hơn nếu họ không cần những gì họ sẽ unfriend với bạn vì suốt ngày làm phiền họ.
Nội dung quyết định mức độ tương tác của bài viết, việc mọi người quyết định vào đọc hay lướt qua là do nội dung của bạn có đủ sức hấp dẫn hay không.
Đặc biệt trong quảng cáo, nội dung hay sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.
Bạn hãy nhớ thật kỹ điều này nhé: Hình ảnh, video bắt người đọc dừng lại, Tiêu đề bắt họ Click, còn nội dung quyết định việc họ có cmt hay ib cho bạn hay không.
Một lần nữa nhắc lại, nếu muốn tương tác tốt và quảng cáo hiệu quả trên Fb hãy đầu tư thật nhiều cho Content.
– Đăng đúng khung giờ: qua vài lần đăng bài bạn sẽ dần nhận ra khung giờ khách của bạn thường hay online để đăng vào khung này
– Tự like và cmt cho bài viết. Sau khi đăng bài xong hãy bồi cho bài viết một like và Cmt
– Tương tác ngay với người viết: Khi vẫn tương tác mạnh với mọi người cmt bài viết của mình, nó sẽ lan ra nhanh hơn nên hãy chịu khó trả lời nhé.
– Hâm nóng bài viết bằng Cmt: bạn có để ý những bài viết cũ nếu có ai mò vào cmt thì nó lại xuất hiện lại ko ạ. Lâu lâu vào ngoáy cho bài viết cũ một phát nhé, nó lại bùng lên. Và hãy nhớ cố gắng là người cmt cuối cùng của bài viết.
Hình ảnh cũng cần chú ý. Nếu hình quá nhiều Text Fb làm giảm lượt hiển thị của bạn. Để xem hình có đủ tiêu chuẩn không dùng Facebook text overley nhé, kiểm tra trước khi đăng.
1. LIKE Post: có nhiều Like sẽ tăng reach cho post và PGF
2. SHARE Post: có nhiều shares sẽ gia tăng reach cho post và PGF
3. COMMENTS Post: có nhiều comments sẽ tăng reach cho post và PGF
4. Nhiều Tag trên Comments: Nhiều Tag của user trên comments của post sẽ tăng Reach cho post và PGF
5. Trao đổi giữa admin và Fan trên comments: Admin trao đổi nhanh và kịp thời tất cả các comments của user sẽ làm tăng reach, ngay cả các user trao đổi với nhau cũng tương tự.
6. Post có nhiều click vào ảnh, xem thêm, link… đều được tăng reach thêm: User click vào comments để xem diễn biến.
7. Reach sẽ bung mạnh nếu user tương tác ngay vào post khi ta vừa post xong.
8. Nhiều Fan hâm mộ: PGF mà có nhiều user có chỉ số Affinity (hâm mộ) cao sẽ dễ được ưu tiên tăng Reach tới nhóm này.
9. Những Post có chủ đề nội dung Trending xã hội sẽ được ưu tiên tăng Reach hơn các Post content thường.
10. Newfeed Filter: User lọc đón nhận thông tin và ưu tiên nhận được thông tin trên Newfeed – những PGF có nhiều ưu tiên của user sẽ được tăng Reach.
11. Loại hình content được post: Loại content mà User thích tương tác sẽ ưu tiên reach, hãy nuôi PGF theo hướng này để tăng reach.
12. Thời gian lưu lại/mân mê đọc Topic: User lưu lại post càng lâu, quay lại post liên tục để xem diễn biến thì sẽ tăng reach.
13. Facebook Video Posts: Năm nay facebook ưu tiên các Content có video play trên 10’s sẽ tăng reach.
14. Link Posts mới, chưa từng share: Các liên kết post mới có CTR cao và Bounce rate thấp sẽ được ưu tiên reach.
15. Tag các Page liên quan khi post: Tag những Page liên quan vào post, sẽ có thể reach tới những user chung Page tốt hơn là không tag.
16. Video độc và mới: Video chưa từng có trên Facebook Open Graph sẽ được ưu tiên reach.
17. Ảnh mới chụp/ thiết kế: Ảnh chưa từng xuất hiện trên Graph Open Facebook cũng sẽ ưu tiên.
18. Page chung Cate Page có chung Cate với các Page lớn khác sẽ có cơ hội được gợi ý các post của mình tương đương nội dung khi Page lớn post bài.
19. Hãy viết Notes nhiều hơn hàng ngày Người nào hay post Notes nhiều và có tương tác sẽ được ưu tiên
20. Điền đủ thông tin Page/Profile.
21. Tỷ lệ tăng dần đều tương tác sẽ được ưu tiên tăng reach
22. Nội dung ảnh được thiết kế phù hợp mọi kích cỡ thiết bị sẽ tăng reach.
23. Các Page / trang cá nhân được dấu xanh xác nhận sẽ tăng reach.
24. Content của page sẽ ưu tiên hiển thị nếu tương tự như content mà user đăng.
25. Nội dung dài và công phu nếu được tương tác tốt thì sẽ được tăng thêm reach.
26. Trang có Review cao sẽ tăng reach.
27. Tỷ lệ phản hồi review cao sẽ tăng reach.
28. Trang có lượng Inbox cao sẽ tăng reach.
29. Trang có tỷ lệ phản hồi Inbox của admin sẽ tăng reach.
30. Thói quen chọn giờ chuẩn và post đúng giờ fan chờ.
31. Hiện tượng “đào mộ” Post đã hết reach có thể tăng nếu có tương tác trở lại.
32. Các fan trong Page có relation với nhau sẽ dễ tăng reach.
33. Page có nhiều visit cũng dễ tăng reach.
34. Số lượt người khác nhắc đến.
35. Page được đặt làm Favorite hay user đặt nhận Notification dễ tăng reach.
36. Page có nhiều post được set cờ nhận thông báo dễ tăng reach.
37. Page có nhiều checkin sẽ tăng reach.
38. Các post có dùng Hastag#: Các post có dùng Hastag# sẽ được tăng reach nếu hastag# đó đang là trending.
39. Ref visits: Trang có lượng visit từ các Ref/ Search Engine/ Page ngoài… nhiều sẽ được ưu tiên.
40. ExternalBag: Page /Profile có nhiều Bag nhúng từ bên ngoài và có lượng follow /Like nhiều từ đó là một lợi thế.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 05:02:05 | FAQPage(830) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 00:13:56 | Đăng nhập(504) - No Audio