Quảng cáo banner hiệu quả cho thương hiệu doanh nghiệp!

  • Lượt xem: 132 (View) | Ngày tạo 2020-06-29 17:05:00
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Quảng cáo banner là hình thức quảng cáo online có thể nói là đầu tiên ở Việt Nam. Hiện tại quảng cáo banner vẫn giữ một tầm quan trọng hàng đầu trong việc quảng cáo, truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp lớn, trên các kênh truyền thông online uy tín, đặc biệt quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo truyền thông (Digital Marketing Campain). Sau đây là một vài gợi ý để quảng cáo banner hiệu quả:



1. Xác định mục tiêu

- Đâu tiên cũng như bất kế kế hoạch quảng cáo truyền thông nào khác, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu cho kế hoạch quảng cáo banner. Mục tiêu quảng cáo là sản phẩm mới, xúc tiến bán hàng tăng doanh thu, hay quảng bá truyền thông thương hiệu. Với mới mỗi mục tiêu sẽ xác định ngân sách, lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp (kênh quảng cáo online là trang website thông tin, diễn đàn, mạng xã hội như vnexpress, dantri, 24h.com, google, youtube, faceboook…), hướng đúng đối tượng qua đó đảm bảo được hiệu quả quảng cáo.

2. Xác định đối tượng (khách hàng mục tiêu) và kênh quảng cáo banner

- Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng hướng đến trong chiến dịch quảng cáo banner, từ đó tìm ra kênh để đặt banner quảng cáo hiệu quả nhất: Ví dụ một quảng cáo sữa cho trẻ em thì cần đặt banner ở một website dành cho trẻ em hay cho bà mẹ.

- Lựa chọn được các kênh quảng cáo, các website phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu doanh nghiệp muốn quảng cáo, doanh nghiệp cần xem các website uy tín tốt, có lưu lượng truy cập và lượng thành viên tham nhất định, để đảm bảo độ phủ cho quảng cáo nhanh chóng đến được nhiều khách khàng mục tiêu nhất (muốn biết được việc này doanh nghiệp có thể yêu cầu chủ website cung cấp bản báo cáo Google Analytics hoặc tự mình kiểm tra trên Alexa)

- Khi đã chọn được kênh quảng cáo phù hợp cần tìm hiểu về chí phí quảng cáo trên mỗi kênh, thường tính phí theo thời gian: tuần, tháng, năm… căn cứ vào đó lập dự kiến ngân sách cho quảng cáo.

Quảng cáo banner hiệu quả cho thương hiệu doanh nghiệp!

Dịch vụ quảng cáo banner Vietads

3. Xác định thông điệp, hình ảnh, video cho banner quảng cáo

- Tùy thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu để xác định thông điệp quảng cáo cho phù hợp, tuy nhiên thông điệp quảng cáo cần ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, gợi mở… (xem thêm thông điệp quảng cáo)

- Xác định hình ảnh, để truyền tải thông điệp và thiết kế banner: Banner hình ảnh thu hút chiếm đến 70% tỷ lệ thành công của chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đó. Mức độ truyền tải thông điệp chữ viết (7%), hình ảnh (55%), âm thanh (38%). Với công nghệ hiện đại doanh nghiệp có thể dùng cả video cho việc quảng quảng banner (Banner dạng Rich media), sử dụng các hiệu ứng tương tác mạnh như khi khách hàng lướt chuột qua banner thì banner phóng to đầy màn hình, hay ở góc màn hình…

- Xác định vị trí đặt banner là một trong những yêu tố quan trọng đảm bảo thành công chiến dịch quảng cáo banner. Tìm hiểu wesite đăng quảng cáo để lựa chọn chuyên trang (chuyên mục) có nội dung thu hút nhiều khách hàng mục tiêu nhất để đặt banner, đặt banner ở những vị trí dễ thấy như tốp đầu, giữa trang, bên cạnh nhưng tốp đầu…

Quảng cáo banner hiệu quả cho thương hiệu doanh nghiệp!
 
4.  Theo dõi,  đánh giá và điều chỉnh

- Khi triển khai chiến dịch doanh nghiệp cần theo dõi thường xuyên phản hồi từ các kênh quảng cáo qua công cụ phân tích Google Analytics vào website để xác định được những số lượng người đến website của doanh nghiệp từ các banner quảng cáo.

- Đánh giá và điều chỉnh: Một trong những ưu điểm của quảng cáo online nói chung và quảng cáo banner nói riêng là khả năng điều chỉnh thay đổi nhanh. Khi doanh nghiệp cảm thấy thông điệp, hình ảnh trên banner không hiệu quả, doanh nghiệp có thể yêu cầu dừng và thay đổi banner từ các thử nghiệm rút ra được phương án tốt nhất.

- Quảng cáo banner chỉ là một phần của quảng cáo online vì vậy doanh nghiệp nên phải kết hợp đồng thời nhiều hình thức quảng cáo cho một chiến dịch để tạo độ phủ rộng, tạo hiệu ứng tích cực nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất


Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo banner giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!



Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online ngay trong ngày!


Hotline: 0964 82 6644 (24/7) Đăng ký quảng cáo online


Bài viết cùng chủ đề
Google chỉ tính tiền quảng cáo có người xem

Quảng cáo Google Display Network (GDN) là quảng cáo mạng hiển thị google toàn cầu, tiếp cận hơn 90% người dùng internet trên toàn thế ...

Bí quyết quảng cáo Google Display Network thành công

Hiệu quả của việc quảng cáo Google Display Network. Google Display Network sẽ thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn cách hiển thị quảng cáo ...

Các vấn đề thường gặp trong quảng cáo banner

Một khi bạn đã hiểu các vấn đề của quảng cáo banner là gì, bạn có thể hình thành nhiều sáng kiến, sáng tạo mới để có kết quả tốt.

So sánh quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Banner

Khi có ý định quảng cáo một sản phẩm nào đó thì tôi thường tự hỏi rằng liệu mình nên đầu tư tiền của vào quảng cáo Google hay quảng cáo Banner?

Tại sao phải sử dụng dịch vụ tiếp thị lại?

Tiếp cận khách hàng của bạn khi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất: Tiếp thị lại cung cấp cho các điểm tiếp xúc toàn diện và kịp thời nhất để hướng khách hàng đến trang web của bạn khi họ cam kết nhiều nhất.

Tiếp thị lại người đã truy cập vào website của bạn?

Tiếp thị lại là tính năng cho phép bạn tiếp cận những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây và hiển thị cho họ các quảng cáo có liên quan trên web hoặc khi họ tìm kiếm trên Google.

Tìm hiểu về dịch vụ Remarketing?

Tiếp thị lại (Remarketing) là dịch vụ giúp doanh nghiệp đưa quảng cáo đến những khách hàng đã từng truy cập website giúp gia tăng tỉ lệ mua hàng hay giá trị nhận diện thương hiệu.

Lợi ích quảng cáo banner mang lại cho các doanh nghiệp

Cách bán hàng trên mạng với quảng cáo banner có thể bắt mắt hơn so với quảng cáo dựa trên văn bản thông thường được sử dụng để tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) .

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho banner

Do đó để cho banner quảng cáo của bạn thêm hiệu quả thì tôi nghĩ là bạn nên cân nhắc khoản này thật kỹ khoản này. Màu sắc được chọn tốt nhất là có sự khác biệt với màu của sản phẩm hoặc của text. Dưới đây sẽ là tính chất của từng màu sắc mà bạn có thể tham khảo.

Google dừng việc chèn quảng cáo banner?

Giám đốc phụ trách khối tìm kiếm của Google, Amit Singhal, vừa lên tiếng cho biết họ đã quyết định hủy bỏ chương trình thử nghiệm chèn quảng cáo banner vào kết quả tìm kiếm của người dùng.

thiết kế website