CMO là gì? Công việc cụ thể của CMO

CMO (Chief Marketing Office) hay còn được gọi là Giám đốc Marketing, là chức vụ quản lý cấp cao trong một công ty, chịu trách nhiệm về Marketing.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 355,651 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 24-07-2021 22:10:32
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 6 đánh giá)

MỤC LỤC BÀI VIẾT




CMO là gì?



CMO (Chief Marketing Office) hay còn được gọi là Giám đốc Marketing, là chức vụ quản lý cấp cao trong một công ty, chịu trách nhiệm về Marketing.
 
Hiện nay, chức danh này được đánh giá rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp hiện đại.

CMO là gì?  Công việc cụ thể của CMO
 

Công việc cụ thể của CMO



Tùy vào doanh nghiệp và sản phẩm kinh doanh, mà các CMO sẽ có nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có công việc cơ bản sau:
 
– Xây dựng chiến lược và tổ chức thực hiện các hoạt động Marketing cho doanh nghiệp.
 
– Tổ chức và giám sát các hoạt động nghiên cứu thị trường.
 
– Xây dựng công cụ đo lường kết quả hoạt động Marketing.
 
– Tham mưu cho ban Giám đốc về các kế hoạch truyền thông phát triển thương hiệu.
 
– Thiết lập duy trì mối quan hệ với báo giới, đối tác, khách hàng, KOL phục vụ cho hoạt động Marketing của công ty.
 




CMO là gì?  Công việc cụ thể của CMO
 

Vai trò cao cả của CMO

 

Xây dựng và khẳng định thương hiệu


Đối với lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu chính là tài sản vô hình cần được quan tâm, bảo vệ và chăm lo hết mức. Nếu tạo được thương hiệu uy tín, chất lượng bạn sẽ có được sự trung thành của khách hàng và việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi.

Thương hiệu được tạo nên từ sự tin cậy, tín nhiệm và sẵn sàng bỏ ra mức tiền cao hơn để sử dụng sản phẩm thuộc thương hiệu của doanh nghiệp. Và vai trò, trách nhiệm của CMO chính là xây dựng và quản trị thương hiệu của doanh nghiệp.

 

Nắm bắt các xu hướng mới


Cùng một thời điểm, có đến hàng trăm xu hướng kinh doanh cùng tồn tại. Tuy nhiên, chỉ có một vài hoặc duy nhất xu hướng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, CMO cần liên tục cập nhật những xu hướng mới và chọn lựa cho phù hợp, rồi đầu tư những khoản chi phí lớn để nắm bắt cơ hội. Bởi khi chọn lựa đúng xu hướng, có thể mở ra thị trường mới và có các nhóm khách hàng mới.

Đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing


Đánh giá hiệu quả Marketing là công việc mà các doanh nghiệp thường làm để đo lường các hoạt động Marketing hoạt động có tốt hay không thông qua các con số như doanh thu bán hàng, tăng doanh số, số người biết đến thương hiệu…

Do đó, việc đánh giá các hiệu quả Marketing cầm được CMO hoạch định rõ ràng từng bước khi mới bắt đầu chiến lược sao cho chiến lược đó đem lại hiệu quả cao nhất.
 

Tạo dựng môi trường, văn hóa hợp tác


Ngoài những việc trên, CMO cũng cần phải có khả năng lãnh đạo. Họ phải là người tìm kiếm những tài năng và phát triển nhân sự để họ phát huy những tiềm năng của mình.

Bên cạnh đó, CMO phải tạo được cảm hứng làm việc, biết lắng nghe giúp nhân viên có tiếng nói và phát huy sức sáng tạo.  Một CMO giỏi sẽ biết cách phát triển ý tưởng, xóa tan khoảng cách của những vách ngăn bàn làm việc.
 

CMO phải đứng trên cương vị của khách hàng để thấu hiểu


Công việc của người làm Marketing không phải bán sản phẩm, dịch vụ mà là phát triển và chăm sóc tốt nhất cho sự trải nghiệm khách hàng. Do đó, CMO cần phải có những biện pháp cải thiện và bảo vệ trải nghiệm khách hàng.


 
Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ CMO là gì và công việc cũng như vai trò của CMO trong doanh nghiệp. Hi vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho bạn các kiến thức hữu ích
 



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ



CMO là gì?  Công việc cụ thể của CMO

  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục