Tương tác của người dùng trên trang (Visitor Engagement) là một trong những điều quan trọng hàng đầu khi nói về hiệu quả SEO. Bởi công việc SEO một website chỉ được coi là thành công khi website đó có khả năng thu hút và giữ được người dùng ở trên trang. Việc người dùng vào trang và không có bất cứ một tương tác nào hoặc có rất ít tương tác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của website.
Vì vậy, việc tăng cường các tương tác người dùng trên trang là việc làm cần thiết cho bất cứ nhà làm SEO hay nhà quản trị website nào. Vậy, làm thế nào để gia tăng các tương tác người dùng trên trang thật hiệu quả, tránh việc giảm trải nghiệm người dùng? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây: “Gia tăng tương tác người dùng trên trang“. Đây là một yếu tố quan trong khi nhận làm dịch vụ seo .Trên đây là một trong những kinh nghiệm mà các doanh nghiệp hướng đến người dùng tạo thương hiệu tăng doanh thu, của công ty seo VietAds chia sẻ với bạn đọc
Phương pháp tương tác với người tác hiệu quả nhất với người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phuong-phap-tuong-tac-voi-nguoi-tac-hieu-qua-nhat-voi-nguoi-dung.html
Hình 1: Tạo tương tác với người dùng hiệu quả
- Trước khi đi vào tìm hiểu phương pháp gia tăng tương tác của người dùng trên trang, chúng ta cần phải nhắc lại mục đích chính của việc gia tăng các tương tác người dùng này, để tránh làm giảm trải nghiệm người dùng trên trang. Bởi việc gia tăng các tương tác này sẽ bao gồm cả những việc gia tăng các tương tác trong một trang của người dùng như pop-up, questions, gia tăng nội dung trên trang,… Mà những cách gia tăng tương tác này rất dễ gây giảm trải nghiệm người dùng, và không đem lại lợ ích gì cho website nếu bị lạm dụng quá đà.
Vì vậy, các làm SEO cần lưu ý, việc gia tăng các tương tác này cần có mục đích chính là hướng tới người dùng chứ không phải để spam họ. Các nhà đầu tư cần xuất phát từ nhu cầu người dùng để đem đến cho họ những nội dung họ có thể cần trên trang, hoặc thu thập thông tin để có thể phục vụ người dùng được tốt hơn.
Có rất nhiều các cách khác nhau để gia tăng tương tác của người dùng trên trang. Tuy nhiên, có 4 phương pháp SEO mũ trắng đơn giản nhất mà nhà đầu tư có thể làm để gia tăng sự tương tác của người dùng trên trang, bao gồm:
- Đây là điều quan trọng nhất để giữ người dùng ở lâu hơn trên trang. Bởi việc thể hiện các nội dung trên trang sẽ có tác động trực tiếp đến khả năng tiếp thu thông tin của người dùng. Nếu website nhà đầu tư đang có một font chữ khó nhìn, màu sắc không có một sự tương phản tốt với màu nền và khó đọc, thì đây chắc chắn là nguyên nhân lớn nhất khiến người dùng không có bất kỳ tương tác nào trên trang.
- Một cách tốt nhất để cải thiện khả năng dễ đọc của trang đó là thiết kế các font chữ để người già cũng có thể đọc được. Ngoài ra, các đoạn mô tả ngắn nội dung của các bài viết trên trang cũng cần được thiết kế một cách dễ đọc, nhằm gia tăng việc click vào của người dùng. Các tiêu đề của các liên kết nội bộ trên trang cũng cần được làm nổi bật so với nền và các chữ xung quanh để người dùng có thể nhìn thấy một cách dễ dàng. Đây là một biện pháp giảm tỷ lệ Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang) và Exit Rate (tỷ lệ thoát) của trang rất hiệu quả.
Phương pháp tương tác với người tác hiệu quả nhất với người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phuong-phap-tuong-tac-voi-nguoi-tac-hieu-qua-nhat-voi-nguoi-dung.html
Hình 2: Tạo tương tác mạnh trên website
- Việc gia tăng số lượng các liên kết nội bộ trên trang sẽ giúp cho người dùng có thể ở lại trên site lâu hơn. Nhà đầu tư SEO càng giữ người dùng ở lâu hơn trên site, họ sẽ càng ghi nhớ đến thương hiệu của trang web và cuốn vào vòng xoáy thông tin mà chúng ta tạo ra. Tuy nhiên, việc đặt các liên kết nội bộ cần đặt một cách hợp lý, và không nên đặt quá nhiều các liên kết trong một phạm vi khoảng cách.
- Vị trí đặt các liên kết nội bộ cũng cần được chú ý để gia tăng việc người dùng click vào. Và quan trọng nhất, sau mỗi bài viết, chúng ta cần có những chỉ dẫn cho người dùng đến với những nội dung có liên quan khác trên site mà họ có thể quan tâm.
- Một trang tiêu đề tốt sẽ giúp người dùng quyết định có tiếp tục tiến xa hơn trên trang đó hay không, thậm chí ngay cả khi người dùng còn chưa biết về chất lượng của nội dung bên trong. Trang web sẽ chỉ có một cơ hội trong khoảng một vài giây để thu hút sự chú ý của người dùng, và tiêu đề sẽ là thứ đầu tiên họ đọc. Vì vậy việc tạo một tiêu đề tốt sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc người dùng có ở lại lâu trên trang hay không.
- Hãy bắt đầu việc tạo những tiêu đề hấp dẫn từ những trang web có tỷ lệ thoát hoặc tỷ lệ bỏ trang cao nhất trên website, và kiểm tra xem tiêu đề đó đã phù hợp với nội dung trong trang hay chưa? và tiêu đề đó liệu đã đánh trúng tâm lý của người dùng, khiến họ phải chú ý tới nó? Nếu giải quyết được 2 khúc mắc này, website hoàn toàn có thế gia tăng tương tác người dùng trên trang một cách hiệu quả.
Phương pháp tương tác với người tác hiệu quả nhất với người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/phuong-phap-tuong-tac-voi-nguoi-tac-hieu-qua-nhat-voi-nguoi-dung.html
Hình 3: Tiêu đề thu hút người dùng vào trang
- Bố cục không đẹp mắt hoặc khó đọc là một tình trạng phổ biến của rất nhiều website, đặc biệt là các trang tin tức. Thông thường, khi truy cập những trang này, đập vào mặt người dùng là một tiêu đề kèm theo một bó cụm các đoạn văn. Những trang web kiểu này sẽ khiến người dùng khó để ra soát thông tin trên trang, và theo dõi các ý chính mà trang đang nói đến.
- Thay vì vậy, nhà đầu tư cần tạo các thẻ heading nhỏ hơn để chia nhỏ nội dung trong bài, với nội dung các heading này là ý chính mà đoạn đang nói đến. Hoặc thiết kế một list các đề mục đẹp mắt để thu hút người dùng đọc hơn. Ngoài ra, các tiêu đề này còn thể hiện rõ hơn nội dung mà trang đang nói đến, giúp người đọc nắm bắt nội dung trên trang được dễ dàng nhất.
+ Các tìm kiếm liên quan đến "dịch vụ seo" dịch vụ seo website, dịch vụ seo chuyên nghiệp, đào tạo seo, máy nước nóng nằm ngang cong ty seo, máy nước nóng loại nào tốt, công ty seo, dịch vụ seo giá rẻ
+ Các tìm kiếm liên quan đến "công ty seo": dịch vụ seo, công ty seo web, cong ty seo, công ty seo website, làm seo,dịch vụ seo website chuyên nghiệp, công ty seo uy tín, dịch vụ seo tại hà nội
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng
VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.
VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner
VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink
VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất
Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet
Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc
Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video