Mẹo hay khi quảng cáo google adwords cần phải biết

Bạn yêu cầu một tài khoản PPC nổi tiếng và đắt đỏ để phục vụ quảng cáo google của mình. Bạn có những kế hoạch. Những kế hoạch lớn, những ý tưởng lớn mà bạn háo hức chia sẻ với đội ngũ làm việc mới và trong lúc đó, những hình ảnh về sự thành công mà bạn khao khát luôn nhảy nhót trong tư duy của bạn. Điều này đã từng xảy ra với bạn chưa? hãy cùng Vietads tìm hiểu những mẹo tối ưu ngân sách CPC nhá.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,432 (View) | Ngày tạo: 2021-03-01 09:56:59
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 10 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]
Bạn yêu cầu một tài khoản PPC nổi tiếng và đắt đỏ để phục vụ quảng cáo google của mình. Bạn có những kế hoạch. Những kế hoạch lớn, những ý tưởng lớn mà bạn háo hức chia sẻ với đội ngũ làm việc mới và trong lúc đó, những hình ảnh về sự thành công mà bạn khao khát luôn nhảy nhót trong tư duy của bạn. Điều này đã từng xảy ra với bạn chưa? hãy cùng Vietads tìm hiểu những mẹo tối ưu ngân sách CPC nhá.

Mẹo hay khi quảng cáo google adwords cần phải biết

Trước khi thực hiện hãy đọc bài viết Tìm kiếm từ khóa dựa trên ý định (intent keywords) để có thể làm tốt hơn.

Và rồi quay trở lại với thực tế: Khách hàng họ không có ngân sách. Trong một chốc, đội của bạn sẽ cảm thấy chán nản. Nhưng sau đó bạn nhận ra: “Giờ là lúc thể hiện cho họ thấy chúng ta thực sự đáng gờm như thế nào bằng việc kiến tạo nên cái ngân sách đó”.

Đây quả thật không phải là chuyện quá xa lạ. Trên thực tế, chúng tôi gần như chỉ lấy 166 đô la một ngày khi làm việc với một khách hàng luật sư, mọi chuyện nghe có vẻ ổn cho tới khi tôi nhận ra những cái click chuột trong phạm trù từ khoá chuyên môn của họ có giá lên tới 125 đô la.

Khi cái vấn đề là mọi nhà quản lí PPC đều muốn có một ngân sách mở để sử dụng, điều này phải cần có thời gian để làm được và trong lúc đó thì bạn cần giành được niềm tin cũng như cho họ thấy bạn có thể thích nghi với những sự thay đổi.


Đọc ngay: Lưu ý khi quảng cáo goole adwords


Trong tình cảnh đó, vẫn luôn luôn có những cách để giúp bạn giảm thiểu tối đa cái ngân sách ít ỏi mà bạn đang vật vã với nó, và đó là điều mà tôi sẽ chia sẻ cho bạn hôm nay: Phải làm gì khi một tài khoản có một ngân sách có lẽ chỉ đủ cho một hoặc hai click trên một ngày, như những gì tôi ví dụ ở trên.

1. Đặt giá thầu dựa trên thương hiệu

Bạn luôn muốn đặt giá dựa theo thương hiệu (keyword + brand), và điệu này đặc biệt đúng khi các doanh nghiệp không thực sự hiện diện ra mặt, khi số lượng click “không thương hiệu” của họ khá cao, và khi bạn phải làm việc với một ngân sách hạn hẹp.

Và thực tế thì những cái click được gán thương hiệu đó hầu như luôn ít tốn kém hơn, và bạn chắc chắn không hề muốn đối thủ cạnh tranh của mình đánh gục bạn giống như cách mà thi thoảng họ đặt giá cho tên thương hiệu của bạn.


Mẹo hay khi quảng cáo google adwords cần phải biết

Xem thêm: Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả?

2. Khám phá mạng lưới hiển thị quảng cáo của Google (GDN)

Khi làm tốt, GDN là một cách tuyệt vời để tiếp cận mọi người khi họ duyệt web. Để tạo nền móng cho doanh nghiệp dịch vụ trên một ngân sách eo hẹp, hãy xem xét việc sếp đặt từng phần nhỏ để hướng tới GDN bằng cách chỉ tập trung vào những thành phố mà bạn phục vụ. Những loại hình quảng cáo của bạn có thể là văn bản truyền thống, hay thể hiện rõ rệt như video, quảng cáo đa phương tiện hay hình ảnh.

Và thỉnh thoảng, cách này cũng ít phải cạnh tranh hơn trong hệ thống GDN, một trong những khách hàng của chúng tôi làm trong những ngành hợp pháp sử dụng 80 đô tới 100 đô trên mỗi click vào hệ thống mạng lưới tìm kiếm của Google nhưng lại chỉ tiêu tốn 2 đô đến 12 đô trên hệ thống GDN.

Với tất cả những lựa chọn phù hợp với vị trí và mục đích trên GDN, cùng với một cách nhìn nhận thận trọng trong việc loại bỏ các trang web không tốt cho tài khoản của mình, bạn có thể thấy được một vài kết quả tốt đẹp ở đây.

Xem thêm: 
mẹo hay quảng cáo google ads

3. Chiến dịch tái quảng cáo

Remarketing là một cách nhắm tới những người đã từng thể hiện sự thích thú của họ vào việc kinh doanh của bạn bằng cách ghé thăm trang web của bạn. Vì vậy đừng để những khách hàng tiềm năng này quên bẵng mọi thứ khi mà họ rời khỏi trang web. Remarketing trên hệ thống GDN có thể mang lại những kết quả tuyệt vời chỉ bằng những cái click rẻ tiền.

4. Đặt lịch quảng cáo một cách thông minh

Khi bạn phải làm việc với một khoản ngân sách hạn hẹp, bạn phải lựa chọn thời gian để tung ra quảng cáo của mình. Nếu bạn làm việc trong một lĩnh vực mà các khách hàng tiềm năng của bạn tiếp cận giữa khung giờ từ 8 giờ sang đến 6 giờ chiều, thì bạn có thể muốn tắt quảng cáo của bạn ngay sau đó, hoặc xem xét việc đặt giá cược thấp hơn 50% so với giá cước trong khoảng thời gian cao điểm trên.


Mẹo hay khi quảng cáo google adwords cần phải biết
 
Tham khảo: Tại sao bạn nên chọn quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp mình?

5. Xem xét những khoản ngân sách được chia sẻ

Những khoản ngân sách được chia sẻ cho phép bạn chia sẻ toàn bộ ngân sách của mình cho nhiều chiến dịch khác nhau để có thể trao cho toàn bộ chiến dịch đó một cơ hội. Chúng tôi thường sử dụng cách này cho trường hợp khẩn cấp, nhưng khi bạn muốn kéo giãn ngân sách của mình thì nó có vẻ là một lựa chọn thú vị.

Đây là cách mà Google giải thích nó:


Giả sử bạn dành 100 đô la mỗi ngày, và chia đều nó cho hai chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, vào một này nào đó, một trong hai chiến dịch có mức hiển thị ít hơn và những lượt click vào nó cũng ít hơn, kết quả là chúng ta chỉ tiêu tốn 40 đô cho chiến dịch này. Cùng với ngân sách được chia sẻ, 10 đô còn lại từ chiến dịch trên sẽ được Adwords lấy lại và đẩy sang để thêm vào ngân sách cho chiến dịch còn lại, nhằm tối ưu hóa toàn bộ kết quả của cả hai chiến dịch của bạn.

Bạn có thể tìm thấy công cụ này được chia sẻ trên Adword: Library > budgets


 
6. Loại bỏ, loại bỏ và loại bỏ

Một điều chúng ta hay làm là sử dụng những từ khóa phủ định như là cách để kiểm soát ngân sách sau khi khởi động một chiến dịch. Nhưng nếu bạn đã làm quen với lĩnh vực mà bạn quảng cáo cho thì tại sao lại chờ đợi?

Hãy thử khởi động cùng với một danh sách từ khóa phủ định dứt khoát, sau đó thì trở nên tâm lí một chút với việc xem xét các cụm từ khóa và đừng ngần ngại loại bỏ chúng ngay.

 
Mẹo hay khi quảng cáo google adwords cần phải biết

7. Giữ ở mức khu vực

Đối với những lĩnh vực về pháp lý tương tự như ví du mà tôi vừa kể trên, tất cả chỉ thực sự cần để nhắm tới khu vực mà họ làm việc trong đó. Nhiều nhất thì họ cũng chỉ có thể giới hạn trong phạm vi quốc gia mà họ hoạt động nhằm tiết kiệm một khoản chi phí. Tham khảo thêm về mục tiêu phạm vi địa phương ở đây.

Xem thêm: Quảng Cáo Google AdWords Và Lợi Ích Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

8. Hãy thử chiến lược “Call – Only”

Những quảng cáo “Call – Only” xuất hiện trong các ứng dụng tìm kiếm trên thiết bị di động, bạn có thể gọi tới trang web ngay sau khi click vào mục quảng cáo, và tới bây giờ nó vẫn còn là một chiến lược quan trọng trong kinh doanh dịch vụ.

Khi bạn đang cố gắng để tiết kiệm ngân sách, đừng quá lo lắng về việc phải đấu thầu cho vị trí số 1 trong danh sách kết quả tìm kiếm. Và bây giờ, Google sẽ cho hiển thị nhiều quảng cáo nằm trong top của di động SERPs di động, bạn có thể dễ dàng nhắm vào những vị trí số 2 hoặc số 3 mà vẫn có thể thấy sự chuyển đổi.

Cùng với những tính năng mà Adwords cung cấp, kết hợp với một chút sang tạo sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn thành công hiệu quả hơn với PPC, bất chấp việc họ sở hữu một ngân sách eo hẹp nhất. Vietads chúc các bạn thành công, nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ ngay cho người khác cùng đọc nhé.

Quay lại danh mục "Dịch vụ quảng cáo Google" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết