Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake

Các bạn làm SEO chắc hẳn không còn xa lạ gì với công cụ Seoquake. Seoquake là 1 trong những công cụ tốt nhất giúp hỗ trợ kiểm tra, đưa ra các chuẩn đoán về onpage website. Seoquake giúp cho các Seoer có 1 cái nhìn tổng quan nhất về trang web định hình được các công việc cần phải thực hiện từ đó đưa ra quy trình Seo website tối ưu nhất. - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 4,017 (View) | Ngày tạo: 2020-09-12 01:05:11
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

 

1 - Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake


Trong bài viết này VietAds sẽ tập trung giải thích và đưa ra hướng tối ưu từng yếu tố trong công cụ chuẩn đoán của Seoquake - Seoquake Diagnosis.

2 - Tổng hợp 21 yếu tố chuẩn SEO Website trong Seoquake


Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake
Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake
Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake
Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake
Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake
Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake
Chuẩn Đoán Tối Ưu SEO Cho Website Bằng Công Cụ Seoquake


Các bước tối ưu 21 tiêu chí chuẩn seo SEOquake như sau:

1. URL: 

- Giải thích: Url là đường link hiển thị trên google khi người dùng tìm kiếm.

- Cách thức tối ưu:

+ URL chứa từ khóa cần SEO. Ví dụ trong trường hợp này mình Seo từ khóa "đào tạo SEO web" thì url của mình để ở dạng: http://vseo.vn/dao-tao-seo/.

+ Các từ trong url được phân cách bằng dấu gạch ngang "-".

+ Số lượng ký tự trong url < 60.


2. Title: Là tiêu đề của website (hoặc bài viết) hiển thị trên google khi người dùng tìm kiếm.


3. Meta description: Là thẻ mô tả tổng quan của trang web. Thẻ mô tả được hiển thị bên dưới tiêu đề khi người dùng tìm kiếm.


4. Meta keywords: Từ khóa dành cho các máy tìm kiếm. Tuy nhiên hiện tại thẻ Meta keywords đã không còn giá trị trong SEO hoặc giá trị rất thấp nên mình bỏ qua không tối ưu.


5. Heading: Bao gồm các thẻ từ H1-H6 có tác dụng nhấn mạnh các phần nội dung quan trọng bên trong trang web từ đó tăng cường khả năng Seo cho website.


6. Image: Thẻ thông báo về tình trạng tối ưu các hình ảnh trong trang web.


7. Text/HTML Ratio: Text Ratio là số lượng text được lấy ra và hiển thị so sánh với toàn bộ mã HTML trả về. Text/HTML Ratio > 50% sẽ được coi là tối ưu tốt.


8. Frame:  Định dạng trong HTML giúp hỗ trợ hiển thị đa tài liệu trên một cửa sổ trình duyệt. Frame giúp trang điểm làm đẹp hơn cho website. Lưu ý là website cần Seo nên hạn chế tối đa việc dùng Frame.


9. Flash: Là ứng dụng đồ họa được sử dụng rộng rãi trên các trang web (thay thế cho các hình ảnh nhàm chán) nhằm tăng tính tương tác và độ hấp dẫn của nội dung thông điệp cần hiển thị. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều Flash sẽ làm cho tốc độ load trang trở nên chậm chạp và 1 nhược điểm quan trọng là Google đọc và hiểu Flash rất kém. Website xác định làm SEO thì tốt hơn hết không nên sử dụng Flash.


10. Robot.txt: File điều hướng Google, cho phép Google Bot được index (đánh chỉ mục) nội dung nào bên trong website. Bạn có thể truy cậphttp://www.mcanerin.com/en/search-engine/robots-txt.asp để tạo File robot.txt 1 cách tự động.


11. XML sitemap: Sitemap là sơ đồ liệt kê tất cả các mục thông tin (đường link) bên trong trang web hỗ trợ cho Google Bot dễ dàng di chuyển và index tất cả các nội dung bên trong.

>>> Truy cập http://www.xml-sitemaps.com/ để tạo sitemap cho website.


12. Language: File ngôn ngữ


13. Doctype: Doctype chỉ cho trình duyệt web biết được phiên bản ngôn ngữ đánh dấu nào được sử dụng trong trang web. Ở đây mình dùng HTML5.


14. Encoding: Nôm na như việc dịch ngôn ngữ. Định dạng chuẩn chứa trong nó nhiều ngôn ngữ khác nhau gọi là codec, bằng cách sử dụng các bộ từ điển bạn sẽ biên dịch chúng sang các ngôn ngữ khác "nhẹ hơn, dễ hiểu hơn" bằng các trình encoder. 


15. Google Analytics: Công cụ phân tích thống kê số lượng truy cập vào website.

>>> Truy cập http://www.google.com/analytics/ để đăng ký tài khoản analytics cho trang web.


16. Microformats: Là định dạng giúp xác định một loại thông tin cụ thể, như địa chỉ doanh nghiệp, bài viết, sự kiện, hoặc thông tin cá nhân. Định dạng Microformat được sử dụng nhiều nhất trong Seo chính là Schema. Bạn có thể kiểm tra xem Goole trông thấy định dạng nào bạn áp dụng cho trang web bằng cách sử dụng công cụ Rich Snippet Testing Tool http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets.


17. Dublin Core: là một chuẩn để mô tả dữ liệu được viết bởi các thẻ meta giúp định nghĩa cụ thể và chú thích rõ ràng cho các bots có thể thu thập dữ liệu. Cài đặt Dublin Core sẽ giúp SE đánh giá cao nội dung mà bạn viết.


18. Geo Meta Tags: Trong trường hợp bạn triển khai 1 chiến dịch Seo địa phương thì việc cấu hình thẻ Geo Meta Tags là rất cần thiết. Thẻ Geo Meta cung cấp cho các cỗ máy tìm kiếm chính xác thông tin về thành phố, địa phương, vĩ độ, kinh độ của doanh nghiệp. 

Bạn có thể truy cập trang web http://www.geo-tag.de/generator/en.html để tạo mã Geo Meta cho trang web (dán vào giữa 2 cặp thẻ

bên trong trang web). Trong trường hợp bạn không triển khai Seo địa phương thì không cần thiết phải cấu hình thẻ này.


19. Feeds: Nguồn cấp dữ liệu, cho phép các website khác được lấy dữ liệu tự động trên trang web của bạn - Một trong những cách thức để tạo ra các backlink tự nhiên.


20. Favicon: Hình ảnh hiển thị (thông thường là logo) trên thanh tab trình duyệt.


21. Server Name: Tên máy chủ thực hiện dịch vụ giao thức DNS.
 

3 - Cần trợ giúp về tối ưu SEO cho website các bạn liên hệ với VietAds! Tóm lại: 

Việc hiểu và đánh giá được tầm quan trọng của các yếu tố trong công cụ chuẩn đoán Seoquake sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về onpage của trang web đang làm Seo từ đó cập nhật bổ sung thêm các kiến thức làm Seo của mình.

Tác giả bài viết: Trường Đặng




Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn