Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Não bộ là bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Nếu con người trong tình trạng căng thẳng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ. Hãy bổ sung các loại thực phẩm tốt cho não bộ, giúp lưu thông tuần hoàn não và tăng cường trí nhớ.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 4,413 (View) | Ngày tạo: 2021-06-11 07:00:46
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 6 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Nguồn thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng cho não là cá. Chất béo thiết yếu trong một số thực phẩm có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh. Chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 - là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não có nhiều trong các loại cá như; cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi. Vì vậy, muốn có bộ não khỏe mạnh, nên ăn cá ba lần trong một tuần và thỉnh thoảng bổ sung dầu cá có chất lượng tốt.
 


Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ

 

Trứng

 

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.
 


Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Kẽm cũng có liên quan đến trí nhớ. Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến giảm trí nhớ. Kẽm có nhiều trong thịt, cá, hải sản, đặc biệt có nhiều trong con hàu.Rau xanh

Vitamin và chất khoáng có vai trò tham gia các hoạt động chuyển hoá và chống ôxy hoá tế bào não. Khi thiếu vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12 sẽ gây ra thiếu máu, dẫn đến thiếu cung cấp ôxy cần thiết cho não: Rau xanh chứa nhiều nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp cho sự minh mẫn. Rau xanh cũng chứa nhiều axit folic, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các loại ra lá xanh như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và acid folic. Các hợp chất này cần thiết để não giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer.
 


Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Trái cây tươi

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi… Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả (cam, quýt…)… rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.
 


Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Ngũ cốc

Ngũ cốc như gạo nâu, yến mạch và các loại ngũ cốc khác được là loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ. Vitamin B1 có nhiều trong cơm (nấu bằng gạo không xay sát kỹ), các loại đậu, đỗ, vừng, lạc, lòng đỏ trứng, thịt (lợn, bò). Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp ôxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt.
 


Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ "Việt Ads"




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết được xem nhiều