Mổ xẻ những lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google tự chạy?

Lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google? Giải đáp những băn khoăn Thắc mắc của khách hàng về Quảng cáo Google đạt Hiệu quả tốt nhất Việt Nam

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 525,684 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 17:12:28
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 7 đánh giá)

 

Mổ xẻ những lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google tự chạy?


Cùng VietAds tìm hiểu và so sánh giữa tự làm quảng cáo Google và thuê đơn vị làm quảng cáo Google chuyên nghiệp:

- "Quảng cáo google" là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng kênh Quảng cáo google giá rẻ  này. Dẫn đến việc nhiều người nhận định Google Adwords không thực sự đem lại hiệu quả và thậm chí còn tẩy chay do bị rơi vào tình trạng "tiền mất tật mang".


Dưới đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người sử dụng Quảng cáo Google giá rẻ mắc phải:
 

Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí


- Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. "Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất hiện tại phần "liên kết đựơc tài trợ" của Google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google.

- Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào trang đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa - lời quảng cáo - nội dung trong link đích.

- Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

Lời khuyên : Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.


Mổ xẻ những lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google tự chạy?

Mổ xẻ những lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google tự chạy?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/mo-xe-nhung-lam-tuong-cua-khach-hang-ve-quang-cao-google-tu-chay.html

Hình 1: Sự quan trọng của Quảng cáo Google đối với doanh nghiệp kinh doanh online

 

Tìm đến những đại lý có giá thấp Quảng cáo Google



- Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ.

- Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.

- Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng "thấp" ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì "ham rẻ" mà mua phải "hàng rởm"

Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP "trên cùng bên trái màn hình" cao.  Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

 

Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa Quảng cáo Google


- Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng Google Adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

- Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là "điện thoại di động" thì bạn nên chọn một từ cụ thể như "điện thoại nokia". Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa "samsung" khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm "samsung" có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

 


Mổ xẻ những lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google tự chạy?

Mổ xẻ những lầm tưởng của khách hàng về Quảng cáo Google tự chạy?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/mo-xe-nhung-lam-tuong-cua-khach-hang-ve-quang-cao-google-tu-chay.html

 

Hình 2:  Từ khóa linh hồn của chiến dịch Quảng cáo Google

 

 

Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên


- Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

- Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, website hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google "bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình" với một số từ khóa nhất định

- Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO "search engine optimize  (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)"

Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín, thương hiệu, tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO.

 

Phó mặc mọi thứ cho nhà Quảng cáo Google


- Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

- Thật sai lầm khi "đem con bỏ chợ" như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website "khi cần"và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là "liều thuốc" tốt nhất cho "đứa con" của bạn.


Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục