Nguyên Tắc kinh Doanh Nhỏ Lẻ Cần Phải Nắm Vững Trong Năm 2019

Những người đã từng có kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ cho rằng buôn bán quy mô vừa và nhỏ có khả năng thành công cao hơn bởi bạn dễ dàng tập trung phục vụ phân khúc khách hàng mình đã lựa chọn. Nhưng cũng như kinh doanh lớn, cần phải có chiến lược cụ thể nếu muốn hiệu quả mang về được tốt hơn.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 827,223 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 05:03:40
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 7 đánh giá)

Những người đã từng có kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ cho rằng buôn bán quy mô vừa và nhỏ có khả năng thành công cao hơn bởi bạn dễ dàng tập trung phục vụ phân khúc khách hàng mình đã lựa chọn. Nhưng cũng như kinh doanh lớn, cần phải có chiến lược cụ thể nếu muốn hiệu quả mang về được tốt hơn.

Bạn có biết ai là khách hàng của mình?

Xác định được khách hàng và hành vi mua sắm của họ được coi là chiến lược quan trọng nhất trong những chiến lược giúp tạo nên thành công trong lĩnh vực bán lẻ.

Tuy nhiên thì cho dù bạn là một nhà bán hàng đã có kinh nghiệm hoặc chỉ mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này, bạn nên đọc và tham khảo thêm về một số chiến lược đã được chứng minh cho sự thành công của các nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới phía dưới đây:

Kết thân với những khách hàng  chịu chi trả cho đa phần những mặt hàng có lợi nhuận cao.

"Đừng bao giờ theo đuổi những kẻ hà tiện“. Bởi khi đó là bạn đang mua sự trung thành của họ bằng chính khoản lợi nhuận của mình. Nếu có thể, hãy tập trung đáp ứng đối tượng khách luôn đặt ra câu hỏi “Có gì mới?” – một khách hàng tốt sẽ sẵn sàng trả đủ tiền để có nó. Chỉ khi nào bạn xác định được những mặt hàng cần mua cho cửa hàng của mình, tức là khi bạn thực sự hiểu khách hàng của bạn là ai và khách hàng muốn gì thì họ sẽ mua hàng của bạn.

Điều bạn cần làm là mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm chất lượng tương xứng với mức giá mà họ phải bỏ ra để mua sản phẩm của cửa hàng bạn. Hãy thu hút khách hàng bằng chất lượng chứ đừng bao giờ cố gắng bán cứng, gò ép, dùng áp lực mạnh để thuyết phục người mua mua một món hàng nào đó hoặc tất cả mọi thứ có trong cửa hàng của mình.

Lựa chọn hàng hóa tốt nhất

Có quá nhiều sự lựa chọn chưa hẳn đã là điều mà khách hàng mong muốn. Thay vào đó, họ chỉ muốn tìm kiếm các lựa chọn tốt nhất mà thôi. Điều đó có nghĩa là bạn nên sắp xếp, trình bày cửa hàng một cách khoa học với các mặt hàng chất lượng để khách hàng có thể nhìn thấy rõ ràng lợi thế hơn của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Thu hút khách hàng

Có rất nhiều cửa hàng mà khi khách bước vào nhưng không nhận được lời chào hỏi từ người bán. Một số khác thì lại hỏi quá nhiều khiến cho khách hàng cảm thấy phiền phức và khó chịu. Cuốn hút khách hàng, để họ cảm thấy thoải mái nhất khi bước chân vào cửa hàng của bạn bằng cách thể hiện sự quan tâm thông qua những cuộc trò chuyện ngắn để giúp đỡ và mang đến cho họ sự thuận tiện tối đa khi đến mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Mời họ quay trở lại

Điều cuối cùng cần làm trước khi khách hàng hoàn tất mua bán là một lời cảm ơn vì đã mua hàng của bạn. Nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu bạn cảm ơn khách hàng bằng thái độ thân thiện và mời họ quay trở lại trong những lần phát sinh nhu cầu sau. Điều đó sẽ khiến họ ấn tượng và ghi nhớ mãi.

Với những kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ được chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh của bạn!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục