Tầm quan trọng của CLICK trong quảng cáo trực tuyến?

CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng click vào. Chúng ta thường thấy trên những website lớn và quảng cáo trên Google. Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền.Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 585,608 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 14-07-2021 20:07:57
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 6 đánh giá)

Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu về Click là gì? Tầm quan trọng của Click quảng cáo là gì? Ưu, nhược điểm của hình thức Click quảng cáo.

Click là gì?


Click là một từ trong Tiếng Anh dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là "nhấp chuột". Click  thuật ngữ chuyên được trong ngành Marketing Online. Click ở đây chủ yếu là  "dịch vụ quảng cáo" có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là Google Adwords. Danh sách các kết quả trả phí thường xuất hiện dòng "sponsored link" hoặc "liên kết tài trợ "hoặc "quảng cáo".
 


Tầm quan trọng của CLICK trong quảng cáo trực tuyến?


Hình 1: Click có nghĩa là nhấp chuột

 

Tầm quan trọng của Click quảng cáo là gì?

 
 
  • CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng click vào. Chúng ta thường thấy trên những website lớn và quảng cáo trên Google
  • Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền.
  • Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản. Mình thường thấy trên các website giật title rất hay, đó cũng là một chiến thuật.

Tầm quan trọng của CLICK trong quảng cáo trực tuyến?



Hình 2: Tầm quan trọng của Click quảng cáo

 

Ưu, nhược điểm của hình thức Click quảng cáo

Ưu điểm: Dễ tham gia. Hầu như các hệ thống quảng cáo không yêu cầu mức traffic của bạn. Cho dù là một site mới thành lập hay đã lâu năm, bạn đều có thể tham gia hệ thống quảng cáo này. Khi đó, thu nhập của bạn không còn phụ thuộc vào số lượng người xem nữa, mà nó sẽ phụ thuộc vào số click. Có thể blog của bạn có ít người xem hơn blog khác, nhưng bạn biết tối ưu hóa quảng cáo để được người đọc click nhiều hơn thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn. Do nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn nên nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
 

Nhược điểm: Phải có click mới có tiền. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa nội dung cũng như quảng cáo, còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn không thể quyết định được. Người đọc sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào người đọc do vậy có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mang lại thu nhập ổn định như CPM.
 


Tầm quan trọng của CLICK trong quảng cáo trực tuyến?
 

Hình 3: Ưu - Nhược điểm của hình thức Click quảng cáo

Kết luận


 CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng click vào. Chúng ta thường thấy trên những website lớn và quảng cáo trên Google. Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền.Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản. 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - FAQPage"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục