10 chiêu kinh điển trong nghệ thuật viết quảng cáo của David Ogilvy

Trong thế kỉ 20, David Ogilvy được mệnh danh là “Cha đẻ của quảng cáo” bởi tài năng truyền tải những thông điệp rõ ràng, niềm đam mê bất tận và những thành công đáng nể phục.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,817 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 09:47:25
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 6 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Trong thế kỉ 20, David Ogilvy được mệnh danh là “Cha đẻ của quảng cáo” bởi tài năng truyền tải những thông điệp rõ ràng, niềm đam mê bất tận và những thành công đáng nể phục.
 

10 chiêu kinh điển trong nghệ thuật viết quảng cáo của David Ogilvy

Xuyên suốt sự nghiệp làm một nhà quảng cáo và copywriter nhiều năm, Ogilvy đã sáng tạo ra những chiến dịch marketing xuất sắc và điển hình trên toàn thế giới. Có thể kể tới chiến dịch kinh điển: “Man in the Hathaway Shirt”, cộng với những nỗ lực đáng kể trong đóng góp của ông với ngành quảng cáo thông qua thời gian làm việc cùng Rolls Royce, Schwepps và Puerto Rico. Không có gì ngạc nhiên khi tờ Time vào năm 1962 đã không ngớt lời ca ngợi ông như là “Thiên tài được săn lùng nhất trong ngành quảng cáo”.

Dù sống cách xa thời của David Ogilvy nhiều năm, nhưng chúng ta - những marketer của thế kỉ 21, vẫn còn rất nhiều điều cần phải học hỏi từ ông. Bởi lẽ, thiên tài quảng cáo Ogilvy chính là người tiên phong cho những quảng cáo giàu thông tin, bán hàng một cách nhẹ nhàng mà không hề gây khó chịu, phản cảm cho người xem. Ông còn sáng tạo ra “The Guinness Guide to Oysters” từ năm 1951, dạng ban đầu của loại hình quảng cáo tự nhiên ngày nay ta thường nhắc tới.

 

Ngày nay, chúng ta học hỏi từ những chiến dịch đã thành công của Ogilvy để có thể thuyết phục, gây ấn tượng với khán giả, từ đó tạo ra nội dung in sâu trong tâm trí họ, thậm chí tạo dựng những nội dung có sức sống trường tồn. Nhưng cha để của ngành quảng cáo cũng có vô cùng nhiều những bài học để lại về năng suất , xây dựng thương hiệu , nghiên cứu , và tham vọng.

Riêng với viết nội dung, bạn càng cầm bút luyện tập chăm chỉ bao nhiêu, khả năng của bạn càng đi lên bấy nhiêu. Rõ ràng, những người suy nghĩ sâu sắc sẽ viết ra những câu từ sâu sắc. Suy nghĩ hạn hẹp ngược lại bó buộc họ trong những bản thảo hạn hẹp, những lá thư chán ngắt và cả những bài phát biểu buồn tẻ chẳng ai muốn nghe. Bạn có thể may mắn sinh ra với 1 chút năng khiếu trời phú, nhưng chẳng ai ngẫu nhiên chỉ vì thế mà trở thành nhà văn tài ba. Kĩ năng viết tốt có thể xem như một món quà tạo hóa ban tặng cho vài người may mắn. Và nếu bạn không ngại rèn luyện tích cực, bạn sẽ giành được may mắn đó. Dưới đây là 10 gợi ý cho bạn trong quá trình tập luyện:

1. Hãy đọc cuốn sách về nghệ thuật viết của Roman-Raphaelson. Đọc thật kĩ trong 3 lần.
2. Hãy viết như cách mà bạn vẫn nói chuyện. Viết sao cho thật tự nhiên.
3. Dùng những từ ngắn, viết những câu đơn giản và đoạn văn ngắn gọn.
4. Đừng bao giờ dùng những từ biệt ngữ khó hiểu. Người đọc sẽ nghĩ bạn đang hợm hĩnh khoe khoang kiến thức đấy.
5. Đừng bao giờ viết quá 2 trang cho bất kì chủ đề nào.
6. Kiểm tra trích dẫn thật cẩn thận
7. Đừng bao giờ gửi bản thảo vào ngày hoàn thành. Hãy đọc nó thật to vào sáng hôm sau và sửa lại.
8. Nếu bài viết này thực sự quan trọng, hãy nhờ 1 người đồng nghiệp góp ý.
9. Trước khi gửi bản thảo hay bản cuối cùng, hãy chắc chắn rằng nó thật sạch sẽ và gọn gàng.
10. Nếu bạn muốn HÀNH ĐỘNG, đừng viết nữa. Hãy đứng lên và nói cho mọi người biết thứ bạn muốn.

Thật khó để nói rằng có chìa khóa chung cho sự thành công của những người viết content. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Công thức chung của Ogilvy gói gọn trong 10 điều kể trên, nhưng cách nắm bắt và tận dụng lại hoàn toàn nằm trong tay bạn.


Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết