Cách phân tích kết quả tìm kiếm để kế hoạch SEO được tốt hơn?

Kế hoạch seo | dịch vụ seo | công ty seo| Làm thế nào để bạn thường xuyên quay trở lại để xác định loại nội dung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các từ và cụm từ khóa mà bạn đã ưu tiên? - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 1,709 (View) | Ngày tạo: 2020-09-13 21:15:01
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

1 - Dịch Vụ SEO

Có vẻ như chúng ta quá bận rộn với việc thực hiện liên tục các chiến thuật SEO mà quên đi việc quay trở lại và xem xét trải nghiệm nội dung thực tế mà chúng ta đã cung cấp.

Làm thế nào để bạn thường xuyên quay trở lại để xác định loại nội dung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các từ và cụm từ khóa mà bạn đã ưu tiên?

Vài tháng trước, có một khách hàng đã đặt ra cho chúng tôi một thách thức thú vị: họ muốn mở rộng sản phẩm dịch vụ trực tuyến của họ nhưng dịch vụ đó sẽ được tồn tại khi thực hiện tìm kiếm tự nhiên. Họ muốn hiểu rõ hơn về bối cảnh công cụ tìm kiếm có thể tác động đến chiến thuật và chiến lược tiếp thị của họ như thế nào.

Một trong những mối quan tâm tìm kiếm thể hiện:
  • Loại nội dung xuất hiện để thực hiện tốt nhất trong kết quả tự nhiên cho một tập các mục tiêu chiến lược từ khóa.
  • Loại trải nghiệm người dùng phổ biến cho các nội dung được phát hiện
  • Đối thủ cạnh tranh hoặc các nhà phân phối đã có mặt trong các kết quả tự nhiên.

Sáng kiến này sẽ làm cho chúng ta xem xét chiến lược từ khóa vì nó gắn liền với sáng kiến tiếp thị nội dung. Và đây là một ví dụ mà chúng ta có thể đầu tư thời gian và sức lực của mình để có thể áp dụng cho chương trình SEO.

Dưới đây là các bước chúng tôi đã phát triển trong các chương trình của chúng tôi và các ví dụ về kết quả và thực hiện các hành động.

Xác định danh sách từ khóa ưu tiên:

Bước đầu tiên là xác định một tập các mục tiêu từ khóa cụ thể. Trong trường hợp này, chúng tôi muốn xác định một tập các chủ đề được ưu tiên và cụm từ liên quan với một tập các sản phẩm cốt lõi và nhu cầu kinh doanh.

Nếu chúng ta giải quyết vấn đề này thì chúng ta sẽ tập trung vào một chủ đề cụ thể, giống như việc cung cấp giải pháp hay khái niệm phổ biến ở các thị trường mục tiêu.

Điều quan trọng là tạo ra một danh sách quản lý dựa vào nguồn tài nguyên. Thông thường, chúng tôi sẽ làm nổi bật 20-30 cơ hội để xem xét.

Làm thế nào để có được danh sách ưu tiên của bạn? Dưới đây là số liệu để xem xét:
  • Dự đoán các tìm kiếm hàng tháng, dự đoán CPC và khả năng cạnh tranh từ Google Keyword Planner.
  • Hiển thị Click, CTR và thước đo chuyển đổi cụ thể từ Google AdWords.
  • Các thước đo xã hội phổ biến như sử dụng hashtag, chuyển đổi…sử dụng công cụ như BuzzSumo.
  • Xác định các mục tiêu từ khóa hiện tại, ưu tiên tiếp thị nội dung.
  • Công cụ của Trade: Dưới đây là một số tài nguyên công nghệ để xem xét khi xây dựng một danh sách các từ khóa ưu tiên:
  • Google Keyword Planner và Google AdWords
  • Ubersuggest
  • SEMRush.com
  • BuzzSumo.com

Khi bạn đã có một danh sách thỏa thuận, đây là thời gian để đi sâu vào kết quả tìm kiếm thực tế.

Đánh giá kết quả tự nhiên:


Khi đã thiết lập được danh sách từ khóa ưu tiên, điều quan trọng là đánh giá các mục tiêu tiếp thị nội dung của trang web và các tổ chức có liên quan với những điều khoản trong tìm kiếm tự nhiên.

Khi xem xét danh sách tự nhiên với mục tiêu là xác định độ ưu tiên trong việc tiếp thị nội dung, hãy xem xét những loại sau đây với các tiêu chí cụ thể:
  • Domain và web page / web address
  • Loại hoặc mục tiêu của nội dung trong mỗi kết quả
  • Chia sẻ xã hội và các thước đo liên kết inbound
  • Sự có mặt của dữ liệu có cấu trúc và kết quả hỗn hợp.
Thứ 2 – loại và/hoặc mục tiêu của nội dung – là những thành phần quan trọng trong bài tập này. Chúng tôi đang tìm kiếm để xác định các mẫu trong các mục tiêu nội dung để xác định yêu cầu và thực tiễn cạnh tranh tốt nhất.
  • Công cụ của Trade
  • SEMRush
  • Moz Analytics của moz.com
  • LinkDex

Đánh giá kết quả tổng hợp

Bạn đừng quên khía cạnh tìm kiếm của Google. Google Knowledge Graph đang ngày càng phổ biến trong các kết quả tự nhiên, ước tính rằng 25% các truy vấn tìm kiếm hiện nay cho thấy một kết quả dựa vào Google Knowledge Graph. Tương tự như vậy, một nghiên cứu của Stone Temple Consulting cho thấy 19.45% của 850K truy vấn tìm kiếm được gây ra từ một câu trả lời trực tiếp.

Các kết quả cần phải được đánh giá để xác định nơi đối thủ cạnh tranh đang đứng và phân biệt các thông tin.

Một phần là do sự tích hợp của cấu trúc dữ liệu, Google có thể cung cấp một trải nghiệm trang kết quả tìm kiếm năng động hơn và người tìm kiếm sẽ tìm thấy tất cả mọi thứ từ xếp hạng đến các trang web cụ thể qua các liên kết trong danh sách tìm kiếm tự nhiên.

Hơn nữa, trong một bài viết vào cuối năm ngoái, một nghiên cứu mới đã cho thấy sự tiến hóa của các kết quả tìm kiếm của Google từ năm 2005 đến nay. Những người tìm kiếm hiện đang tìm kiếm bên ngoài “golden triangle” của top các kết quả tự nhiên khi thực hiện tìm kiếm từ khóa.

Vậy những điểm chính là gì?

Trong khi phát triển nội dung được coi là một yếu tố quan trọng trong hoạt động tìm kiếm tự nhiên vậy làm thế nào website và web page có thể đóng một vai trò như nhau. Quan trọng hơn, bạn nên hiểu làm thế nào Google có thể quản lý việc tìm kiếm và các hạn chế hoặc cung cấp các cơ hội mới để phát triển SEO.

Đánh giá kết quả trả tiền

Thông tin Google AdWords có thể mang lại các phân tích khá là tốt. Kết quả AdWords cung cấp cái nhìn sâu hơn vào các loại tiếp thị nội dung và các nhà tiếp thị sẽ tin rằng đó là những gì mà người tìm kiếm mong muốn có được và mức độ phức tạp trong không gian quảng cáo.

Địa điểm quan sát để xem xét:
  • Bản sao quảng cáo, các loại khuyến mãi và các loại tiếp thị nội dung được cung cấp thông qua quảng cáo.
  • Các loại quảng cáo (ví dụ các nhà sản xuất, nhà phân phối…)
  • Các trải nghiệm và mục tiêu chuyển đổi tiềm năng
  • Loại và mức độ sử dụng phần mở rộng quảng cáo được nhìn thấy trong bản sao quảng cáo
  • Sự có mặt của kết quả Shopping và phần mở rộng quảng cáo liên quan
  • Dự đoán AdWords dựa vào khối lượng tìm kiếm hàng tháng, CPC và khả năng cạnh tranh, các chỉ số quảng cáo khác.
  • Công cụ của Trade:
  • SEMRush
  • SpyFu.com
  • Google Keyword Planner (và AdWords)

Đưa ra kết luận vượt trội

Tất cả đều lên đến đỉnh điểm khi các đánh giá được thực hiện và các thông tin thu thập được. Dưới đây là một vài ví dụ về cách chúng ta có thể thay đổi định hướng và kết quả cho khách hàng dựa vào kiểu phân tích này.
Sự phát triển về cấu trúc trang web mới của khách hàng thì kiểu phân tích này khi phát triển buộc phải gắn nó với những loại trải nghiệm mà họ đã tập trung vào. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng đại đa số (trên 70%) kết quả tìm kiếm cho thấy từ khóa ưu tiên là của một loại nội dung cụ thể.

Đối với một vài sáng kiến tiếp thị nội dung thì kiểu phân tích này cho phép SEO và team nội dung của chúng ta có thể cộng tác thường xuyên trên blog và các nguồn tài nguyên liên quan đến bài viết tạo ra sự kỳ vọng nhiều hơn mang lại hiệu suất cao hơn.
Trong ví dụ này, phân tích tìm kiếm của chúng tôi giới thiệu cho khách hàng biết tầm quan trọng của việc nhấn mạnh vào yếu tố nội dung như thế nào. Hai loại nội dung về mục tiêu từ khóa được tìm thấy chiếm gần 80% thời gian của chúng tôi.

Quan trọng hơn, phân tích này đã giúp khách hàng của chúng tôi nhận ra rằng các mạng lưới phân phối của họ là rất dễ thấy đối với nhiều người trong những từ khóa cụ thể. Kết quả là, nếu họ có thể làm việc tốt hơn với các nhà phân phối để cải thiện vị trí của họ trong danh sách trả tiền và tự nhiên thông qua việc hỗ trợ phát triển nội dung thì nó sẽ có ý nghĩa hơn và đó chính là chiến lược lâu dài.

Kết luận:

Nhiều “Tools of the Trade” đã giúp tự động hóa quá trình nghiên cứu và thu thập dữ liệu được sắp xếp hợp lý hơn so với cách thủ công, công việc này có thể mất vài giờ hoặc lâu hơn là có thể mất vài ngày hoặc vài tuần.

Bước tiếp theo là khách hàng (hoặc người quản lý) liên quan đến việc giới thiệu các phát hiện và định nghĩa “các bước tiếp theo”.

Loại phân tích tiếp thị nội dung mà bạn đang thực hiện để đưa ra ảnh hưởng SEO là gì? Tôi muốn biết những suy nghĩ và quan điểm của bạn dưới bài viết này.

Theo: Thế Giới SEO



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn