7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?

7 Mẹo giúp tối ưu hóa quảng cáo google Adsense tăng doanh thu? Dành cho các cá nhân doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh nhất?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 864,020 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 29-01-2024 06:22:32
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 14 đánh giá)


Lưu lượng truy cập tỷ lệ thuận với số tiền kiếm được từ blog”, đó là một câu nói phổ biến, nhưng nó không thực sự đúng trong trường hợp của Google Adsense. Sau đây chúng tôi chia sẻ đến bạn 7 mẹo giúp tối ưu hóa quảng cáo Google Adsense tăng doanh thu.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập từ "quảng cáo Google" Adsense:

- Chúng bao gồm: vị trí của quảng cáo, loại quảng cáo, nguồn truy cập và quan trọng nhất là CPC Google Adsense. Nếu bạn đang nghiên cứu từ khoá, hãy luôn để ý đến cột CPC. CPC càng cao càng tốt.

- Bạn nên nhắm đến những từ khóa có CPC cao và khi khách truy cập click vào các quảng cáo như vậy, bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ như SEMRush để tìm những từ khóa có lợi nhuận tốt.

 

1. Kích thước và vị trí Google Adsense


- Đây là một trong những yếu tố quyết định CTR thấp hay cao. Bạn nên cố gắng đặt quảng cáo google Adsense xung quanh nội dung bài viết và trên các nếp gấp "above the fold".
 


7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?

7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/7-meo-giup-toi-uu-hoa-quang-cao-google-adsense-tang-doanh-thu.html




Hình 1: Kích thước và vị trí Google AdSense


- Bạn có thể pha trộn các quảng cáo với thiết kế blog/website và như tôi đã nói, các quảng cáo above the fold thực sự tuyệt vời hơn below the fold.


- Một điều mà các blogger thường bỏ qua là quảng cáo liên kết (link ads). Quảng cáo liên kết khác với quảng cáo banner và chúng không làm giảm CTR của quảng cáo chính, nếu tối ưu hóa đúng cách

-->>> Xem thêm "Quảng cáo Google giá rẻ"

- Tôi thường đặt chúng vào thanh điều hướng trên header. Nếu bạn đang thiết kế một blog/website để kiếm tiền từ Adsense, hãy luôn nghĩ đến Adsense heatmap. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng tạo ra một giao diện và thiết kế tối ưu hóa với Adsense cho blog/website của bạn.

 

2. Nguồn truy cập từ công cụ tìm kiếm Google Adsense


- Quảng cáo Adsense hiển thị tốt nhất khi lưu lượng truy cập của bạn đến từ các công cụ tìm kiếm. Các quảng cáo dựa trên nhu cầu có thể sẽ không hiển thị đúng cách nếu bạn đang nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp, thông qua các backlink. "Google Adwords"

- Nhiều người phàn nàn về CPC và thu nhập Adsense thấp mặc dù số quảng cáo được hiển thị lên tới con số hàng triệu lượt mỗi tháng. Nguyên nhân chủ yếu là do CPC và nguồn khách truy cập. Hãy tạo nguồn khách truy cập từ các nước như Hoa Kỳ, Anh… và bạn sẽ nhận được CPC cao.


7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?

7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/7-meo-giup-toi-uu-hoa-quang-cao-google-adsense-tang-doanh-thu.html


 

Hình 2: Tối ưu Quảng cáo Google Adsense

 

3. Google Adsense cho tìm kiếm


- Adsense cung cấp nhiều cách để kiếm tiền từ blog/website của bạn và bạn nên cố gắng tận dụng lợi thế của tất cả các loại quảng cáo. "Adsense cho tìm kiếm" (Adsense for Search) không chỉ giúp bạn kiếm tiền mà còn giúp điều hướng người dùng.
 


7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?

7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/7-meo-giup-toi-uu-hoa-quang-cao-google-adsense-tang-doanh-thu.html

Hình 3: Tối ưu hóa công cụ google adsense tạo thương hiệu


 4. Nhắm mục tiêu theo phần Google Adsense


- Adsense là một mạng lưới quảng cáo theo ngữ cảnh và nó hoạt động dựa trên nội dung blog/website của bạn. Nó bao gồm cả header và một phần của footer.

- Bởi vì các quảng cáo này hiển thị cùng với bài viết của bạn nên chúng có thể không liên quan đến nội dung. Nhắm mục tiêu theo phần là một kỹ thuật nhanh chóng để chèn thêm một dòng code vào trước và sau bài viết.

- Quảng cáo của bạn sẽ được nhắm mục tiêu đến nội dung bài viết. Đây là hướng dẫn chính thức để thực hiện Adsense nhắm mục tiêu theo phần.

 

 5. Quảng cáo Google Adsense dạng hình ảnh hoặc văn bản


- Đây là một trong những *huyền thoại* của Adsense và thường thì quảng cáo dạng hình ảnh được hiển thị nhiều hơn. Bằng cách ngăn chặn một loại quảng cáo hoặc danh mục quảng cáo, bạn có thể đang làm giảm sức cạnh tranh của quảng cáo và điều này cũng làm giảm eCPM. Tốt nhất là nên sử dụng cả hai loại quảng cáo.
 

 6. Quảng cáo Google Adsense giữa bài viết


- Mặc dù điều này có thể gây ra trải nghiệm xấu cho người đọc, nhưng nếu mục tiêu của bạn là dành phần lớn thời gian để kiếm tiền từ blog/website và tăng thu nhập Adsense thì thủ thuật này có vẻ sẽ mang lại tác dụng lớn.

- Bạn có thể dễ dàng cấu hình quảng cáo Adsense cho phù hợp với nền, màu sắc của blog/website và thêm các quảng cáo kích thước 468 x 60 hoặc text links vào giữa bài viết. Bạn cũng có thể thêm 7 – 10 pixel đệm để nó ít gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của độc giả


7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?

7 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google Adsense Tăng Doanh Thu?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/7-meo-giup-toi-uu-hoa-quang-cao-google-adsense-tang-doanh-thu.html

Hình 4: Quảng cáo google adsense tạo nên sự khác biệt


 7. Nhắm mục tiêu theo vị trí Google Adsense


- Đây là một thủ thuật mà nhiều blogger không để ý tới. Khi bạn tạo một kênh (channel), bạn có một tùy chọn để thêm chi tiết về các loại quảng cáo và đưa nó ra đấu giá trên thị trường bằng cách chọn nhắm mục tiêu theo vị trí. Điều này làm tăng sự cạnh tranh và giá trị quảng cáo trên blog/website của bạn. Để kích hoạt điều này cho mỗi kênh tùy chỉnh, bạn phải làm bằng thủ công.

- Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Adsense, chọn Quảng cáo của tôi - Nội dung-  Kênh tùy chỉnh. Tiếp theo, click chuột vào một kênh (hoặc click vào nút Tạo kênh tùy chỉnh) và một màn hình như thế này sẽ hiện lên.

 

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của bạn, hãy liên hệ với Vietads để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục