Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics? Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics dành cho những nhà làm seo chuyên nghiệp?

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,312 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 09:22:14
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 19 đánh giá)

 

Nhiều người sử dụng và tiếp xúc với Google Analytics một thời gian khá lâu nhưng vẫn mắc các lỗi thường gặp cơ bản lúc mới bắt đầu sử dụng Google Analytics. Bài viết này sẽ điểm mặt một số sai lầm khi sử dụng Google Analytics và cách để khắc phục vấn đề. Đây là một phần quan trọng khi nhận làm dịch vụ seo cho khách hàng hiệu quả. Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm làm seo chuyên nghiệp của công ty seo uy tín Viet Ads gửi đến bạn đọc.

 

1 - 1. Có quá ít bản Chế độ xem


- Sai lầm khi sử dụng Google Analytics (GA) của người mới bắt đầu đó là nghĩ rằng dữ liệu GA có thể thay đổi được.  Phải luôn nhớ một điều về dữ liệu của Google Analytics đó là một khi dữ liệu đã được xử lý thì sẽ không bao giờ khôi phục hay thay đổi được.
 

- Khi bạn mới tạo tài khoản Google Analytics, cần tạo ngay lập tức ít nhất 3 bản Chế độ xem, trong đó có một bản dữ liệu nguyên gốc. Đây là thiếu sót khá lớn nhưng ít người biết khi không tạo nhiều Chế độ xem.
 

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Hình 1: Bật chế độ xem trong google analytics

 

- Lí do cần tạo thêm Chế độ xem ngay khi mới tạo tài khoản bởi dữ liệu trong quá khứ sẽ không được tái tạo trong bản Chế độ xem mới. Có nhiều trường hợp tạo tài khoản GA rất lâu rồi, khi tạo thêm Chế độ xem thì những dữ liệu trong quá khứ không hiện ra trong Chế độ xem mới, làm ảnh hưởng tới việc cài đặt, phân tích dữ liệu.
 

- Khi có nhiều bản Chế độ xem, bạn có thể áp dụng, thử nghiệm các thiết lập nâng cao khác như Bộ lọc, Mục tiêu mà không ảnh hưởng tới dữ liệu gốc.
 

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Hình 2: Thiết lập nâng cao trong google anlytics

 

2 - 2. Không bật Tìm kiếm trong trang


- Lỗi thường gặp nhất là đối với những website tin tức, kiến thức đó là không bật Tìm kiếm trong trang. Tính năng Tìm kiếm trong trang của Google Analytics cực kì hữu ích với bất kì website nào. Tính năng này cho phép bạn thu thập những thông tin mà khách hàng tìm kiếm trên website.
 

- Với website cung cấp thông tin, kiến thức như blogs hay website bán hàng, không chỉ nắm được nhu cầu tìm kiếm của người dùng mà còn gợi ý từ khóa sẽ giúp ích cho công việc SEO của bạn.


- Để bật tính năng Tìm kiếm trong trang, bạn chỉ cần vào Quản trị > Chế độ xem > Xem cài đặt. Trong mục Xem cài đặt, bạn kéo xuống dưới tìm đến mục Cài đặt tìm  kiếm trang web và bật lên. Lưu ý ở thông số truy vấn, đây là tham số tìm kiếm ở mỗi website. Thông thường tham số tìm kiếm là chữ “s”.

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Hình 3: Tìm kiếm trong công cụ google analytics

 

Có thể bạn quan tâm: Những lợi ích của SEO Google?

3 - 3. Cài đặt sai hoặc quá nhiều Bộ lọc


- Nhiều người khi mới biết Bộ lọc và tính ứng dụng của nó đều khá hứng thú và cũng đã làm theo một số hướng. Mặc dù công cụ này rất hữu ích trong việc giúp dữ liệu GA chính xác hơn nhưng khi cài đặt sai cách hoặc sử dụng quá nhiều bộ lọc, rất có thể làm sai lệch dữ liệu.
 

- Đây là sai lầm cần tránh khi dùng Google Analytics. Nếu cài đặt bộ lọc sai cách, nhất là thiết lập bộ lọc spam, có thể loại bỏ luôn những trang không phải spam. Hoặc khi có nhiều bộ lọc trong cùng một chế độ xem có thể gây ra vấn đề chồng chéo, dữ liệu từ bộ lọc này có thể làm sai lệch dữ liệu của bộ lọc khác.


- Do vậy, trước khi áp dụng bất kì bộ lọc nào vào dữ liệu, bạn cần thử trong một bản Chế độ xem. Đây cũng là một trong những lí do phải tạo ít nhất 3 Chế độ xem.
 

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Hình 4: Sử dụng bộ lọc trong công cụ google analytics

 

4 - 4. Không thiết lập công cụ Mục tiêu cho website


- Nếu bạn chỉ sử dụng Google Analytics để kiểm tra lượng truy cập ít hay nhiều, cộng thêm vài chỉ sốtỷ lệ bỏ trang, thời gian trên trang hoặc xem từ khóa tìm kiếm mà hầu hết đã bị Google ẩn đi thì bạn có thể ngừng dùng Google Analytics được rồi.
 

- So với tiềm năng to lớn của Google Analytics, sẽ rất thiếu sót vô cùng lớn nếu không sử dụng ít nhất một trong ba công cụ Google Analytics đó là Bộ lọc, Mục tiêu và Nhóm nội dung.
 

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Hình 5: Thiết lập công cụ mục tiêu cho website

 

- Dù là website nội dung, website thương mại hay blog, cũng nên đặt mục tiêu hướng tới cho website. Từ những mục tiêu đơn giản như muốn người dùng ở lại website trên 3 phút hay xem trên 5 trang trong mỗi phiên, đạt được những mục tiêu này cho thấy nội dung có sức cuốn hút khiến người dùng tương tác nhiều hơn.
 

- Cho tới những mục tiêu phức tạp hơn như trang đích, sự kiện, sẽ cho biết chi tiết người dùng tương tác với nội dung nào nhiều nhất, khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Do vậy, mục tiêu sẽ giúp bạn đạt được từng cột mốc trong việc phát triển website của mình.
 

5 - 5. Không sử dụng Cảnh báo tùy chỉnh


- Ít người để ý tới tính năng này trong khi tính năng Cảnh báo tùy chỉnh có thể coi là mỏ neo thông báo cho người quản lý biết liệu có bất kì vấn đề xảy ra đột ngột với website hay không.
 

Những lỗi hay gặp khi sử dụng google analytics?

Hình 6: Sử dụng cảnh báo tùy chỉnh google analytics


 

- Điều kinh khủng nhất đối với SEOer đó là website bị dính thuật toán. Nhưng sẽ còn kinh khủng hơn khi bạn không biết điều đó sớm để có thể có những phương án kịp thời giúp website thoát ra khỏi thuật toán.
 

- Còn với marketer bận rộn, ít thời gian để kiểm tra dữ liệu, một cảnh báo nho nhỏ cho biết liệu số phiên truy cập tăng hay giảm, tỉ lệ chuyển đổi có dấu hiệu tích cực hay không, từ đó đưa ra những chiến thuật marketing nhằm kéo lại lượng truy cập.
 

- Do vậy có rất nhiều lợi ích mà Cảnh báo tùy chỉnh đem lại giúp bạn có những bước thay đổi, cải thiện website một cách kịp thời. Truy cập Quản trị > Chế độ xem > Cảnh báo tùy chỉnh.

Kết Luận: Sử dụng công cụ google analytics để đánh giá chiến dịch quảng cáo online của bạn là một điều vô cùng quan trọng để có một chiến dịch hiệu quả đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.  


+ Các tìm kiếm liên quan đến "dịch vụ seo" dịch vụ seo website, dịch vụ seo chuyên nghiệp, đào tạo seo, máy nước nóng nằm ngang cong ty seo, máy nước nóng loại nào tốt, công ty seo, dịch vụ seo giá rẻ
 
+ Các tìm kiếm liên quan đến "công ty seo": dịch vụ seo, công ty seo web, cong ty seo, công ty seo website, làm seo,dịch vụ seo website chuyên nghiệp, công ty seo uy tín, dịch vụ seo tại hà nội.

 


Quay lại danh mục "Dịch vụ SEO Website" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết